Dentsu Aegis Network Thailand กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ ประกาศเป็นผู้นำด้านโฆษณาและการสื่อสารอย่างครบวงจร ในยุค Digital Economy

พฤหัส ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๖
วงการสื่อสารและโฆษณาในปัจจุบัน ต่างพูดถึงเรื่องของโลกดิจิตอล และให้ความสำคัญกับเรื่องของดิจิตอลเป็นอย่างมาก แม้ว่าดิจิตอลจะเป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญ และสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเดิมให้หันมาสนใจเทคโนโลยีใหม่ ๆ นี้ด้วย ซึ่งเห็นได้จากอัตราการเติบโตที่สูงกว่าสื่ออื่น ๆ อย่างไรก็ตามจากรายงานการใช้เงินผ่านสื่อพบว่าการใช้เงินผ่านช่องทางดิจิตอลนั้นคิดเป็นมูลค่าน้อยกว่า 10 % ของยอดการใช้งบประมาณโดยรวม ทั้งนี้ สื่อโทรทัศน์หรือสื่อสิ่งพิมพ์ยังครองส่วนแบ่งของงบประมาณส่วนใหญ่อยู่

Dentsu Aegis Network Thailand (DAN Thailand) เล็งเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และกำหนดเป้าหมายที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจโฆษณาของไทย ภายใต้วิสัยทัศน์หลักของ DAN Global คือ "Innovating the way brands are built" พลิกนวตกรรมใหม่แห่งการสร้างแบรนด์เพื่อการเติบโตของลูกค้าคนสำคัญ ด้วยกลยุทธ์ Different & Better

ทั้งนี้ DAN Thailand ประกอบด้วย 9 บริษัทซึ่งแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

Brand Agency – Dentsu (Thailand), Dentsu One (Bangkok)

Media Agency – Carat (Thailand), Dentsu Media (Thailand),

Vizieum (Thailand), Posterscope (Thailand)

Digital Agency – Isobar (Thailand), iProspect (Thailand),

Columbus (Thailand)

ทั้งนี้ แต่ละบริษัทจะมีผู้บริหารรับผิดชอบและดำเนินธุรกิจ ภายใต้การกำกับดูแลของ Country Management Team

โดยมีกุญแจสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จ คือการทำงานแบบ One Operating Model ที่ผสมผสานองค์ความรู้และเครื่องมือในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในเครือของ Dentsu และ Aegis เข้าด้วยกัน รวมถึง DAN Thailand มีข้อได้เปรียบจากประสบการณ์ในการบริหารงานให้กับลูกค้าทั้ง Western และ Asia ที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ทั้งหมด ทำให้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา DAN Thailand ประสบความสำเร็จทั้งในด้าน Brand, Media และ Digital โดยได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย และมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยมากกว่า 10 % ทุกปี ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

1. ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ทั้งจาก Dentsu และ Aegis สามารถนำไปพัฒนา products และ services ให้กับลูกค้าได้อย่างแข็งแรง

- ด้าน Media: Fortuna2 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทำให้การวางแผนสื่อมีประสิทธิภาพสูงสุด (media optimization), Prism ใช้สำหรับสื่อ OOH, Programmatic เครื่องมือสำหรับซื้อ Online Media

- ด้าน Brand: Consumer Connection System: CCS และ Sense Asia ผลงานวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค Consumer ด้วยระบบฐานข้อมูล ทั้งเชิงกว้างและเชิงลึกที่กลุ่มบริษัท DAN พัฒนาขึ้นเพื่อใช้วางกลยุทธ์และวิธีการในการสื่อสารกับผู้บริโภคที่แตกต่างและมีลักษณะเฉพาะเจาะจงตามกลุ่มสินค้านั้น ๆ ให้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

- ด้าน Digital: Digital Lab, Now Lab เป็นหน่วยงานที่พัฒนากิจกรรมใหม่ด้านดิจิตอลตามเป้าหมายทางการตลาดของลูกค้า เช่น Happy Meter เครื่องมือวัดความรู้สึกของผู้บริโภค

2. มีการนำเสนอ Content ใหม่ ที่จะช่วยตอบโจทย์ทางการตลาดและการสื่อสารสำหรับลูกค้าเดิม และสำหรับดึงดูดลูกค้าใหม่ เช่น Team Thailand Project, Iron Chef, Takeshi Castle เป็นต้น

3. ความสำเร็จในการหาลูกค้าใหม่ โดยในปี 2016 ที่ผ่านมา DAN Thailand ได้ลูกค้าใหม่ถึง 23 ราย คิดเป็นบิลลิ่งเฉพาะลูกค้าใหม่รวมมากกว่า 700 ล้านบาท

ด้วยศักยภาพดังกล่าว จึงอาจกล่าวได้ว่า DAN Thailand คือ Network ในประเทศไทย ที่สามารถนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า หรือที่เรียกว่า One Stop Solution, more advance from new tools2017 Business Direction

เรื่องของความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูล, การใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์และความรวดเร็วในการดำเนินธุรกิจ คือปัจจัยหลักที่มีผลต่อความสำเร็จในการทำธุรกิจในอนาคต นี่คือสิ่งที่DAN Thailand ใช้เป็นแนวทางและยุทธศาสตร์สำคัญ ในการนำมาพัฒนาการดำเนินธุรกิจและการบริการให้กับลูกค้า เพราะในที่สุดแล้ว สิ่งที่ลูกค้าต้องการคือบริษัทหรือองค์กรที่มีความสามารถรองรับความต้องการในทุกเรื่องได้ ไม่ว่าจะเป็น Data, Media, Digital, และCreative ในรูปแบบของ One Stop Solution โดยได้วางโครงสร้างและรูปแบบในการทำงานของ DAN Thailand ในยุคDigital Economy ไว้ 3 ส่วนหลักประกอบด้วย

1. Structure and Process ด้วยการปรับโครงสร้างขององค์กรให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิตอล การเปิดหน่วยงานที่ให้บริการรูปแบบใหม่สำหรับลูกค้า อาทิ Content Marketing, การบริหาร Data & Analytics และ Programmatic เป็นต้น

2. New Capabilities จาก Global Network โดยการเลือกและคัดสรรกลุ่มธุรกิจ ที่จะมาช่วยเพิ่มศักยภาพให้ DAN Thailand ซึ่งขณะนี้มีโครงการใหม่ ๆ ที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการ เช่น Merkle ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจด้าน Performance Marketing ในอเมริกา, e-commerce จาก Isobar รวมไปถึงศูนย์ Global Data Innovation Centre (GDIC) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้าน R&D ของภูมิภาค ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์

3. Talent Development มุ่งพัฒนาพนักงานของ DAN Thailand และสรรหาคนรุ่นใหม่มาเสริมทีมเพื่อความเป็นเลิศในยุค Digital Economy

- DAN Thailand สร้างวัฒนธรรมองค์กร ภายใต้ DAN 5 Core Values ประกอบด้วย

– Agile กระตือรือร้น คิดและทำอย่างแตกต่าง

- Ambitious รักความก้าวหน้า ทำสิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมาย

- Pioneering ท้าทายและบุกเบิกเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ที่ล้ำหน้า

- Responsible ทุ่มเท ใส่ใจ รับผิดชอบ ดูแลงานด้วยหัวใจ

- Collaborative ทำงานเป็นทีมเพื่อสร้างความสำเร็จร่วมกัน

- ก่อตั้ง ศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ "DAN Academy Thailand" เพื่อให้เป็นแหล่งความรู้ในทุกด้าน ที่จะนำมาพัฒนาศักยภาพของบุคคลากรของ DAN Thailand และให้พนักงานสามารถวางแผนเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง

- เปิดรับคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมทีมผู้บริหารกับบริษัทในเครือ ตลอดจนให้โอกาสพนักงานทุกคนได้แสดงความสามารถ และศักยภาพในการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าและองค์กรได้อย่างเต็มที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา