ACT ร่วมภาครัฐและเอกชนจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชัน รวมพลังครั้งประวัติศาสตร์ ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ร่วมต้านโกงทั่วประเทศ

อังคาร ๑๓ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๐๗
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันเดินหน้าปลุกกระแสพลังพลเมืองตื่นรู้ต่อต้านคอร์รัปชัน (Active Citizen) ย้ำทุกภาคส่วนจำเป็นต้องตั้งเป้าหมายในการสร้างการเปลี่ยนแปลง โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และภาคเอกชนเข้าร่วมงาน เดินหน้าต้านทุจริตเพื่อให้ประเทศไทยปลอดคอร์รัปชันอย่างสัมฤทธิ์ผลและยั่งยืน โดยมีการถ่ายทอดสดพร้อมกันทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับงานในปีนี้ได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "มาตรการจัดการ การคอร์รัปชันของประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม" พร้อมรับฟังผลงานของทั้งภาครัฐและเอกชนจาก พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ที่จะรณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศร่วมต่อต้าน คอร์รัปชัน เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความร่วมมือที่ดีและการวางเป้าหมายเพื่ออนาคตร่วมกันของคนไทยทุกภาคส่วน

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า "ในเดือนกันยายนของทุกปี จะเป็นวาระสำคัญที่คนไทยผู้รักชาติต้องมาร่วมแสดงพลังในวันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ ซึ่งจัดต่อเนื่องขึ้นเป็นประจำในทุกปี โดยในปีนี้เป็นปีที่ 6 ภายใต้แนวคิด 'กรรมสนองโกง' กฏหมายจะลงโทษ กฏแห่งกรรมจะตามไปลงทัณฑ์ คนโกงชาติกำลังโดนกรรมตามสนอง เพื่อเตือนสติคนโกงและสังคมว่าผลของกรรมมีจริง กรรมจะตามสนองในชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า กรรมโกงของคนทุจริตกำลังโดนกฏหมายตามลงโทษอยู่อย่างจริงจัง เด็ดขาด และรวดเร็ว ตามที่เราได้อ่านได้ฟังจากการรายงานของทุกสื่อในประเทศ"

นายประมนต์ กล่าวถึงงานวันต่อต้านคอร์รัปชันในปีนี้ว่า "งานที่จัดขึ้นในวันนี้ถือเป็นงานสำคัญของชาติ เป็นงานที่เราทุกคนไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่ออนาคตของประเทศเรา เป็นการรวมพลังครั้งประวัติศาสตร์ของประชาชนคนไทยที่ต้องการเปลี่ยนสังคมไทยให้ปราศจากการทุจริตคดโกง โดยรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวอีกระดับด้วยการเป็น Active Citizen พลังพลเมืองตื่นรู้ต่อต้านคอร์รัปชันด้วยการตระหนักรู้ในหน้าที่ ซื่อตรงต่อวิชาชีพ อย่ายอมให้ใครเอาเงินมาซื้อศักดิ์ศรีไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าความเสียหายของประเทศ ปลูกฝังพลเมืองให้มีจิตสำนึกรักชาติ ร่วมเป็นหูเป็นตาในการรักษาผลประโยชน์ของประเทศ ซึ่งประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศต้องเป็นผู้ขับเคลื่อน หากประชาชนนิ่งเฉยปล่อยให้การโกงเกิดขึ้นก็จะมีความเลวร้ายเทียบเท่ากับการโกงด้วยตนเอง"

"สำหรับไฮไลท์พิเศษของงาน จะมีการร่วมแสดงพลัง Active Citizen พลเมืองตื่นรู้ต่อต้านการโกงด้วยการ "เปิดไฟไล่โกง" สร้างความสว่างไสวเพื่อไม่ให้มีที่ว่างให้คนโกงไว้เป็นที่หลบซ่อนอีกต่อไป เพื่อตอกย้ำว่าคนที่กระทำความผิดทุจริตต่อประเทศชาติจะต้องได้รับผลของการกระทำ ทั้งบทลงโทษทางกฏหมายและกฏแห่งกรรม ซึ่งในปีนี้มีตัวอย่างของ 6 คดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนชาวไทยและถูกบรรจุอยู่ใน "พิพิธภัณฑ์กลโกงชาติ 2559" ได้แก่ 1) คดีเครดิตยูเนี่ยน 2) คดีโกง VAT 4,300 ล้าน 3) คดีทุจริตซื้อปุ๋ย 4) คดียึดบ้าน 5) คดีจำนำข้าว 6) คดีช่วยเลี่ยงภาษี ซึ่งจะเสนอความจริงที่คนทำผิดได้สร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติอย่างมหาศาล โดยการตีแผ่เรื่องราวให้ประชาชนได้รู้อย่างทั่วถึง พร้อมรับชมพิพิธภัณฑ์กลโกงชาติ ดิจิตอล เผย 15 คดีโกง ที่จำลองพฤติกรรมการโกง เพื่อเตือนให้คนไทยได้

ติดตามผลการลงโทษตัดสินได้ที่ www.facebook.com/act.anticorruptionThailand" นายประมนต์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง