โครงการ TJ’s True South เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของคนไทยทั้งประเทศ ชูเดินเท้ากว่า 1,400 กิโลเมตรจากขอบทวีปแอนตาร์กติกาสู่ใจกลางขั้วโลกใต้

พุธ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๒:๑๔
แรงบันดาลใจจากผู้ก่อตั้งโครงการ "คุณเอก - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ (TJ)" จุดประกายเฟ้นหานักผจญภัยที่มีความฝันให้กลายเป็นความจริงแก่นักผจญภัยทั้ง 9 ท่านในการร่วมทีมเป็นจำนวน 10 ชีวิตผนึกกำลังพิชิตจุดใต้สุดของโลก นำทัพทีมคนไทยทีมแรกจาก TJ's True Southเพื่อนำธงไตรรงค์ไปปักให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งใน 19 ประเทศเท่านั้น

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้บริหารในกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท และก่อตั้ง โครงการ ภายใต้ชื่อ "TJ's True South " เปิดเผยว่า " ได้ก่อตั้งโครงการผจญภัย TJ's True South ในปี 2016 นี้มาจากความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำตาม ความฝันของคนธรรมดาให้กลายเป็นนักเดินทางที่ยิ่งใหญ่ด้วยการผจญภัย สู่ทวีปแอนตาร์กติกาครั้งแรกกับการเดินทาง แบบพึ่งพาตนเองที่จะกลายเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้สร้างชื่อเสียงให้ แก่ประเทศไทยในระดับโลกอีกด้วย

สำหรับโครงการ TJ's True South เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 มีนาคม 2560 ผ่านทาง FACEBOOK / IG / TrueSouthThailand /www.truesouth.org ซึ่งยังมีการเก็บภาพบรรยากาศทุกแบบการทดสอบก่อน จะเดินเท้าจริงกว่า 1,400 กม. นั้นกว่าระยะเวลา 45 วัน ในสภาพอากาศ -50 องศาเซลเซียส เพื่อต้องการคัดเลือกนักผจญภัยที่ผ่านการคัดเลือกจนถึง รอบสุดท้าย 10 ท่าน จะต้องผ่านการทดสอบในรูปแบบต่างๆ เวิร์คช็อปเพื่อรับมือกับสภาพอากาศ การฝึกการอยู่ร่วมกัน การพึ่งพาตนเอง การปฏิบัติตนและโภชนาการ เพื่อให้ปรับตนเองให้ได้ทั้งภายในและภายนอก EQ&IQ รวมถึงการปฐมพยาบาล และการใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีต่าง ๆ รวมถึงเครื่องมือสื่อสารจากขั้วโลกใต้

เมื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย 10 คน โอกาสในการค้นหาประสบการณ์ให้กับชีวิตก็จะมาถึง การผจญภัยที่ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของประเทศไทยจะเริ่มต้นขึ้นในปลายปี 2561 นักผจญภัยจะแบ่งเป็น 2 ทีมๆ ละ 5 คน จะออกเดินทางจากยูเนี่ยน กลาเซียร์ ในทวีป แอนตาร์กติกาด้วยการสวมรองเท้าสกี เดินบนเส้นทางน้ำแข็ง ทุกคนต้องพึ่งตนเองและลากสิ่งของบนแคร่ ตลอดการเดินทางประมาณ 1,400 กม. จนถึงขั้วโลกใต้เพื่อปักธงไตรรงค์ให้สำเร็จ"

ทั้งนี้นักผจญภัยที่นำธงไตรรงค์ไปปักจากขอบทวีปแอนตาร์กติกาไปสู่ขั้วโลกใต้ ซึ่งหากทำสำเร็จพวกเขาก็จะเป็นทีมไทยทีมแรกที่สามารถนำธงไตรรงค์ ไปปักไว้ที่ขั้วโลกใต้ นับว่าทำสำเร็จนักผจญภัยทั้ง จะได้รับเงินคนละ 1 ล้านบาทเพื่อบริจาคให้การกุศลตามต้องการ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวต่อไปว่า "ด้วยความมุ่งหวังที่จะให้คนไทยทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใด ทำงานอะไร อาชีพอะไร ก็สามารถเข้าร่วมเดินทางเป็นนักผจญภัยครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ได้ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดหลังผ่านด่านการวิ่ง 24 ชั่วโมงเป็นต้นไม่ว่าจะเป็นค่าอุปกรณ์ ค่าเดินทาง ที่พัก ค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายทุกอย่างทางโครงการจะเป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมด

นอกจากนี้ด้วยตระหนักถึงภาระหน้าที่และสภาวะเศรษฐกิจที่แต่ละคนต้องรับผิดชอบ ดังนั้นผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดจากโครงการ True South โดยเฉพาะกรณีที่ต้องขาดงานมากกว่า 2 เดือนทางโครงการพร้อมจะเป็นธุระในการประสานงานไปยังนายจ้างของผู้ที่ผ่านการทดสอบ ในรอบสุดท้ายในการหาข้อสรุปที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละท่าน พร้อมที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับทุกฝ่าย

การเดินเท้าตัวเองครั้งนี้นับว่าเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์และร่วมบันทึกระดับโลกสุดยิ่งใหญ่ มีระยะเวลาการเตรียมการรวมระยะเวลากว่า2 ปี ตั้งแต่ได้รับคัดเลือกทางเราจะมีการคุ้มครองด้านประกันชีวิต แก่นักผจญภัยทุกท่าน โดยเฉลี่ยแล้วค่าใช้จ่ายในการเตรียมความพร้อมเดินทาง ค่าอุปกรณ์เสื้อผ้าและดูแลต่างๆ มีค่าใช้จ่ายกว่าเฉลี่ยกว่า 5 ล้านบาทต่อ 1 ท่านนักผจญภัย

ดังนั้นทุกคนต้องพึ่งตนเองด้วยการสวมรองเท้าสกีเดินบนเส้นทางน้ำแข็ง ลากสิ่งของบนแคร่ตลอดการเดินทาง 1,400 กิโลเมตร การเดินเท้าจะใช้เวลาประมาณ 45 วันจะตั้งแคมป์กินนอนบนน้ำแข็งซึ่งมีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยอาจลดลงถึง -50 องศาเซลเซียส การเดินทางบนเส้นทางน้ำแข็งที่ยากลำบากนั้นต้องอาศัยการวางแผนการฝึกอบรมและการเตรียมความพร้อมมาอย่างดี ทีมนักเดินทางจึงจำเป็นต้องทุ่มเทเวลาในการเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อเป้าหมายในการเป็นทีมจากประเทศไทยทีมแรกที่เดินเท้าพิชิตทวีปแอนตาร์กติกกาในเขตขั้วโลกใต้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 19 ประเทศจากทั่วโลกเท่านั้น"

นายธนาธรกล่าวทิ้งท้ายว่า " ทุกคนล้วนมีความฝันในการทำสิ่งต่างๆ ที่มหัศจรรย์ แต่บางครั้งความฝันนั้นอยู่ไกลจนไม่น่าที่จะทำได้ สำหรับผู้ที่มีความฝันชื่นชอบการผจญภัยและ ต้องการค้นหาประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ ลองมาทำความฝันให้กลายเป็นจริงเหมือนกับความฝันของ TJ หรือผมธนาธร ที่จะเป็นหนึ่งที่ต้องการเดินเท้าไปถึงขั้วโลกใต้พร้อมกับนักผจญภัยไทยร่วมกว่า 10 ชีวิต เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับประเทศไทยของเราด้วย"

อย่างไรก็ตามโครงการ TJ's True South ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความมุ่งมั่นที่จะพิชิตขั้วโลกใต้ แต่ภารกิจนี้โดยมูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนาจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในการระดมทุนให้ได้กว่า 50 ล้านบาทจากผู้สนับสนุนต่างๆ บริษัทฯ เอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อใช้ในการดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นและการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมเพื่อเชิดชูเกียรติประวัติแก่ 10 ท่านผู้นักผจญภัยทีมแรกของประเทศไทยให้แก่สาธารณะชนให้รับทราบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง