สี่มุมเมืองขานรับโครงการสร้างสันติสุขฯ... สู่องค์กรแห่งคุณภาพ

พฤหัส ๐๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๔๑
จากการที่กระทรวงแรงงาน ได้จัดให้มีโครงการสร้างสันติสุขในสถานประกอบกิจการ เพื่อเป็นองค์กรแห่งคุณภาพทางสำนักงานแรงงานจังหวัดปทุมธานี ได้เชิญบริษัท ดอนเมืองพัฒนา จำกัด เข้าร่วมโครงการฯ พร้อมอบรมหลักสูตร"แรงงานสมานฉันท์สร้างชาติในอนาคต" เมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559 ณ ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงาน คุณอานุภาพ นันทพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานบุคคลและธุรการ ได้ให้เกียรติเปิดการฝึกอบรม พร้อมกล่าวต้อนรับวิทยากรจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี และศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ซึ่งมาบรรยายให้ความรู้ถึงสิทธิประโยชน์ที่แรงงงานพึงได้รับตามกฏหมาย และกฏหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับแรงงาน เศรษฐกิจพอเพียง และการป้องกันยาเสพติดในสถานประกอบการ โดยมีพนักงานตลาดสี่มุมเมืองเข้าร่วมการอบรม จำนวนทั้งหมด 54 คน ตั้งแต่ เวลา 8.30-16.30 น. เป้าหมายสำคัญในการอบรมภายใต้ โครงการสร้างสันติสุขในสถานประกอบกิจการเพื่อเป็นองค์กรแห่งคุณภาพครั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรที่เข้าร่วมนำความรู้ไปถ่ายทอดให้แก่พนักงานอื่นๆ ในองค์กร สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้ พนักงานในสถานประกอบการต้องตระหนักถึงความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน หากประสบอันตรายจากการทำงานและไม่ได้ทำงานก็จะได้รับการบริการจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ที่จะช่วยเหลือฟื้นฟูด้านจิตใจ สังคม ทางการแพทย์ และฝึกอาชีพให้แรงงานสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปรกติ นอกจากนี้ ยังให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิต่างๆ ของกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับแรงงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อนำใปปรับใช้ในการปฏิบัติงานและการดำรงชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข ตั้งแต่ผู้ประกอบกิจการ นายจ้าง และลูกจ้าง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา