Keeping Pace with Cape Cod

ศุกร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๒
25 ปี ช่วงเวลาของการใช้ชีวิตและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ยี่สิบห้าปี เวลาของวัยหนุ่มสาวที่ไม่ยอมอยู่เฉย หากแต่พร้อมเผชิญกับทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้น ทั้งในแง่ของความสนุกสนานหรือกล้าบ้าบิ่น ยี่สิบห้าปี คืออายุของนาฬิกาซึ่งกำลังฉลองอาจจะไม่ใช่วันเกิดเสียทีเดียว หากแต่เป็นความสดใสของวัยหนุ่มสาวที่คงอยู่เป็นนิรันดร์

อันที่จริง การถามถึงอายุของสิ่งของที่ใช้บอกเวลาอาจถือเป็นการท้าทายอย่างหนึ่ง เพราะสิ่งนั้นบ่งบอกถึงอายุของคุณ แต่นาฬิกา Cape Cod ตอบได้หมด ทั้งอายุ ความเป็นหนุ่มสาว ความงามสง่า ความขี้เล่น ผสานความเรียบง่ายและหรูหราดูสุขุม

ผลงานชิ้นนี้กำเนิดขึ้นจากแรงปรารถนาตามธรรมชาติและวิสัยทัศน์ของบุรุษผู้หนึ่ง ซึ่งได้รังสรรค์ขึ้นผ่านการดีไซน์รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสให้อยู่ภายในสี่เหลี่ยมผืนผ้า แน่นอนว่าการพูดนั้นง่ายกว่าการลงมือทำ แต่เฮนรี ดอริญี ก็ทำได้สำเร็จโดยอาศัยแรงบันดาลใจจากสายสร้อยข้อมือ Chaîne d'ancre ผลที่ออกมาไร้ซึ่งข้อกังขา เพราะความคิดที่โบยบินอย่างอิสระ เผยให้เห็นถึงนาฬิกาในจินตนาการของเขาที่หลอมรวมไว้ซึ่งความงดงามที่ฉายชัดในตัวเองจนเป็นที่ประจักษ์ระดับโลก ซึ่งเรือนเวลานี้ใช้จินตนาการที่มากกว่าการออกแบบผ้าพันคอไหมของแอร์เมส

ความสำเร็จของเรือนเวลานี้ขจรขจายออกไป เมื่อดีไซเนอร์ มาร์ติน มาร์จีลา (Martin Margiela) เกิดความคิดใหม่ๆ โดยนำนาฬิกาแอร์เมสมาใช้ในงานแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของเขาเมื่อปี 1998 โดยเพิ่มสายแบบพันข้อมือสองรอบที่รู้จักภายหลังในชื่อ "Double Tour" ทำให้นาฬิกา Cape Cod มียอดขายพุ่งสูง จนกลายเป็นรุ่นเด่นของแบรนด์ เพราะเข้ากันได้กับทุกสไตล์ จะสไตล์ไหนก็ไปด้วยกันได้ ไม่ว่าจะชายหรือหญิงต่างก็ปรารถนานาฬิกาเรือนนี้เมื่อแรกเห็น เพราะสไตล์และความเป็นอิสระที่ลงตัว

เรือนเวลา Cape Cod เผยแง่มุมให้ตีความได้ครอบคลุมในทุกมิติ โดยเฉพาะคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดปี 2016 ที่ให้อิสระในการตีความได้โลดแล่นกว่าที่เคย เจิดจรัสด้วยเทคนิคการประดับอัญมณีและไข่มุกแบบใหม่ มีทั้งแบบสายรัดข้อมือสำหรับผู้ชาย สายเปลี่ยนได้แบบพันรอบเดียวและพันสองรอบที่ออกแบบใหม่ ซึ่งผ่านการรังสรรค์ขึ้นด้วยฝีมือทั้งเส้นมาในสีสันสดใส ได้แก่ สีน้ำเงินอิเล็กทริค สีดอกไอริซ สีแดงคาปูซีน สีเขียวเวโรนีส สีม่วงอัลตร้าไวโอเลต สีแดงมะเขือเทศ หน้าปัดเคลือบเงาสีขาวโฉมใหม่มาพร้อมสายที่เพิ่มความโดดเด่นด้วยการใช้ลูกเล่นตัดสี เช่น เลือกใช้สีแดงกับสายหนังลูกวัวสีขาว และใช้สีขาวกับสายหนังแพะสีแดง นอกจากนี้ ยังมีหน้าปัดหินมีค่า เช่น หินโอนิกซ์ ที่ใช้มาตรฐานเดียวกันกับศิลปะสไตล์ Art Deco และ Bauhaus และหินลาพิซ ลาซูรี ที่เข้ากับคอลเลคชั่น Cape Cod ได้อย่างลงตัว ทั้งยังเป็นเครื่องรางนำโชคที่เชื่อว่าจะนำความสนุกสนานรื่นเริงและการผจญภัยเข้ามาในชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา