ภาครัฐ แนะผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร เร่งพัฒนาศักยภาพรับการเติบโตท่องเที่ยวไทย ด้านผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016

พุธ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๐๖
ภาครัฐ แนะผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร เร่งพัฒนาศักยภาพรับการเติบโตท่องเที่ยวไทย ด้านผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 คาดนักธุรกิจและผู้สนใจในอุตสาหกรรมอาหารและโรงแรมทั่วโลกเยี่ยมชมงานกว่า 3 หมื่นคน

การท่องเที่ยวไทยโตต่อเนื่อง ภาครัฐแนะผู้ประกอบการเร่งเสริมศักยภาพธุรกิจและพัฒนาทักษะบุคลากรรับนักท่องเที่ยวเข้าไทยทะลัก 33 ล้านคน เชื่อปีหน้าเติบโตเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน ด้าน บีอีเอส ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 เผยการจัดงานปีนี้สุดยิ่งใหญ่ ไฮไลท์สำคัญมีทั้งงานฉลองครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์การค้าไทย-อังกฤษ Thai-UK 2016 การเปิดตัวใหม่ของ 22 ผลิตภัณฑ์ครั้งแรกของโลก การซ้อมใหญ่เสมือนจริงจากตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน IKA Culinary Olympic Team 2016 ฯลฯ คาดดึงดูดนักธุรกิจและผู้สนใจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าชมงานกว่า 3 หมื่นคน

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีส่วนส่งเสริมให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยในงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 ว่า วันนี้การท่องเที่ยวถือเป็นแหล่งรายได้หลักที่สำคัญที่มีส่วนอย่างมากในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เห็นได้จากการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีการวางเป้าหมายการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยปีนี้สูงถึง 33 ล้านคน ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศได้ถึง 1.84 ล้านล้านบาท

ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ต้องส่งเสริมและพัฒนาคือทักษะของบุคลากรต้องเทียบเท่ามาตรฐานสากล พร้อมทั้งต้องมีความรู้และเข้าใจในกลุ่มตลาดลูกค้าต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และ มีการนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ มาเสริมการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะทำให้ศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีความเข้มแข็งขึ้น สามารถสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกระดับ และ พร้อมที่จะก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการท่องเที่ยวของโลกอย่างแท้จริง

ด้าน นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (Mr. Justin Pau, General Manager, Bangkok Exhibition Services (BES) Ltd.) หรือ บีอีเอส กล่าวถึงการจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 ปีนี้ว่า มีความยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยเฉพาะกิจกรรมไฮไลท์สำคัญที่มีอยู่อย่างมากมาย อาทิ งานฉลองครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการค้าไทย-อังกฤษ Thai-UK 2016 ซึ่งประกอบด้วยนิทรรศการความสัมพันธ์ไทย-อังกฤษ ทั้งด้านธุรกิจและวัฒนธรรม การจัดแสดงภาพชุดพิเศษงานฉลองพระราชสมภพ 90 พรรษาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 "H.M. Queen Elizabeth II 90th Birthday photographic" การจัดแสดงรถคลาสสิค Jaguar E-Type และ การจัดแสดงสุดยอดธุรกิจจากประเทศอังกฤษ, การเปิดตัวพาวิลเลี่ยนใหม่จากประเทศเดนมาร์ก, การเปิดตัวใหม่ของ 22 ผลิตภัณฑ์ครั้งแรกของโลก 12 ผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งแรกของเอเชีย และ 38ผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งแรกของไทย และ "ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 โฟโต้ มาเนีย" ร่วมสนุกชิงตั๋วเครื่องบินไปกลับ บาหลี สิงค์โปร์ เวียดนาม

นอกจากนั้นการจัดงานครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก 20 องค์กรภาครัฐ สมาคม และ ภากเอกชน จัดกิจกรรมภายในงานฯ ทั้งการจัดประชุม สัมมนา และ การแข่งขันมากมาย อาทิ งานสัมมนาครั้งแรกของสมาคมสปาไทย, การแข่งขัน ซอมเมอลิเยร์ (Sommelier) ผู้เชี่ยวชาญไวน์ฝรั่งเศสและไทย 2016, กิจกรรมแนะนำอาหารไทย Amazing Thai Test, กิจกรรมการซ้อมใหญ่เสมือนจริง จากทีมตัวแทนประเทศไทยที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน IKA Culinary Olympic Team 2016, การแข่งขันชิงแชมป์บาร์เทนเดอร์แห่งภูมิภาคอาเซียน 2016 งานประชุมประจำปีสมาคมโรงแรมไทย ครั้งที่ 18, สัมมนาสมาคมภัตตาคารไทย, งานสัมมนาและประกวดไวน์, การแข่งขันประกวดทำอาหารแห่งประเทศไทย, การแข่งขันศิลปะตกแต่งบนแก้วกาแฟ ประจำปี 2016 เพื่อหาตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับโลก ฯลฯ

นอกจากกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจดังกล่าวแล้ว ยังมีการจัดแสดงสินค้าและบริการที่เกี่ยวของกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม และ ร้านอาหาร จากผู้ผลิตและผู้ให้บริการจากทั่วโลกกว่า 335 บริษัท จาก 23 ประเทศทั่วโลก และ 4 พาวิลเลี่ยนใหญ่ จาก เดนมาร์ก เกาหลี ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน ทำให้คาดว่างานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 ครั้งนี้ จะมีนักธุรกิจและผู้สนใจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมงานจากทั่วโลกกว่า 3 หมื่นคน และ มีมูลค่าการเจรจาธุรกิจภายในกงานกว่า 4,000 ล้านบาท

สำหรับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน 2559 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ฮอลล์ 103-105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 02 615-1255 ต่อ 123 หรือ Email : [email protected] และเว็บไซต์ www.foodhotelthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา