อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เดินหน้าสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ จับมือสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ถ่ายทอดองค์ความรู้สร้างสรรค์รอบด้าน

พฤหัส ๐๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๐๒
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เดินหน้าสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ จับมือสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ถ่ายทอดองค์ความรู้สร้างสรรค์รอบด้าน ปั้นเยาวชนรุ่นใหม่ให้เติบโต และก้าวหน้าโดยมืออาชีพ

อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ เดินหน้าสานเจตนารมณ์ด้านการศึกษา จับมือกับสถาบันบัณฑิต พัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันหรือเอ็มโอยู (MOU) สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน เพื่อแลกเปลี่ยน และถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์ สู่การแตกยอด และขยายธุรกิจแขนงต่างๆ ผนวกความแกร่งของประสบการณ์การทำงานมากกว่า 26 ปี สู่การสร้างศาสตร์ประสบการณ์ เพื่อปั้นเยาวชน และนักศึกษารุ่นใหม่ ที่มีความสนใจ ถ่ายทอดโดยกูรูผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ผ่านรูปแบบของหลักสูตร งานวิจัย งานอบรม และสัมมนา และกิจกรรมต่างๆ เต็มรูปแบบ

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน (Creative Solutions Agency) บริษัท อีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) กล่าวว่า "ด้วยความตั้งใจ และเจตนารมณ์ที่ได้อุทิศตัวเองให้กับการศึกษามามากกว่า 15 ปี ด้วยการเป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความคิด ความรู้ จัดสร้างหลักสูตรอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง ครั้งแรกของประเทศไทยอย่างเป็นระบบ รวมถึงประสบการณ์ต่างๆ ให้กับสถาบันศึกษา และองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้มีความรู้ ความสามารถที่จะนำออกไปใช้งานได้จริง สร้างประโยชน์ให้สังคมต่างๆ ได้ และล่าสุดอินเด็กซ์ฯ ได้จับมือกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันหรือเอ็มโอยู (MOU) สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน เพื่อแลกเปลี่ยน และถ่ายทอดองค์ความรู้หลากหลายของศาสตร์ด้านความคิดสร้างสรรค์ สู่การแตกยอด และขยายธุรกิจหลากหลายประเภท สอดคล้องกับ ที่อินเด็กซ์ฯ ตั้งใจ และเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างคน และเยาวชนคนรุ่นใหม่ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์

1. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกันในเชิงวิชาการ และประสบการณ์ ที่สามารถนำมาพัฒนา และต่อยอดใช้ได้จริง

ในชีวิตประจำวัน

2. เพื่อสนับสนุน และเผยแพร่งานบทความ และผลงานวิจัยสร้างสรรค์ ผ่านช่องทางต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงกลุ่ม

เป้าหมายได้อย่างทั่วถึง

3. เพื่อดำเนินโครงการจัดหลักสูตรอบรมในหัวข้อต่างๆ ในรูปแบบของงานสัมมนา

4. เพื่อเป็นศูนย์กลางของแหล่งข้อมูลในการค้นคว้า และสนับสนุนการทำวิจัยในหัวข้อต่างๆ ด้วยเนื้อหาที่มีความ

หลากหลาย

5. เพื่อเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนในภาควิชาใหม่ๆ ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในปัจจุบัน

6. เพื่อส่งเสริมสนับสนุน เพิ่มศักยภาพ และพัฒนาบุคลากรของทั้งสองฝ่ายร่วมกันในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

7. เพื่อจัดกิจกรรมทางด้านวิชาการอื่น ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญ และนักวิชาการที่เป็นที่ยอมรับ"

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน กล่าวเพิ่มเติม "ด้วยความแกร่งในเรื่องของ Know-how และประสบการณ์ในเรื่องของการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของอินเด็กซ์ฯ ในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้รูปแบบการทำธุรกิจไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ในส่วนใดส่วนหนึ่ง แต่สามารถขยายธุรกิจออกไปได้ในหลายภาคส่วนอุตสาหกรรม ผนวกความแกร่งของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ในเรื่องขององค์ความรู้ทางด้านวิชาการ และอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขาวิชา เพื่อดำเนินภารกิจด้านการเรียนการสอน และการวิจัย สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาระยะยาว ที่มีความตั้งใจจะพัฒนาบุคลากร และเยาวชน ให้สามารถเติบโตตามเส้นทางตามที่ตั้งใจ อย่างอินเด็กซ์ฯ ได้เริ่มต้นจากพนักงาน โดยมีการส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพบุคลากรต่างๆ ผ่านการฝึกอบรม การสัมมนา การทัศนศึกษานอกสถานที่ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อเรียนรู้ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ นำกลับมาใช้กับงานได้อย่างสร้างสรรค์ รวมถึงสร้างคนให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในสิ่งที่ทำ และเป็นตัวแทนขององค์กร ทำหน้าที่ถ่ายทอด และเผยแพร่ความรู้แก่บุคคลอื่นได้ ซึ่งอินเด็กซ์ฯ ได้ดำเนินการในส่วนนี้มาอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าเป็นนโยบายหลักที่อินเด็กซ์ฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ที่จะบ่มเพาะ และถ่ายทอดพันธุกรรมขององค์ความรู้ต่างๆ ให้แก่เด็กรุ่นใหม่ที่สนใจ จากความร่วมมือในครั้งนี้ ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ในเรื่องของวิชาการเท่านั้น แต่จะเป็นการเผยแพร่ในหลายแง่มุมของประสบการณ์ ทำให้ผู้เรียนสามารถเลือกที่จะนำไปใช้ประโยชน์ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย เชื่อมโยงเครือข่ายของผู้เรียน ก้าวสู่การเป็นเมล็ดพันธุ์ใหม่ เพื่อสร้างความสำเร็จ ทั้งในด้านตัวบุคคล ระดับองค์กร และระดับชุมชน สู่การยกระดับมาตรฐานของวิชาชีพ และอุตสาหกรรมอีเว้นท์ โดยใช้เรื่องของความคิดสร้างสรรค์เป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนความสำเร็จต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา