เตรียมพร้อมสวยข้ามปี! รมย์รวินท์เผยเทรนด์ความงามมาแรงปี 2560

พฤหัส ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๐
ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกที นอกจากปฏิทินที่ต้องเปลี่ยน และตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งปีแล้ว เทรนด์ความสวยความงามก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องจับตามอง รมย์รวินท์ คลินิกความงามชั้นแนวหน้าของไทย ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจึงชวนสาวๆ มาอัพเดทเทรนด์ความงามมาแรงของปี 2560 ที่จะถึงนี้ อะไรอิน อะไรเอาท์รู้เอาไว้จะได้ไม่ตกเทรนด์

"เทรนด์ความงามที่มาแรงสุดๆ ตั้งแต่ปีนี้ และน่าจะยาวไปจนถึงปีหน้าก็คือ "ผิว" คอนเซปต์ของความงามทุกอย่างจะเริ่มต้นจากการมีผิวที่ดีสังเกตได้จากเทรนด์การแต่งหน้าในหลายๆ รันเวย์ที่เน้นเผยผิวจริง ไม่หนา ไม่โบ๊ะซึ่งการจะแต่งหน้าแบบนี้ให้ออกมาดูดีนั้น ผิวคือสิ่งสำคัญที่สุด"

พญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโรคผิวหนัง และผู้อำนวยการรมย์รวินท์คลินิก กล่าว "ความหมายของ "ผิวดี" ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงต้องขาว ผิวดีคือผิวที่เรียบเนียน แลดูกระจ่างใสตามธรรมชาติของผิวแต่ละคน ไม่มีสิว ไม่มีฝ้า ไม่มีผื่นแพ้ ไม่มีจุดด่างดำ ซึ่งการจะดูแลให้มีผิวที่ดีนั้น ต้องใช้ความใส่ใจและความเชี่ยวชาญ เพราะผิวของแต่ละคนแตกต่างกัน ทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา สืบเนื่องมาจากหลายๆ ปัจจัย ทั้งฤดูกาลและไลฟ์สไตล์"

ในวันนี้แม้ว่าค่านิยมในเรื่องของความขาวของคนไทยยังคงมีอยู่ แต่ก็มีแนวโน้มว่าความนิยมในเรื่องของผิวสีแทนจะโดดเด่นมากขึ้น"หลายปีที่ผ่านมา สาวไทยจะมีค่านิยมว่าผิวที่สวยจะต้องขาว แต่ในปัจจุบันด้วยอิทธิพลจากสื่อต่างประเทศที่มากขึ้น รวมไปถึงความรู้ในเรื่องของอันตรายจากการฉีดสาร ทำให้ผิวขาว แนวโน้มของเทรนด์ความงามจึงเน้นในเรื่องความเป็นธรรมชาติของผิวมากขึ้น"พญ.ฐานิสร กล่าวเสริม

นอกจากเทรนด์ผิวแล้ว อีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงไม่แพ้กันก็คือ "รูปหน้าวีเชพ" ยุคนี้เป็นยุคของความอ่อนเยาว์ รูปหน้าเรียวแบบ V-Shape จะช่วยให้สาวๆ ดูเด็กลง เทรนด์ปรับรูปหน้านี้จึงมาแรงอย่างมาก โดยเฉพาะในสาวๆ เอเชีย

คุณขวัญฤทัย ดำรงค์วัฒโภคิน กรรมการผู้จัดการ รมย์รวินท์คลินิก อธิบายเพิ่มเติมว่า รูปหน้าแบบ V-Shape ที่อินเทรนด์นั้น จะไม่เหมือนปีก่อนๆ ที่ฮิตการศัลยกรรมตัดกรามจนคางแหลมเล็ก แต่จะเป็นการใช้เทคโนโลยีช่วยยกกระชับ ปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น ซึ่งในส่วนของรมย์รวินท์เราก็มีโปรแกรมดีๆ มากมายที่จะช่วยให้สาวๆ อินเทรนด์หน้าดูเรียวเล็กลงได้แบบสบายตัว

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญจากรมย์รวินท์คลินิกยังย้ำว่า อย่าลืมว่าความสวยต้องมาคู่กับความปลอดภัย ดังนั้น ก่อนที่สาวๆ จะตัดสินใจตามกระแสความงาม ต้องศึกษาข้อมูลให้รอบคอบ ทั้งในเรื่องของวิธีการ เครื่องมือ และฝีมือ รวมไปถึงปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลลัพธ์และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3