แม็คเอ็ดดูเคชั่น ร่วมเชิดชูครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ และ ครูพันธุ์ใหม่หัวใจSmart ในงาน EDUCA 2016 ภายใต้แนวคิด “ปฏิรูปการเรียนรู้…ครูคือหัวใจ”

จันทร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๕๗
บริษัท แม็คเอ็ดดูเคชั่น จำกัด ผู้พัฒนาสื่อและนวัตกรรมทางด้านการศึกษา เล็งเห็นความสำคัญทางด้านการศึกษาและพัฒนาความรู้อย่างต่อเนื่อง เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน EDUCA 2016 หรือ มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 9 จัดเต็มความรู้ภายใต้แนวคิด "ปฏิรูปการเรียนรู้…ครูคือหัวใจ" เพราะเชื่อว่าการเรียนการสอนจะมีประสิทธิภาพสูงสุดได้ต้องเริ่มที่ผู้สอน พร้อมเชิดชูคุณครูผ่าน 2 นิทรรศการหลัก "ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ" และ "ครูพันธุ์ใหม่หัวใจSmart" เพื่อหวังเป็นแนวทางให้กับครูทั่วประเทศยึดถือเป็นแบบอย่าง

นายคมพิชญ์ พนาสุภน กรรมการ บริษัท แม็คเอ็ดดูเคชั่น จำกัด เปิดเผยว่า "ปีนี้เป็นปีแรกที่บริษัทได้เข้าร่วมสนับสนุนงาน EDUCA 2016 หรือ มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 9 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่12-14 ตุลาคม 2559 ณ อาคารอิมแพคฟอรั่ม (ฮอลล์ 9) เมืองทองธานี ซึ่งสิ่งที่น่ายินดีสำหรับงานนี้ก็คือ เป็นงานที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่มาร่วมให้ความสำคัญกับงานด้านการศึกษา ทั้งยังช่วยเสริมสร้างความรู้ที่ดีให้กับครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และบุคคลทั่วไป ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์ของบริษัท"

การเข้าร่วมงาน EDUCA 2016 ในปีนี้ บริษัท แม็คเอ็ดดูเคชั่น จำกัด ในฐานะผู้นำนวัตกรรมการศึกษา ได้ร่วมออกบูธภายใต้แนวคิด "ปฏิรูปการเรียนรู้…ครูคือหัวใจ" ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆที่สามารถตอบโจทย์ให้กับครูในทุกมิติ สอดรับกับการก้าวเข้าสู่การศึกษาในศตวรรษที่ 21 ผ่านการนำเสนอในรูปแบบของ "MACEDUCATION : The Inspirational Space" พื้นที่แห่งการเรียนรู้และเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับครู อาจารย์ นักเรียน และผู้ปกครอง

โดยไฮไลท์ภายในบูธได้นำเสนอ นิทรรศการ "ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ" หรือคุณครูวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ ที่มีวัยวุฒิและคุณวุฒิ ควรค่าแก่การได้รับการยกย่อง ปัจจุบันมีเพียง 6 ท่านเท่านั้น ได้แก่ 1. นางศรีลักษณ์ ผลวัฒนะ วิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ (คศ.5 )โรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาวิทยาศาสตร์ (ภาควิชาเคมี) 2. นายนคร ตังคะพิภพ อดีตผู้อำนวยการระดับ 9 และผู้อำนวยการเชี่ยวชาญพิเศษ (ระดับ 10) โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จ.เพชรบุรี 3.นางสาวพรพิมล ชาญชัยเชาว์วิวัฒน์ วิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ (คศ.5)โรงเรียน บางมดวิทยา สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์ (ภาควิชาเคมี) 4. นายสมเดช สีแสง วิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ (คศ.5 )ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 1 5. นางสาวรัตนา สถิตานนท์ วิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ (คศ.5 ) โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย (ภาควิชาภาษาไทย) 6.นางกิตติกร คัมภีรปรีชา วิทยฐานะครูเชี่ยวชาญพิเศษ (คศ.5 ) ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญพิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 แต่ละท่านล้วนเปี่ยมไปด้วยความสามารถ ทั้งยังให้แนวคิดในการทำงาน เพื่อเป็นแบบอย่างและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณครูรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ "ครูพันธุ์ใหม่หัวใจSmart" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่สมาคมครูประถมศึกษา ร่วมกับ บริษัท แม็คเอ็ดดูเคชั่น จำกัด จัดขึ้น เพื่อมอบรางวัลให้กับคุณครูรุ่นใหม่ 7 สาขาวิชา ในฐานะครูผู้มีผลงานดีเด่นด้านนวัตกรรมสื่อการเรียนการสอน จำนวน 7 ท่านได้แก่ 1.นางยินดี ธรฤทธิ์ โรงเรียนบ้านคลองจัง สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ได้รับรางวัลจากสมาคมครูคณิตศาสตร์ประถมศึกษา 2. นางนพพร มีช้าง โรงเรียนวัดจันทร์ตะวันออก สพป.พิษณุโลก เขต 1ได้รับรางวัลจากสมาคมครูวิทยาศาสตร์ประถมศึกษา 3. นางนิศากร สมฤทธิ์ โรงเรียนบ้านปางมดแดง สพป. พะเยา 2 ได้รับรางวัลจากสมาคมครู ประถมศึกษา 4. นายยงยศ แก้วขาว โรงเรียนบ้านห้วยไซงัว สพป. หนองคาย เขต 1ได้รับรางวัลจากสมาคมครูศิลปะประถมศึกษา 5. นางพนิดา ยิ่งกล้า โรงเรียนบ้านแจรน (ปอเกีย-พลินอุทิศ) สพป.สุรินทร์ เขต 1ได้รับรางวัลจากสมาคมครูการงานอาชีพ 6.น.ส.ขนิษฐา วทัญญู โรงเรียนเมืองใหม่(ชลอราษฎร์รังสฤษฏ์) สพป.ลพบุรี เขต 1ได้รับรางวัลจากสมาคมครูเทคโนโลยีสารสนเทศ และ7.นายวีรศักดิ์ อุ่นศิริ โรงเรียนบ้านหัวนาคำ สพป.ชัยภูมิ เขต 1ได้รับรางวัลจากสมาคมครูสุขศึกษาและพลศึกษาประถมศึกษา

นายคมพิชญ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ มีคณะครูจากทั่วประเทศเข้าร่วมชมบูธ และร่วมกิจกรรมที่เราคัดสรรมาเป็นอย่างดี รวมถึงกิจกรรมภายในห้องสัมมนาทั้ง 3 หัวข้อ ได้แก่ หัวข้อ "STEM TO STEAM" โดย ผศ.ดรพิเชษฐ กิจธารา หัวข้อ "พิชิตเด็ก Gen Y ด้วยเทคนิคของครูพันธ์ Why" โดย อาจารย์วรพงษ์ แสงประเสริฐ และหัวข้อ "แรงบันดาลใจในการทำงานอย่างทรงพลัง" โดย ผศ.ดร.ชลวิทย์ เจียรจิตต์ นอกจากนี้อีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่เราได้รับ คือ การได้รับมอบรางวัลผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และบริการด้านการศึกษาครบวงจร จาก ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งทั้งหมดนี้เราหวังว่าการร่วมงาน EDUCA 2016 จะมีส่วนช่วยสนับสนุนและเสริมสร้างความรู้ให้กับคุณครูและวงการศึกษาให้พัฒนาสอดรับกับการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3