กสอ. เดินหน้าผลักดัน SMEs ผ่านโครงการสร้างและส่งเสริมเอสเอ็มอีอัจฉริยะ (Intelligent SMEs)

พฤหัส ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๕
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ปลื้ม ผู้ประกอบการแห่สมัครเข้าร่วมโครงการสร้างและส่งเสริมเอสเอ็มอีอัจฉริยะ (Intelligent SMEs) เป็นจำนวนมาก หวังเติมฝัน สร้าง SMEs เลือดใหม่ตามคอนเซ็ปต์ Thailand 4.0 พร้อมปั้นดาวเด่นวิสาหกิจต้นแบบ SMEs ไทย

นายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า หลังจาก กรมฯ ได้เปิดให้ผู้ประกอบการ SMEsสมัครเข้าร่วมโครงการสร้างและส่งเสริมเอสเอ็มอีอัจฉริยะ หรือ Intelligent SMEs เพื่อคัดเลือกวิสาหกิจต้นแบบ (Best Practice) หวังปั้นเป็นดาวเด่นวิสาหกิจ ในการถ่ายทอดแนวทางการดำเนินธุรกิจสู่ความสำเร็จ และประชาสัมพันธ์ธุรกิจผ่านสื่อระดับแนวหน้าต่าง ๆ ล่าสุดได้มีผู้สนใจส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ซึ่ง นายพสุ คาดว่าโครงการจะช่วยส่งเสริม SMEs ที่มีศักยภาพให้

เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับ SMEs รายอื่น ๆ รวมถึงบุคคลทั่วไป ให้ได้เรียนรู้ถึงเทคนิคและแนวทางในการพัฒนาธุรกิจ จนนำไปสู่ความสำเร็จเหมือนต้นแบบวิสาหกิจ ในอนาคต

"โครงการ Intelligent SMEs เป็นการคัดเลือกสุดยอด SMEs ที่ประสบความสำเร็จในด้านต่าง ๆ และนำมาถอดบทเรียน จากประสบการณ์การทำธุรกิจ โดยกรมฯ จะนำวิสาหกิจต้นแบบ (Best Practice) ที่ได้รับการคัดเลือก จำนวน 125 ราย มาถ่ายทอดผ่านสื่อต่าง ๆ ที่เหมาะสม เพื่อกระตุ้นให้เกิดความต้องการในการเข้าสู่ระบบธุรกิจ ของนักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป ที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่จะทำธุรกิจ เป็นการสร้าง "SMEs เลือดใหม่" ให้กับวงการ SMEs ไทย รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับ SMEs ทั่วไป ที่ต้องการเรียนรู้ถึงวิถีแห่งความสำเร็จของต้นแบบวิสาหกิจ" นายพสุ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถดาวน์โหลด ใบสมัครได้ที่ www.dip.go.th ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 มีนาคม 2560 โดยคณะกรรมการจะตัดสินผู้ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกในเบื้องต้น และประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกผ่านเว็บไซต์ www.dip.go.th ในวันที่ 17 มีนาคม 2560 ก่อนจะดำเนินการคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือเพียง 125 รายสุดท้าย เพื่อนำแนวทางการดำเนินธุรกิจมาเผยแพร่ตามช่องทางของสื่อต่าง ๆ ต่อไป

และนอกจากกิจกรรมการเฟ้นหา SMEs ต้นแบบแล้ว กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ยังได้จัดการประกวดออกแบบMascot สัญลักษณ์ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ซึ่งมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 60,000 บาท สำหรับเยาวชน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจ สามารถค้นหารายละเอียดหลักเกณฑ์การรับสมัคร และดาวน์โหลดใบสมัครกิจกรรม ได้ที่เว็บไซต์ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมwww.dip.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา