“ภาษีธุรกิจยุคใหม่ ง่ายนิดเดียว” โดยดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์

อังคาร ๐๔ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๓
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ "ดีป้า" ร่วมกับ "ทรู อินคิวบ์" จัดติวเข้มอย่างต่อเนื่อง ในหัวข้อ "ภาษีธุรกิจ จำเป็นต้องรู้" คุยเฟื่องเรื่องภาษีไปกับ "ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์" ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายภาษีอากรและผู้ร่วมก่อตั้ง iTAX และยังเป็นเจ้าของพ็อคเก็ตบุ๊ค "iTAX ภาษีง่ายได้อีก" ผลงานจากปลายปากกาที่ช่วยย่อยข้อมูลเรื่องภาษีให้เข้าใจได้ง่าย ไม่จำเจ

ในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผู้เริ่มต้นสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง ในยุคที่เศรษฐกิจมีความผันผวนอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องของภาษีซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่สร้างความหนักใจให้กับผู้ประกอบการมือใหม่ทุกราย เพราะด้วยความยุ่งยากซับซ้อน และเนื้อหาที่มีความละเอียดอ่อนค่อนข้างมาก จึงต้องมีการศึกษาให้ดีว่าธุรกิจที่ทำอยู่นั้นจัดอยู่ในหมวดหมู่ประเภทไหน? ทำการจดทะเบียนไว้อย่างไร? ต้องมีการชำระภาษีกี่ประเภท? หลากหลายคำถามทิ่เกิดขึ้นเหล่านี้ล้วนแต่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้ประกอบการ

จึงเป็นที่มาของการบรรยายสุดพิเศษโดย ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ ที่ได้มาถ่ายทอดเรื่องราวความสำคัญของภาษีธุรกิจเบื้องต้น พร้อมเผยถึงเคล็ดลับ เทคนิคด้านภาษีที่ผู้ประกอบการควรทราบ และวิธีแก้ไขข้อผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยในการทำภาษี ผ่านแนวคิดและประสบการณ์บนเส้นทางด้านธุรกิจ และมุมมองทางด้านวิชาการ ฉีกกรอบความรู้เรื่องภาษีแบบเดิมๆ เมื่อภาษีจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

กิจกรรมการบรรยายในหัวข้อ "ภาษีธุรกิจ จำเป็นต้องรู้" จัดขึ้นในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐-๒๑.๐๐ น. ณ ทรู อินคิวบ์ สเปซ ชั้น4 เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ กรุงเทพฯ ( ติดบีทีเอสสยาม ) ซึ่งเป็น ๑ ในกิจกรรม Accelerate Program ที่ทางดีป้าได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการส่งเสริม ผลักดันให้สตาร์ทอัพสายเลือดใหม่ได้รับการชี้แนะแนวทาง เร่งสปีดการเติบโตทางธุรกิจให้สามารถต่อยอดพัฒนาศักยภาพไปได้แบบก้าวกระโดด เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันในระดับสากล และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศชาติได้ในอนาคต

"ผู้ประกอบการไม่ควรปัดเรื่องภาษีให้นักบัญชีเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว เพราะคนที่รู้จักธุรกิจเราดีที่สุดคือตัวเรา และสุดท้ายถ้ามีความรับผิดเกิดขึ้นเนื่องจากมีความผิดพลาด คนที่ต้องรับผิดชอบก่อนก็คือเรา ดังนั้นความใส่ใจเรื่องภาษีธุรกิจ จะช่วยให้ลดต้นทุนได้อย่างมาก และช่วยลดความเสี่ยงที่ต้องรับผิดโดยไม่ตั้งใจได้อีกด้วย" ดร.ยุทธนา กล่าว

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมโครงการ "Digital Startup" ได้ที่ www.digistartup.net, WWW.DEPA.OR.TH หรือทางเฟซบุ๊ค "Thailand Digi" และ "Angel in the City"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา