นศ.UTCC สร้างรายได้ จากการระงับกลิ้นรักแร้ใต้วงแขน

จันทร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๙
"นักศึกษาก็เป็นเจ้าของธุรกิจได้" คำกล่าวดังกล่าว ดูจะกลายเป็นอัตลักษณ์ของนักศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (มกค) ที่ได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด...

ล่าสุด "แฟร้ง" จิรเมธ อนุพงศ์ก่อกิจ อายุ21ปี นักศึกษาชั้น ปี 4 จาก คณะวิทยาลัยผู้ประกอบการ นำองค์ความรู้จาก หลักสูตรดังกล่าวที่สอนให้นักศึกษาเป็นผู้ประกอบการอย่างจริงจังตั้งแต่ชั้นปีที่1ตั้งแต่วิเคราะห์การตลาด แผนการเงินและการทำธุรกิจ

"แฟร้ง" เป็นผู้ที่ชื่นชอบเล่นกีฬาประเภทต่างๆและเป็นวัยรุ่นคนหนึ่งที่มีเหงื่อออกตามร่างกายเยอะอยู่ตลอดเวลา หรือพบเห็นจากประสบการณ์เพื่อนๆรอบข้างที่ประสบปัญหาการมีกลิ่นตัวตั้งแต่สมัยเรียนจนเข้ามหาวิทยาลัย ต้องหาวิธีการแก้ไขปัญหากลิ่นตัวที่เกิดขึ้น จนมาพบผลิตภัณฑ์ "Axil" และขยายเป็นธุรกิจของตนเองทั้งในประเทศและตลาด AEC

แฟร้ง กล่าวว่า "Axil แปลตรงตัวซึ่งหมายถึง "รักแร้" ผมเห็นว่าเป็นชื่อสั้นๆที่จำง่าย และยังไม่มีใครใช้ ผมจึงเลือกที่จะใช้ชื่อนี้ สินค้าตัวนี้จะเหมาะกับคนที่มีกลิ่นตัว การเปียกชื้นใต้วงแขนง่าย ไม่ว่าจะฤดูหนาว หรืออยู่ในห้องแอร์เย็นๆ ก็ยังเปียก ใช้โรลออน สเปรย์สูตรแห้ง แป้ง หรือครีมต่างๆ ก็เอาไม่อยู่และสินค้าเราจึงเป็นตัวเลือกหลักของบุคคลที่มีปัญหานี้ Axil ช่วยป้องกันการเปียกชื้นใต้วงแขน ดูดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ป้องกันคราบเหลืองใต้วงแขน ไม่ระคายเคืองต่อผิว ไม่มีคราบกาวตอนแกะออก ใช้งานง่าย บางสบาย เหมือนไม่ได้ใส่ เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญสามารถติดทนนานได้ถึง 18 ชั่วโมง

"แผนการในอนาคตอยากจะขยายตลาดให้กว้างมากขึ้น อยากให้คนรู้จักมากขึ้น ทั้งในและนอกประเทศ เมื่อมีปัญหาเรื่องใต้วงแขนเปียกชื้อ มีกลิ่นตัว อยากให้นึกถึง Axil เป็นอันดับแรก พยายามที่จะสร้างฐานลูกค้าให้มากขึ้น เพราะเมื่อมีฐานลูกค้าจำนวนมากในอนาคต ก็จะได้ไม่ต้องเสียโฆษณาอีกเลย เพราะว่าเป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป ต้องกลับมาซื้อซ้ำ ผมจะทำให้สินค้าตัวนี้เป็นสินค้าประเภท Need คือเมื่อใช้แล้วดี ช่วยแก้ปัญหาได้ ก็จะทำให้คนขาดสินค้าประเภทนี้ไม่ได้เลย เมื่อออกสังคม หรือทำกิจกรรมอะไรต่างๆ ""จิรเมธ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับต่างประเทศ เป้าหมายตอนนี้คือจะหาตัวแทนจำหน่ายที่ประเทศใกล้บ้านเราก่อน ตอนนี้มีตัวแทนเจ้าใหญ่ที่ สปป.ลาว กัมพูชา และพม่าอยู่ โดยจะเน้นส่งไปที่เมืองหลักๆที่มีการค้าขายเช่น ลาว ก็จะมี นครหลวงเวียงจันทร์ หรือ ประเทศพม่า ก็จะไปที่เมือง ย่างกุ้ง เป็นต้น และ อาจจะเข้าตลาดในประเทศอื่นๆในกลุ่มอาเซียนต่อๆไป อาจจะมีคนสงสัยว่า ทำไมถึงไม่ทำในประเทศไทยให้ดี ให้ติดตลาดเสียก่อน เพราะได้ทดลองโฆษณาไปที่ลาวกับพม่า กลับได้รับกระแสตอบรับ มีคนสนใจมากกว่าในประเทศไทยเสียอีก จึงลงตลาดต่างประเทศไปพร้อมๆกัน

สนใจ Axil ข้อมูลได้ที่ www.axilthailand.com หรือเฟสบุ๊ค "axilthailand"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา