สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเปิดอาคารเรียนวิทยาศาสตร์หลังใหม่โรงเรียนบางกอกพัฒนา

จันทร์ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๐๗
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรง เปิดอาคารเรียนวิทยาศาสตร์หลังใหม่ของโรงเรียนบางกอกพัฒนา โดยมี ดร.เตช บุนนาค ประธานคณะกรรมการมูลนิธิโรงเรียนบางกอกพัฒนา นำคณะกรรมการมูลนิธิ และคณะผู้บริหารโรงเรียนฯ เฝ้า ฯ รับเสด็จ ณ โรงเรียนบางกอกพัฒนา เขตบางนา กรุงเทพฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จไปยังบริเวณห้องโถงอาคารวิทยาศาสตร์ เข้าสู่พลับพลาพิธี ในการนี้ ดร.เตช บุนนาค ประธานมูลนิธิโรงเรียนบางกอกพัฒนา กราบบังคมทูลถวายรายงาน ว่า โรงเรียนบางกอกพัฒนา โดยมูลนิธิโรงเรียนบางกอกพัฒนา ได้พัฒนาหลักสูตร การเรียนการสอนให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่หลากหลาย เพื่อให้นักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะ ความรู้ ได้อย่างเต็มศักยภาพ มีเจตคติเชิงบวก ตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อมและสังคม มีความภาคภูมิใจใน อัตลักษณ์ของตนและสามารถอยู่ร่วมกัน ในวัฒนธรรมที่แตกต่าง เพื่อเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของสังคมโลกได้อย่างมีความสุข

โรงเรียนบางกอกพัฒนาได้ก่อสร้างอาคารวิทยาศาสตร์หลังใหม่เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 4 ชั้น ใช้เป็นห้องเรียนวิชาเคมี ฟิสิกส์ และชีวะ ในชั้นที่ 1 ชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 ชั้นล่างเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมสันทนาการของนักเรียนมัธยมศึกษา โดยอาคารหลังนี้ ได้รับการออกแบบ ติดตั้งระบบอุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ยังได้ทำการปรับปรุงอาคารเรียนประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอาคารประกอบต่างๆ ให้สมบูรณ์พร้อมและทันสมัยยิ่งขึ้น ตามแผนแม่บทที่ได้กำหนดไว้ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในการจัดการเรียนการสอน สอดคล้องกับการพัฒนาเทคโนโลยี และส่งเสริมการสร้างคุณลักษณะพึงประสงค์ของเยาวชนในปัจจุบันและอนาคต จากนั้น ดร.เตช บุนนาค ได้กราบบังคมทูลเบิกคณะผู้ปกครองเข้าเฝ้า ฯ ทูลเกล้า ฯ ถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย

โดยมีบุคคลที่มีชื่อเสียงเฝ้าฯ รับเสด็จ อาทิ ไบรอัน เดวิดสัน, แม็ททิว มิลส์, กุลวดี ศิริภัทร์, สุรภี โสรัจจกุล, ดร.อรุณี ตั้งคารวคุณ, บุศทรี หวั่งหลี, โอภาส-โศภนา เลวิจันทร์, นันทมาลี ภิรมย์ภักดี ฯลฯ ด้านบรรยากาศการเฝ้า ฯ รับเสด็จ คณะกรรมการมูลนิธิโรงเรียนบางกอกพัฒนา และคณะผู้บริหารโรงเรียน ตลอดจนผู้ปกครองและนักเรียนต่างปลื้มปิติและพร้อมใจกันเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ"

หลังจากนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงกดปุ่มไฟฟ้าเปิดผ้าแพรคลุมป้าย "อาคารเรียนวิทยาศาสตร์หลังใหม่" และทอดพระเนตรการจัดการเรียนการสอน ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ และเสด็จไปยังอาคารห้องสมุดมัธยมศึกษาทอดพระเนตรภายในห้องสมุดมัธยมศึกษา และห้องสมุดประถมศึกษา จากนั้นเสด็จทอดพระเนตรอาคารเรียนเยียร์ 1 เยียร์ 2 แล้วเสด็จพระราชดำเนินไปยังอาคารอำนวยการ ทอดพระเนตรห้องเรียนวิชา ดีไซน์ และเทคโนโลยี จากนั้นเสด็จไปฉายพระฉายาลักษณ์ร่วมกับคณะกรรมการมูลนิธิ ฯ และผู้บริหารโรงเรียน ก่อนเสด็จพระราชดำเนินกลับ

ทั้งนี้ กุลวดี ศิริภัทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานมูลนิธิโรงเรียนบางกอกพัฒนา กล่าวว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงตรัสชื่นชมที่โรงเรียนบางกอกพัฒนาพยายามถ่ายทอดความรู้ให้กับสังคมไทย เมื่อ มร. ริชาร์ด สมิทธิ์ หัวหน้าภาควิชาออกแบบและเทคโนโลยี ได้กราบบังคมทูลว่า โรงเรียนบางกอกพัฒนาได้ให้ความร่วมมือแก่สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท) ในการจัดทำหลักสูตรการเรียนการสอนและจัดประชุมเชิงปฏิบัติการให้กับ ครูไทยที่สอนวิชาที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี

สำหรับโรงเรียนบางกอกพัฒนาเป็นโรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 122ไร่ ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2500ดำเนินการในรูปแบบของมูลนิธิที่ไม่แสวงหากำไร ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากลจาก Council of International Schools และจากThe New England Association of School and Colleges ถือเป็นหนึ่งในโรงเรียน IB World (International Baccalaureate World School) ปัจจุบันมีนักเรียน 2,260 คน จากกว่า 64 สัญชาติ อายุตั้งแต่ 2 -18 ปี จะได้รับการศึกษาตามแนวทางระบบการศึกษาของอังกฤษที่เข้มข้น ประกอบกับโปรแกรมกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่าง ๆ ที่โรงเรียนจัดเพิ่มเติมให้อย่างหลากหลาย ช่วยบ่มเพาะให้นักเรียนเติบโตเป็นพลเมืองที่ดี โดยนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนบางกอกพัฒนา สามารถเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของโลก อาทิ อ๊อกซฟอร์ด (Oxford), เคมบริดจ์ (Cambridge), วิทยาลัยอิมพีเรียลลอนดอน(Imperial College), คิงส์ คอลเลจ (King's College) และ วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน (London School of Economics) ในประเทศอังกฤษ และสถาบันอุดมศึกษาใน ไอวีลีก สคูล (lIvy League Schools) ในสหรัฐอเมริกา อาทิเช่น เยล (Yale), ปริ๊นซ์ตัน (Princeton), ฮาร์เวิร์ด (Harvard) และ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย(University of California Schools) รวมถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำอื่น ๆ ในยุโรป

ทั้งนี้ โรงเรียนบางกอกพัฒนา ประกอบด้วยอาคารเรียนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล ประถมและมัธยมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย อาคารประกอบ เช่น ห้องสมุด สระว่ายน้ำ อาคารกีฬา ในร่มสปอร์ตคอมเพล็กซ์ สนามฟุตบอล สนามเทนนิส หอประชุม อาคารศิลปะดนตรีและการละครที่ทันสมัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา