RMHC ประเทศไทย จัดดินเนอร์การกุศล ระดมทุนสร้างบ้านพักพิงหลังใหม่ช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็ก

พฤหัส ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๒๖
นับเป็นค่ำคืนที่สร้างความสุขและความอิ่มเอมใจให้กับบรรดาแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน RMHC Thailand Gala Dinner งานเลี้ยงอาหารค่ำการกุศล ที่จัดโดย มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย (Ronald McDonald House Charities Foundation Thailand) เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัว ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรที่ร่วมดำเนินโครงการ บริษัทชั้นนำต่างๆ ตัวแทนจากแมคโดนัลด์ในเอเชีย และผู้บริจาคที่มีจิตเป็นกุศล จัดขึ้น ณ ห้องชมวัง หอประชุมกองทัพเรือ

คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "มูลนิธิฯ ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กและครอบครัวเป็นระยะเวลากว่า 16 ปี กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เพื่อระดมทุนสนับสนุนการดำเนินงาน 3 โครงการหลักของมูลนิธิฯ ได้แก่ สร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กโรนัลด์ แมคโดนัลด์ ณ หอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลของรัฐบาลและสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 28 ห้องทั่วประเทศ โครงการที่ 2 คือ หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ให้บริการด้านทันตสุขภาพกับเด็กที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดทั้งปี และโครงการ บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ให้บริการที่พักฟรีแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ณ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี และ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และกำลังจัดสร้างบ้านพักพิงแห่งใหม่อีก 2 หลัง ที่ รพ. จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ รพ. ศิริราช เพื่อขยายความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวมากยิ่งขึ้น"

ในงานนี้ ได้รับเกียรติจากผู้ใจบุญมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพลิดเพลินกับเสียงเพลงจากเยาวชนตัวน้อยที่มาขับกล่อมด้วยไวโอลิน พร้อมชมนิทรรศการและภาพงานศิลปะที่เหล่าคนดังร่วมบริจาคเพื่อนำมาประมูลและมอบรายได้ทั้งหมดให้กับมูลนิธิฯ พร้อมชมการแสดงดนตรีไทย 4 ภาคจากน้องๆ บ้านนาฏศิลป์ โชว์พิเศษจากน้องๆ พนักงานแมคโดนัลด์ที่ชนะการประกวดจากเวที STEP UP Singing Contest และการดวลระนาดเอกของ ขุนอิน ณรงค์ฤทธิ์ โตสง่า ปะทะกับเสียงเพลงสนุกสนานของ ติ๊ก ชิโร่ ซึ่งเป็นโชว์ที่แสดงถึงการผสมผสานความไพเราะงดงามของ 2 แนวดนตรี ที่สร้างความฮือฮาให้กับผู้ชม ปิดท้ายด้วยไฮไลท์การวาดภาพประกอบดนตรีสดๆ ชุด 'พ่อผู้พลิกแผ่นดิน' ของ ติ๊ก ชิโร่ ที่สวยงามอลังการและได้นำภาพมาร่วมประมูลภายในงานอีกด้วย

"ผมขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงาน RMHC Thailand Gala Dinner ในครั้งนี้ ที่มีจิตเมตตาร่วมประมูลภาพงานศิลปะและบริจาคเงินสมทบทุนให้กับมูลนิธิฯ รายได้ทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างความสุขให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น" มร.เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการ มูลนิธิฯ กล่าว

ปัจจุบัน มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ดำเนินงาน 3 โครงการหลัก ได้แก่การสร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็กโรนัลด์ แมคโดนัลด์ ณ หอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลของรัฐบาลและสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 28 ห้องทั่วประเทศ โครงการที่ 2 คือหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ ภายใต้โครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี ให้บริการด้านทันตสุขภาพให้กับเด็กที่อยู่ในพื้นที่ไกล โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งเป้าให้การช่วยเหลือเด็ก 3,240 คนต่อปี หรือ 16,200 คน ตลอดระยะเวลาโครงการ 5 ปี เริ่มจากปี พ.ศ. 2558 -2562 โดยในปี พ.ศ. 2558 ถึงปัจจุบัน ได้ให้บริการตรวจรักษาฟันไปแล้วมากกว่า 10,000 คน และอีกหนึ่งโครงการที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งคือ บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ให้บริการที่พักฟรีแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็ก ณ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี และ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ปัจจุบันบ้านพักพิงฯ ทั้ง 2 หลังได้ให้บริการที่พักแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็กไปแล้วกว่า 8,100 คน

โดยภายในปีนี้ มูลนิธิฯ มีแผนจัดสร้างบ้านพักพิงฯ แห่งใหม่ที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตึก ส.ก. ชั้น 12 และบ้านพักพิงโรงพยาบาลศิริราช ณ อาคารกุมารเวชศาสตร์ ชั้น 6 เพื่อขยายความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ บ้านพักพิงฯ ทั้ง 4 หลังจะสามารถรองรับครอบครัวผู้ป่วยเด็กได้เป็นจำนวนถึง 56,000 เตียง

น.พ. สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณมูลนิธิฯ ที่เข้ามาช่วยเหลือสร้างบ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็กเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ทำให้ครอบครัวของผู้ป่วยเด็กได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น มีความสุขและเติมเต็มความหวังในยามยากไร้ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยเด็กได้ดีขึ้นอีกด้วย"

น.พ. สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า "ความช่วยเหลือของมูลนิธิมีส่วนช่วยให้ปัญหาเด็กแรกเกิดถูกทอดทิ้งมีจำนวนลดน้อยลง บ้านพักพิงฯ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็กทำให้พ่อแม่ได้มีเวลาใกล้ชิดลูกมากยิ่งขึ้น สร้างสายใยแห่งรัก และช่วยเสริมสร้างครอบครัวให้แข็งแกร่ง ผมขอเชิญชวนท่านที่มีกำลังทรัพย์ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อแบ่งปันความสุขให้กับผู้ป่วยเด็ก เพราะทุกบาททุกสตางค์นั้นสามารถช่วยเติมเต็มความหวังและกำลังใจให้ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวได้"

ท่านสามารถแบ่งปันและมอบโอกาสที่ดีให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ ผ่านกล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาทั่วประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก facebook.com/rmhcthailand หรือwww.rmhc.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ