หนังสือ “ฉันรักในหลวง” ฉบับพิเศษ ด้วยเทคโนโลยี AR สถิตในดวงใจตราบนิรันดร์ ร่วมส่งมอบและเชิญชวนปวงชนชาวไทยให้ได้สัมผัสทั่วประเทศไทย

พฤหัส ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๒:๕๔
เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560: ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดให้มีพิธีการมอบหนังสือ "ฉันรักในหลวง" (ฉบับพิเศษ) สื่อส่งเสริมการเรียนรู้ โดยได้จัดทำขึ้นในขนาดพิเศษ 12 X 12 นิ้ว เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ประกอบการใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่จะทำให้หนังสือกลายเป็นหนังสือที่มีชีวิต ด้วยภาพเคลื่อนไหวสามมิติ และเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่น่าประทับใจ จำนวน 40,000 เล่ม โดยมี พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับมอบ เพื่อนำไปใช้เป็นสื่อส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้ในโรงเรียนและห้องสมุดของหน่วยงานต่างทั่วประเทศ โดยมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ถึงพระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศและพัฒนาคุณภาพชีวิตของพสกนิกรไทยในทุกด้าน พร้อมส่งมอบต่อสู่สถานศึกษา ห้องสมุด และแหล่งเรียนรู้ ทั่วประเทศรวมจำนวน 34,429 แห่ง รวมถึงให้บริการ ณ อุทยานการเรียนรู้ของหน่วยงานเครือข่ายที่เปิดให้บริการแล้วทั้ง 19 แห่ง

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การดำเนินงาน หลังจากที่ ปวงชนชาวไทยต้องเผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่เมื่อทราบข่าวการเสด็จสวรรคคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนั้น ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระองค์ ทีเคพาร์ค จึงได้ร่วมกับ บริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด จัดทำหนังสือ "ฉันรักในหลวง" (ฉบับพิเศษ) ขึ้น เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนรู้ที่มีการบรรยายครอบคลุมพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจต่างๆ นานับประการที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของปวงชนชาวไทย พร้อมเพิ่มเติมเนื้อหาส่วนภาพบรรยากาศของการถวายอาลัยหลังวันเสด็จสวรรคต ประกอบการใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ซึ่งจะช่วยให้ภาพที่เห็นในหน้าหนังสือธรรมดา สามารถเคลื่อนไหวได้ราวกับมีชีวิต ทั้งยังสามารถรับฟังเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชประกอบการอ่านหนังสือดังกล่าวได้ จำนวน 40,000 เล่ม เพื่อนำไปใช้เป็นสื่อส่งเสริมการอ่าน การเรียนรู้ในโรงเรียนและห้องสมุดของหน่วยงานต่างๆ อาทิ

* โรงเรียนในสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 28,314 แห่ง

* โรงเรียนในสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน (สช.) จำนวน 3,373 แห่ง

* โรงเรียนในสังกัดเทศบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 1,407 แห่ง

* โรงเรียนในสังกัดของกรุงเทพมหานคร จำนวน 430 แห่ง

* ห้องสมุดประชาชนในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จำนวน 905 แห่ง

รวมจำนวน 34,429 แห่ง ทั่วประเทศ และจะได้นำไปเผยแพร่ให้ความรู้กับเด็กและเยาวชนในแหล่งเรียนรู้และห้องสมุดเครือข่ายของหน่วยงานต่างๆ ต่อไป

นอกจากนี้ภายในงานแถลงข่าวและพิธีมอบหนังสือ "ฉันรักในหลวง" สถิตในดวงใจตราบนิรันดร์ (ฉบับ

พิเศษ) ยังมีการแสดงละครสั้น "ฉันรักในหลวง" เรื่อง ของขวัญจากผู้วิเศษ พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ และเสวนาหัวข้อ "พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในด้านการศึกษากับการพัฒนาประเทศไทย" โดย

1) พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี

2) คุณดำรง ลิมาภิรักษ์ ที่ปรึกษาด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

3) คุณศตพงษ์ สุนทรารักษ์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการจัดการบริการสาธารณะและการศึกษาท้องถิ่น

4) คุณปราณี สัตยประกอบ รองปลัดกรุงเทพมหานคร

5) ดร.อธิปัตย์ บำรุง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้

6) คุณราเมศ พรหมเย็น รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้

7) คุณริสรวล อร่ามเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท แปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด

8) คุณศรัยฉัตร จีระแพทย์ กุญชร ณ อยุธยา ดำเนินรายการ

โดยต่างน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ และจักได้น้อมนำแนวพระราชดำรัสมาเป็นแนวทางในการดำเนินภารกิจที่เกี่ยวข้องต่อไป

อนึ่ง หนังสือ "ฉันรักในหลวง" สถิตในดวงใจตราบนิรันดร์ (ฉบับพิเศษ) นำเสนอเรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนชาวไทย พร้อมเพิ่มเติมส่วนพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพรอบด้านของพระองค์ และตามรอยพระราชกรณียกิจ ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2470 จนถึง 2559 รวมถึงภาพบรรยากาศของการถวายอาลัยหลังวันเสด็จสวรรคต ประกอบกับการใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่ทำให้จากหนังสือธรรมดากลายเป็นหนังสือที่มีชีวิต ด้วยภาพภาพเคลื่อนไหวสามมิติและเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างน่าประทับใจตั้งแต่ปกแรกจนถึงปกหลัง

หน่วยงานใดมีความประสงค์ที่ต้องการหนังสือ "ฉันรักในหลวง" สถิตในดวงใจตราบนิรันดร์ (ฉบับพิเศษ) นี้ไปให้บริการ สามารถประสานมายังสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ได้ โดยทำหนังสือเข้ามายังหน่วยงาน ตามที่อยู่ในเว็บไซต์ www.tkpark.or.th หรือติดต่อมาได้ที่เบอร์ 02 264 5963-5 ต่อ 142

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา