โครงการ Football for Friendship ฤดูกาลที่ 5 เตรียมเปิดฉาก 26 มิ.ย.-3 ก.ค.นี้

ศุกร์ ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๐
ก๊าซพรอม (Gazprom) พันธมิตรอย่างเป็นทางการของ FIFA และ 2018 FIFA World Cup(TM) ประกาศเปิดโครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship (F4F) ฤดูกาลที่ 5 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคมนี้

http://mma.prnewswire.com/media/479376/Global_Press_Center_of_the_Gazprom_FOOTBALL_FOR_FRIENDSHIP_Programme.jpg

ขอบเขตของโครงการได้ขยายออกไปอย่างมากในปีนี้ โดยจำนวนประเทศที่เข้าร่วมเพิ่มขึ้นสองเท่าจาก 32 ประเทศเป็น 64 ประเทศ โดยเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกาได้เข้าร่วมโครงการนี้เป็นปีแรก โครงการนี้จึงเป็นการรวมตัวของเหล่านักฟุตบอลเยาวชนจาก 4 ทวีป ได้แก่ แอฟริกา ยุโรป เอเชีย และอเมริกา

สำหรับโครงการ F4F ฤดูกาลที่ 5 จะจัดขึ้นในรูปแบบใหม่ โดยจะแบ่งเยาวชนออกเป็น Friendship Team จำนวน 8 ทีม ซึ่งประกอบด้วยเยาวชนจากนานาชาติ จากเดิมที่เคยแบ่งทีมตามประเทศ

ในวันนี้ (16 มี.ค.) ได้มีการรวมทีมและกำหนดตำแหน่งของผู้เล่นด้วยการจับฉลาก และหลังจากนี้จะมีการคัดเลือกผู้เล่นรายบุคคลในการแข่งขัน Friendship Relay Race โดยคณะกรรมการดำเนินโครงการ F4F จะร่วมมือกับสมาพันธ์ฟุตบอลประจำชาติ เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนสำหรับการแข่งขันในปีนี้ โดยทีมฟุตบอล 8 คนจะมีทั้งเด็กชายและเด็กหญิงอายุระหว่าง 12-14 ปี รวมถึงเด็กที่ทุพพลภาพด้วย

การจับฉลากจัดขึ้นระหว่างการประชุมออนไลน์ โดยมีโค้ชรุ่นเยาว์จาก Friendship Team เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ Mikhail Babich (อายุ 16 ปี จากรัสเซีย) Rene Lampert (อายุ 15 ปี จากสโลวีเนีย) Stefan Maksimovic (อายุ 15 ปี จากเซอร์เบีย) Felipe Soares (อายุ 17 ปี จากโปรตุเกส) Charlie Sui (อายุ 12 ปี จากจีน) Elvira Herzog (อายุ 16 ปี จากสวิตเซอร์แลนด์) Igor Khritsyuk (อายุ 14 ปี จากยูเครน) และ Brandon Shabani (อายุ 15 ปี จากสหราชอาณาจักร) รวมถึง Lilia Matsumoto (อายุ 15 ปี จากญี่ปุ่น) ตัวแทนจากศูนย์ข่าวนานาชาติของโครงการ F4F

ในวันที่ 25 เมษายน เด็กและผู้ใหญ่หลายหมื่นคนจะร่วมกับทางโครงการเฉลิมฉลองวันฟุตบอลและมิตรภาพสากล โดยทุกคนจะผูกเชือกสีน้ำเงินและเขียวที่ข้อมือ อันเป็นสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการของ F4F ที่แทนความเท่าเทียมและการดำรงชีวิตอย่างมีสุขภาพดี

ในวันที่ 1 กรกฎาคม เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กจะเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน International Football for Friendship Tournament ที่รวมนักเตะหลากหลายเชื้อชาติ เพศ และความสามารถเชิงกายภาพ

ในวันที่ 2 กรกฎาคม จะมีการประชุม Football for Friendship International Children's Forum ครั้งที่ 5 ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมพูดคุยกับนักเตะชื่อดังและสื่อมวลชน เพื่อประกาศคุณค่าของโครงการ F4F ให้ทั่วโลกได้รับรู้

โครงการ F4F ฤดูกาลที่ 5 จะปิดฉากลงด้วยการเดินทางไปชมการแข่งขัน FIFA Confederations Cup 2017 นัดสุดท้าย ณ เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดียม

ที่มา: ศูนย์ข่าวโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP ของก๊าซพรอม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ