เซเลบริตี้ร่วมสัมผัสความสวย ทุกช็อตการถ่ายภาพกับ “Huawei P10 และ P10 Plus” สมาร์ทโฟนกล้องหน้าไลก้าเครื่องแรกของโลก

จันทร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๕๔
ถือว่าเป็นงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพแห่งปีงานแรกอย่างไม่ต้องสงสัย สำหรับงานเปิดตัว HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้กล้องหน้าจากไลก้า (Leica) ที่หัวเว่ยตั้งใจรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบคุณสมบัติการถ่ายภาพระดับสตูดิโอเพื่อภาพพอร์เทรทที่สวยสะกดตาแบบมืออาชีพ โดดเด่นเทียบเคียงกับการถ่ายภาพขึ้นปกนิตยสาร เท่านั้นไม่พอ หัวเว่ยยังสร้างสีสันใหม่ของตัวเครื่องใหม่แบบล้ำเทรนด์แฟชั่นภายใต้ความร่วมมือจาก Pantone Color Institute ผู้นำเทรนด์สีสันของโลก ที่เสริมรับกับเทคนิคการขัดผิวตัวเครื่องแบบ Hyper Diamond-cut ให้สมาร์ทโฟนสวยโดดเด่น พร้อมจัดเต็มด้วยสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เหนือชั้น

HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus ของหัวเว่ย เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่พิเศษและโดดเด่นในหลาย ๆ ด้านขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เหล่าเซเลบริตี้ที่มีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีการถ่ายภาพ เทรนด์สีสัน และแฟชั่น อาทิณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์, อภินรา ศรีกาญจนา, ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล ,ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล, กรกนก ยงสกุล,ภูวนาท คุนผลิน, กุญช์ณิชา พรประภา, พจน์ กาญจนหัตถกิจ, สรัญทร เตชะไพบูลย์, อัครรัฐ วรรณรัตน์,อรรถวดี จิรมณีกุล และดารานักแสดงดังอาทิ วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์, กรรณ-สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา,กันต์ กันตถาวร ฯลฯ ล้วนตบเท้าเข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยในการจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทุกรายละเอียดล้วนแล้วแต่มีความพิเศษและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Make Every Shot A Cover Shot" เพื่อสื่อให้เห็นถึงการยกระดับการถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟนที่จะทำให้ทุกภาพสวยโดดเด่นดั่งภาพปกนิตยสาร ตามด้วยสถานที่จัดงานคือ ห้องเพลย์รูมเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ซึ่งมาพร้อมบรรยากาศของความเป็นแกรนด์ฮอลล์ที่รองรับผู้เข้าร่วมงานได้หลายร้อยคน เรื่อยไปจนถึงรายละเอียดของการตกแต่งงานเปิดตัวด้วยแกลเลอรี่ภาพถ่ายพอร์เทรทที่นำเสนอผ่านนิทรรศการที่ออกแบบมาเป็นเส้นโค้งที่ไหลเรื่อยเข้าไปยังตัวงาน รวมถึงภาพถ่ายที่ตกแต่งบนบานกระจก ซึ่งทั้งหมดถ่ายภาพด้วย Huawei P10 นอกจากนี้หัวเว่ยยังพื้นที่ที่เปิดให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพราวกับการถ่ายภาพในสตูดิโอ เพื่อให้ทุกคนได้ลองใช้ Huawei P10 อย่างเต็มที่

อัครรัฐ วรรณรัตน์ บอกว่า "ส่วนตัวแล้วโอ๊คเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปอยุ่แล้ว ยิ่งได้มาใช้ Huawei P10 ในวันนี้ แล้วรู้สึกประทับใจมาก โดยเฉพาะกล้องและระบบโฟกัสของกล้อง ที่สามารถปรับให้เหมาะสม ถ้าเป็นเมื่อก่อนการจะถ่ายรูปเซลฟี่กับเพื่อน ๆ ยากกว่านี้ แต่กับนวัตกรรมของ Huawei P10 ที่สามารถปรับเฟรมให้สามารถถ่ายพร้อมกันได้หลายคนโดยไม่ต้องยืดแขนให้เมื่อยเหมือนเมื่อก่อนทำให้การถ่ายเซลฟี่สนุกขึ้นเยอะครับ แล้วคุณภาพของภาพถ่ายที่ได้มายิ่งสร้างความมั่นใจให้กับผมได้เหมือนมีช่างภาพมืออาชีพติดตัวไปด้วยทุกที่จริง ๆ"

ด้านหญิงแม้น - ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล เผยความประทับใจต่อ Huawei P10 ว่า "บอกเลยว่ารอสมาร์ทโฟนเครื่องนี้มาซักพักแล้วค่ะ เพราะนอกจากกล้องคู่ด้านหลังที่ใช้นวัตกรรมจากไลก้าแล้ว P10 และ P10 Plus ยังเป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่มาพร้อมกล้องหน้าของไลก้า ได้มาลองถ่ายเซลฟี่ดูแล้วก็ถูกใจมาก ๆ ภาพออกมาสวยมาก แต่ที่ถูกใจไม่แพ้กันคงเป็นเรื่องของดีไซน์และสีสันของตัวเครื่องที่แพนโทนมาช่วยออกแบบ ตอนดูในรูปเห็นมีหลายสีก็ยังไม่คิดอะไร แต่พอมาเจอของจริงแล้วสวยหลายสีจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะว่าจะซื้อสีไหนดี"

ส่วนกุญช์ณิชา พรประภา บอกว่า "P10 เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์กวางในทุก ๆ อย่างเลยค่ะ คือทุกวันนี้สมาร์ทโฟนแต่ละยี่ห้อก็มาพร้อมฟังก์ชั่นที่เป็นที่สุดในทุก ๆ ด้านเหมือนกันหมด แต่จุดเด่นที่แตกต่างของ Huawei P10 และถูกใจกวางคือเรื่องของสีสันของตัวเครื่องที่สถาบันแพนโทนมาช่วยดูแล ทำให้สีที่ได้มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครจริง ๆ เมื่อสักครู่ฟังผู้บริหารของหัวเว่ยเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับแต่ละสีแล้วทึ่งมากค่ะ พูดได้ว่าชอบหมดทุกสีเลยแต่ถ้าให้เลือกคงเลือกสี Dazzling Blue ค่ะ"

สำหรับ พจน์ กาญจนหัตถกิจ ซึ่งทำงานเป็นช่างภาพอาชีพอยู่แล้ว ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "ตอนที่ Huawei P9 ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ผมยังมีความไม่แน่ใจเล็ก ๆ ว่ากล้องไลก้าที่มาพร้อมกับ P9 จะได้คุณภาพจริงสมชื่อไลก้าไหม แต่พอได้มาลองกล้องทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังของ P10 วันนี้แล้วหมดข้อสงสัยครับ เพราะกล้องไลก้าของ Huawei P10 ถือว่าทำได้ดีมาก ๆ ดีในระดับที่เหนือกว่ากล้องของสมาร์ทโฟนอื่น ๆ อย่างชัดเจน ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวตอบได้ทุกโจทย์โดยเฉพาะเรื่องกล้องถ่ายรูป ผมว่า P10 ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน"

ปิดท้ายที่ผู้บริหารหนุ่มหล่อ โจ้-ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ที่มาร่วมงานเปิดตัว Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ในวันนี้ด้วย ที่บอกว่า "ผมถูกใจการจัดงานเปิดตัวให้มีส่วนของนิทรรศการภาพถ่ายพอร์เทรท แล้วยิ่งได้มาลองถ่ายภาพพอร์เทรทด้วย Huawei P10 แล้วก็พบว่า ที่เค้าโฆษณาไว้ว่าเหมือนพกสตูดิโอถ่ายภาพไว้ในมือนี่ไม่เกินความเป็นจริง เพราะภาพที่ถ่ายออกมาได้ด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องนี้สวยมาก ๆ แบบไม่ต้องปรับแต่งอะไรเลย จ่ายแสงเต็มหรือแสงน้อยก็ได้ภาพที่มีคุณภาพเต็มเปี่ยม ไม่แปลกใจเลยที่ใคร ๆ ที่ได้ลองใช้ดูในวันนี้เป็นต้องชอบกันทุกคน"

หัวเว่ย P10 และ P10 Plus คือสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้กล้องหน้าจากไลก้า เช่นเดียวกับกล้องหลังเลนส์คู่จากไลก้า ทั้งยังมาพร้อมอุปกรณ์ทุกอย่างที่สตูดิโอถ่ายภาพใช้ ด้วยฟีเจอร์อย่างการจัดแสงแบบสตูดิโอ และเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าแบบ 3 มิติ ผู้ใช้จึงสามารถถ่ายภาพได้สวยเฉียบในทุกสภาพแวดล้อม ส่วนในเรื่องของดีไซน์นั้น Huawei P10 และ Huawei P10 Plus ยังสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยการร่วมมือกับ Pantone Color Institute ในการออกแบบสีสันของตัวเครื่องออกมาอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สมกับความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบอุตสาหกรรมอันล้ำหน้าและงานฝีมือโลหะสุดปราณีตของหัวเว่ย ที่ผสานความเป็นผู้นำด้านทิศทางของสีสันที่ทั่วโลกเชื่อถือของแพนโทนได้อย่างลงตัวที่สุด

Huawei P10 และ P10 Plus เปิดให้ลูกค้าสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 17-26 มีนาคมนี้ และพร้อมส่งมอบและวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมเป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา