กิจกรรมงาน ASIA SKETCHWALK BANGKOK 2016

พุธ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๔:๕๗
เนื่องด้วยกลุ่ม Bangkok Sketchers ซึ่งเป็นกลุ่มที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 โดยมีสมาชิกหลายวัยหลากอาชีพ ที่มีใจรักในการเสก็ตภาพทั้งในและ นอกสถานที่ ทั้งที่เป็นศิลปินมีชื่อเสียงและเป็นบุคคลทั่วไป โดยไม่จำกัดทักษะและความสามารถ เป็นผลให้มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มากกว่า 8,000 คนจากทั่วประเทศแล้วในขณะนี้ อีกทั้งกลุ่ม Bangkok Sketchers ได้ขยายสัมพันธ์ภาพของศิลปการวาดรูปสู่ระดับสากล ด้วยการเชื่อมโยงกับกลุ่ม Urban Sketchers ซึ่งมีเครือข่ายทั่วโลก จึงก่อให้เกิดกลุ่ม Urban Sketcher Thailand ขึ้นในลำดับต่อมา

เพื่อเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างสมาชิกในระดับภูมิภาคเอเชียกับประเทศไทย กลุ่ม Bangkok Sketchers และกลุ่ม Urban Sketchers Thailand ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม AsiaLink SketchWalk Bangkok 2016 ขึ้น ซึ่งกิจกรรมลักษณะนี้เคยถูกจัดมาแล้วอย่างต่อเนี่องถึงสี่ครั้ง ทั้งในระดับกลุ่มประเทศอาเซียนและหกครั้งในระดับสากล ทั้งนี้ กรุงเทพฯ เคยเป็นเจ้าภาพจัดมาแล้วหนึ่งครั้งในปี พ.ศ. 2556

และครั้งนี้ นอกเหนือจากการกระชับความสัมพันธ์กับสมาชิกภายในประเทศ และเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมกับเพื่อนๆ Sketchers ชาวเอเชียกว่า 12 ประเทศ ร่วมตามรอยศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ในย่านชุมชนเมืองเก่า ณ เกาะรัตนโกสินทร์ ทั้งยังหวังผลให้ผู้คนในพื้นที่ ได้ตระหนักถึงคุณค่าควรแก่การอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ของตน ให้คงอยู่สืบต่อไปแล้ว เพื่อนๆ ชาวต่างชาติจะร่วมกันบันทึก มิตร + ภาพ ของช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศก อันเป็นประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่ง ของชาวไทย ผ่านศิลปภาพวาดเพื่อนำมารวมเล่มต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อเชิญชวนสื่อมวลชนและผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรม ASIA LINK SKETCHWALK BANGKOK 2016 ในระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายนนี้

โดยในระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน เพื่อส่งเสริมศิลปการวาดรูปนอกสถานทีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงขอ เชิญชวนผู้สนใจไปร่วมบันทึก มิตร+ภาพ ช่วงเวลาประวัติศาสตร์ในพื้นที่ เกาะรัตนโกสินทร์กับเพื่อนๆ Sketchers ชาวเอเชีย โดยไม่มีค่าธรรมเนียม หรือการลงทะเบียนล่วงหน้า เพียงแต่ท่านเตรียมอุปกรณ์มาวาดร่วมกัน

ท่านสามารถดูรายละเอียดและจุดนัดพบเพิ่มเติมได้ที่

Facebook Page : https://www.facebook.com/ALSW.Bangkok2016/

หรือสอบถาม ณ ศูนย์ประสานงานกิจกรรมในระหว่างวันงาน ที่หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน (RCAC) ชั้น 2

และในวันที่ 27 พฤศจิกายน จะมีการจัดแสดงภาพผลงานของสมาชิกและเพื่อนๆ ชาวเอเชียที่ได้บันทึกภาพจากเกาะรัตนโกสินทร์ ขึ้นที่ C asean อาคาร Cyber Word Tower รวมถึงกิจกรรมการสัมมนาและสาธิต เพื่อแลกเปลี่ยน องค์ความรู้ระหว่างกัน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง โดยมีสมาชิก ลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรมแล้วกว่า 350 ท่าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3