เปิดใจ “ศรไกร แน่นสีนิล” ผู้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาท “ในหลวง รัชกาลที่ 9”

จันทร์ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๑๒
"เปอร์สเปกทิฟ" สัปดาห์นี้ ยังคงนำเสนอเรื่องราวแรงบันดาลใจ ที่ได้จากบุคคลที่มีโอกาสได้ถวายงานหรือมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใต้คอนเซ็ปท์ "ครั้งหนึ่งที่ใกล้ชิดพ่อ"

"เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์" พาไปพบกับ "ศรไกร แน่นสีนิล" หรือ ช่างไก่ ผู้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาท ช่างไก่เผยว่า "กว่า 40 ปีของการเป็นช่างซ่อมรองเท้า ผมต้องเผชิญกับปัญหาหนี้สินรุมเร้า ชีวิตล้มละลาย จนวันหนึ่งมีเจ้าหน้าที่ในพระราชสำนัก นำฉลองพระบาทมาให้ผมซ่อม ก็บอกเขาไปว่าซ่อมได้นะ แต่นานหน่อย คือตอนนั้นเราแค่อยากให้ฉลองพระบาทของพระองค์อยู่กับเรานาน เพราะไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ซ่อมฉลองพระบาทอีกหรือเปล่า" นับตั้งแต่นั้นมา "ช่างไก่" มีโอกาสได้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาทอีกหลายคู่ ทั้งฉลองพระบาทที่ใช้ในงานราชพิธี ฉลองพระบาทที่คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงกัด รวมกันแล้วทั้งหมด 6 คู่ แต่สิ่งหนึ่งที่ "ช่างไก่"ปราบปลื้มมากที่สุดในชีวิต คือ ได้ตัดรองเท้าคู่ใหม่ถวายพระองค์ท่าน "ด้วยบารมีของพระองค์ท่านช่วยพลิกชีวิต เหมือนชีวิตผมในวันนี้ได้เกิดใหม่อีกครั้ง"

ช่างซ่อมรองเท้าคนนี้มีอะไรเป็นพิเศษ ทำไมถึงได้มีโอกาสได้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาทให้กับพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ติดตามได้ในรายการเปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เวลา 21.50 น. ทางช่อง9 MCOT HD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ