ศูนย์ดวงตา และศูนย์รับบริจาคอวัยวะ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์และทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดโครงการ Let Them See Love ปีที่ 11

อังคาร ๐๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๓๗
ศูนย์ดวงตา และศูนย์รับบริจาคอวัยวะ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์และทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดโครงการ Let Them See Love ปีที่ 11 ชูแนวคิด "ให้พวกเขาได้เห็นความรักอีกครั้ง" ย้ำความสำคัญ การบริจาคอวัยวะและดวงตา คือการต่อความสุขให้อีกหลายชีวิต

ศูนย์ดวงตา และศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย ผนึกเครือเจริญโภคภัณฑ์และทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกันต่อความสุขให้อีกหลายชีวิต โดยเปิดกิจกรรมรณรงค์ให้คนไทยบริจาคดวงตา และอวัยวะต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ในโครงการ Let Them See Love 2017 ด้วยแนวคิด "ให้พวกเขาได้เห็นความรักอีกครั้ง" บอกเล่าเรื่องราวความยากลำบากในการดำเนินชีวิตของผู้ป่วยกระจกตาพิการ ซึ่งเคยมีสายตาปกติมาก่อน แต่เมื่อสูญเสียการมองเห็น ก็พลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสช่วงเวลาสำคัญของชีวิต และต้องเข้าสู่กระบวนการรอการเปลี่ยนกระจกตาใหม่ที่ยาวนานเนื่องจากยังมีผู้บริจาคน้อย หากเพียงได้รับบริจาคดวงตามา จะช่วยให้พวกเขาสามารถกลับมามองเห็นความรัก และใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมอีกครั้ง ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของเครือเจริญโภคภัณฑ์และทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ต้องการขับเคลื่อนหลักการความยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงลลิดา ปริยกนก ผู้อำนวยการศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย กล่าวว่า"ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภาคเอกชนได้แก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่นให้การสนับสนุนการบริจาคดวงตาผ่านโครงการ "Let Them See Love" อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถสร้างการรับรู้แก่สาธารณชน และเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญ ในการรณรงค์ให้ประชาชนได้เกิดความเข้าใจ และมีทัศนคติที่ดีต่อการบริจาคดวงตา ซึ่งที่ผ่านมา แม้มีจำนวนผู้บริจาคเพิ่มขึ้นมาก แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย ที่รอการเปลี่ยนกระจกตาอยู่จำนวนมากถึง 11,027 ราย แต่ปี 2559 ที่ผ่านมาศูนย์ดวงตาได้รับการบริจาคจากผู้เสียชีวิตเพียง 847 ราย เท่านั้น และมีผู้ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาสำเร็จ 763 ราย"

นายแพทย์วิศิษฏ์ ฐิตวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า "การจัดกิจกรรมในโครงการนี้ สามารถกระตุ้นประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ที่มีสุขภาพแข็งแรง ให้แสดงความจำนงบริจาค ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ป่วยที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะอยู่จำนวนมากถึง 5,220 ราย แต่ในปี 2559 มีการบริจาคอวัยวะจากผู้ป่วยสมองตายเพียง 220 ราย เท่านั้น และนำอวัยวะต่างๆไปปลูกถ่ายช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ทั้งสิ้น 512 ราย โดยเมื่อแสดงความจำนงแล้วควรพกบัตรผู้บริจาคติดตัว และแจ้งให้ญาติรับทราบไว้ด้วย เพื่อที่ญาติจะได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ให้มารับบริจาคอวัยวะก่อนที่จะจากไป

นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารสำนักบริหารความยั่งยืนธรรมาภิบาล และสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ / ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ความร่วมมือกับศูนย์ดวงตา และศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย จัดโครงการ Let Them See Love ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 นี้ สะท้อนความมุ่งมั่นของเครือเจริญโภคภัณฑ์และทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ต้องการขับเคลื่อนหลักการความยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์และทรู คอร์ปอเรชั่นมีความภูมิใจมาก ที่โครงการนี้สามารถสร้างการรู้ในเรื่องการบริจาคอวัยวะและดวงตาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการรอรับการบริจาคซึ่งมีจำนวนมาก ในปีนี้ โครงการ Let Them See Love จึงจัดด้วยแนวคิด "ให้พวกเขาได้เห็นความรักอีกครั้ง" ที่ถูกต่อยอดออกมาเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุด "Let Them See Love Again" สะท้อนถึงการรอคอยและความยากลำบากในการดำเนินชีวิตของผู้ป่วยกระจกตาพิการที่รอรับการบริจาคดวงตา โดยถ่ายทอดความคิดความรู้สึกและเรื่องราวขอสิ่งต่างๆที่ได้พลาดโอกาสไปในชีวิตช่วงที่ดวงตาไม่สามารถมองเห็นได้ หากเพียงได้รับบริจาคดวงตามา เขาเหล่านี้จะได้สามารถกลับมามองเห็นความรัก และใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

วิธีการแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะและดวงตา

1. กรอกแบบฟอร์ม โดยการกรอกข้อมูลลงในใบแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะและดวงตา ให้ครบถ้วนชัดเจน และยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ของศูนย์รับบริจาคอวัยวะ และศูนย์ดวงตาที่มาออกหน่วยรับบริจาค เพื่อรับบัตรผู้บริจาค หรือส่งแบบฟอร์มทางไปรษณีย์โดยไม่ต้องชำระค่าไปรษณียากร เมื่อศูนย์รับบริจาคอวัยวะและศูนย์ดวงตาได้รับข้อความแสดงความจำนงบริจาคอวัยวะของท่านแล้ว ศูนย์รับบริจาคอวัยวะและศูนย์ดวงตาจะส่งบัตรผู้บริจาคส่งให้ตามที่อยู่ที่ได้ระบุไว้

2. แจ้งความจำนงให้ญาติได้รับทราบ

ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคทุนทรัพย์ เพื่อสมทบทุนค่าใช้จ่ายในกระบวนการบริจาคอวัยวะ/ดวงตา

- บริจาคผ่าน SMS ระบบทรูมูฟ เอช

โดยพิมพ์ 10 เพื่อบริจาค 10 บาท*

หรือ พิมพ์ 100 เพื่อบริจาค 100 บาท*

แล้วส่งไปที่หมายเลข 91255 ตั้งแต่ วันนี้ – 30 มิ.ย. 2560 (*ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

- บริจาคให้ศูนย์รับบริจาคอวัยวะฯ โอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี "สภากาชาดไทย เพื่อศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย" เลขที่บัญชี 045-2-88000-6 ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา สภากาชาดไทย

- บริจาคให้ศูนย์ดวงตาฯ โอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี "ศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย" เลขที่บัญชี 045-231390-2 ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขา สภากาชาดไทย

เชิญร่วมประชาสัมพันธ์โครงการ และบอกต่อเรื่องราวดีๆ ด้วยการแชร์ภาพยนตร์โฆษณาของโครงการผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น เฟสบุ๊ค อินสตราแกรม โดยใส่ #LetThemSeeLove และ #ให้พวกเขาได้เห็นความรักอีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น