GAC Motor เริ่มเดินเครื่องประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ในไนจีเรีย เน้นควบคุมคุณภาพตามแผนกลยุทธ์ก้าวสู่ระดับโลก

ศุกร์ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๓๔
เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา GAC Motor ได้เสร็จสิ้นการประกอบชิ้นส่วนและทดสอบรถยนต์ GS4 จำนวน 8 คันแรกในประเทศไนจีเรีย ภายใต้โครงการประกอบชิ้นส่วนกึ่งสำเร็จรูป (SKD) ซึ่งดำเนินการผ่านทาง CIG Motors ผู้แทนจำหน่ายของ GAC Motor ในประเทศไนจีเรีย โครงการ GAC Motor SKD ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว และเป็นครั้งแรกที่รถยนต์สัญชาติจีนมีอะไหล่ซึ่งประกอบในไนจีเรีย ซึ่งเป็นการส่งเสริมความร่วมมือทางอุตสาหกรรมระหว่างจีนและแอฟริกาได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังเป็นการสร้างมาตรฐานสำหรับยานยนต์จีนในตลาดไนจีเรีย

http://photos.prnasia.com/prnvar/20161014/0861610593

GAC Motor เสร็จสิ้นการประกอบชิ้นส่วนและทดสอบรถยนต์ GS4 จำนวน 8 คันแรกในประเทศไนจีเรีย ภายใต้โครงการประกอบชิ้นส่วนกึ่งสำเร็จรูป (SKD) ซึ่งดำเนินการผ่านทาง CIG Motors ผู้แทนจำหน่ายของ GAC Motor ในประเทศไนจีเรีย

โรงงาน SKD ถูกสร้างขึ้นในไนจีเรีย เพื่อประโยชน์ในการใช้ห่วงโซ่อุปทานอย่างเหมาะสม ย่นระยะเวลาและลดต้นทุนการผลิต พร้อมทั้งสร้างโอกาสทางอาชีพและส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น มาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติงานถูกนำมาใช้เพื่อรับประกันความสม่ำเสมอของผลิตภัณฑ์ โดย GAC Motors จะกำกับดูแลในภาคสนามเพื่อการควบคุมคุณภาพและการสนับสนุนทางเทคนิค

โครงการดังกล่าวถือเป็นความก้าวหน้าของ GAC Motor ในการสำรวจตลาดโลก ปัจจุบัน GAC Motor มีโชว์รูมใน 15 ประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในภูมิภาคตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาใต้ ซึ่งในปี 2559 นี้ GAC Motor เปิดโชว์รูมเพิ่มอีก 3 แห่งในปารากวัย จอร์แดน และไนจีเรีย และลงนามข้อตกลงร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในเมียนมา นอกจากนี้ GAC Motor ยังจัดงานการตลาดระดับโลกมากมาย ซึ่งรวมถึงงานทดลองขับรถยนต์ GAC Motor ณ Bahrain International Circuit ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดย Tas'heelat Automotive Company ผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตเพียงรายเดียวของ GAC Motor ในประเทศบาห์เรน รวมไปถึงการที่ GAC Motor เป็นผู้สนับสนุนรางวัล Africa Magic Viewers' Choice Awards (AMVCA) ซึ่งเทียบเท่ากับรางวัลออสการ์ของแอฟริกา ณ ศูนย์การประชุม Eko Hotel Convention Center

หยู จุน ผู้จัดการทั่วไปของ GAC Motor กล่าวว่า ทั้งตลาดเกิดใหม่และตลาดพัฒนาแล้วในยุโรปและอเมริกาเหนือ ล้วนเป็นตลาดที่สำคัญยิ่งตามเป้าหมายทางกลยุทธ์ของ GAC Motor ในการเป็นแบรนด์สากลอย่างแท้จริง สำหรับตลาดเกิดใหม่นั้น GAC Motor มุ่งเน้นที่การประชาสัมพันธ์แบรนด์ การบริการและการสนับสนุน รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยโครงการ SKD และ CKD (รถยนต์ประกอบภายในประเทศ) ในตลาดกลุ่มนี้ช่วยวางรากฐานให้กับห่วงโซ่อุปทานและระบบการผลิตทั่วโลก ขณะที่ในส่วนของตลาดพัฒนาแล้ว GAC Motor อยู่ระหว่างการวางแผนจัดตั้งศูนย์วิจัยในอเมริกาเหนือ เพื่อยกระดับศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาของบริษัท

GAC Motor ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์อันดับ 1 ของจีนเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ในรายงาน Chinese New Vehicle Initial Quality Study Report ประจำปี 2559 โดย J.D. Power Asia Pacific และยังเป็นแบรนด์จีนที่สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการรั้งอันดับ 5 ในอุตสาหกรรมยานยนต์โลก ในขณะเดียวกัน GAC Motor GS4 ยังได้รับคะแนนสูงสุดในบรรดาแบรนด์จีน ด้วยคะแนน 93 คะแนนในประเภทรถยนต์ SUV ขนาดเล็กอีกด้วย

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา GAC Motor มีการพัฒนาอย่างยอดเยี่ยมในด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ การยกระดับผลิตภาพ และอิทธิพลของแบรนด์ อีกทั้งยังปูทางสู่การผลิตสมัยใหม่ในประเทศจีน รถยนต์รุ่นใหม่ GAC Motor GS8 จะเปิดตัวที่ศูนย์จัดแสดง Hangzhou International Expo Center ซึ่งเป็นสถานที่หลักในการจัดการประชุมสุดยอด G20 เพื่อแสดงความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้เห็นเป็นที่ประจักษ์

เกี่ยวกับ GAC Motor

GAC Motor เป็นบริษัทในเครือของ GAC Group ที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนาและผลิตยานยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ที่มีคุณภาพระดับเวิลด์คลาส GAC Motor อยู่ในอันดับ 5 ของรายงาน China Initial Quality Study ประจำปี 2559 โดย J.D. Power Asia Pacific ซึ่งถือเป็นแบรนด์จีนที่ติดอันดับสูงสุดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

ติดต่อ:

Zhujun Wang

+86-20-3920-6308

[email protected]

Qi Li

[email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20161014/0861610593

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา