Maxion Wheels เปิดตัวเทคโนโลยีล้ออัจฉริยะเพื่อความปลอดภัยสำหรับรถบรรทุก

พุธ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๔
MaxSmart(TM) เทคโนโลยีวิเคราะห์สภาพล้อรถเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่บนท้องถนน

Maxion Wheels ผู้ผลิตล้อรถยนต์ชั้นนำของโลก เปิดตัวเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยชนิดติดล้อสำหรับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์เป็นครั้งแรกของวงการ ณ บูธ E47 ฮอลล์ 26 ในมหกรรม International Motor Show IAA Commercial Vehicle ครั้งที่ 66 โดยเทคโนโลยีดังกล่าวมีชื่อว่า "MaxSmart" อันเกิดจากการนำเซ็นเซอร์มาติดตั้งไว้ที่ล้อเหล็กสำหรับรถบรรทุก เพื่อเก็บรวบรวมและส่งข้อมูลของล้อรถและยางรถไปให้กับผู้ขับขี่และขบวนรถบรรทุก

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160920/409991

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150511/215114LOGO

ปีเตอร์ คลินเกอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Maxion Wheels กล่าวว่า "ความปลอดภัยของผู้ขับขี่และความปลอดภัยบนท้องถนนคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด เราจึงสนับสนุนการป้องกันอุบัติเหตุเพื่อหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมยานพาหนะที่มีค่าใช้จ่ายสูง ด้วยการเก็บข้อมูลของล้อรถอย่างครอบคลุมโดยใช้เซ็นเซอร์ จากนั้นจึงรายงานผลให้กับผู้ขับขี่และขบวนรถบรรทุกอย่างทันท่วงที เทคโนโลยี MaxSmart อาศัยพลังงานจลน์จากการหมุนของล้อรถเพื่อให้เซ็นเซอร์ทำงานอยู่ตลอดเวลา และสามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักที่กดลงที่ล้อ แรงบีบอัดบริเวณแกนล้อ ไปจนถึงแรงดันและอุณหภูมิของยางรถ โดยข้อมูลที่ได้จะถูกส่งต่อไปยังยานพาหนะและคลาวด์ เพื่อมอบความปลอดภัยให้กับทั้งคนขับและขบวนรถบรรทุก"

MaxSmart กำลังอยู่ในช่วงทดสอบ และคาดว่าจะพร้อมสำหรับการผลิตในปี 2560

เกี่ยวกับ Maxion Wheels

Maxion Wheels คือผู้นำด้านการผลิตล้อสำหรับรถยนต์นั่ง รถบรรทุกเล็ก รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ และรถพ่วง นอกจากนั้นยังผลิตล้อสำหรับใช้ในการทหาร การเกษตร และการบรรทุกหนักอื่นๆ บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 100 ปีในการผลิตล้อรถ และมีพนักงานกว่า 10,000 คนทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตล้อรถรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยผลิตล้อได้เกือบ 60 ล้านวงต่อปี บริษัทให้บริการลูกค้ากลุ่ม OEM ทั่วโลกด้วยสินค้าที่ผลิตจากโรงงาน 22 แห่ง ใน 12 ประเทศทั่วทั้ง 5 ทวีป นอกจากนั้นยังมีศูนย์เทคนิคที่ล้ำสมัยทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.maxionwheels.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา