เปิดบ้าน “มูเทกิ บาย มูเกนได” หลังใหม่ใจกลางเมือง! ชั้น 6 โซนโอเพ่นเฮ้าส์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่

อังคาร ๑๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๔๘
สร้างความตื่นเต้นเป็นโซนแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ให้คนเมืองกันอีกแล้วสำหรับ "มูเทกิ บาย มูเกนได" (Muteki by Mugendai) ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่สไตล์ All-day Japanese dining cafe (ออล-เดย์ เจแปนนีส ไดนิ่ง คาเฟ่) ที่เปิดบ้านหลังใหม่ ย่านใจกลางเมือง ภายในโซนโอเพ่นเฮ้าส์ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ บนพื้นที่ที่เนรมิตให้เป็นร้านเรียบหรูกับพื้นที่โอ่โถงโปร่งสบาย ให้คออาหารญี่ปุ่นและคนรักการแฮงค์เอ้าท์ได้มาลิ้มลองกัน

"มูเทกิ บาย มูเกนได @ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่" แห่งนี้ถูกดีไซน์ให้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นรูปแบบใหม่ เน้นความคล่องตัว สะดวกสบายในการรับประทาน โดยเป็นโซนบาร์ที่สามารถเห็นขั้นตอนการทำซูชิแต่ละคำจากเชฟได้เลย รวมทั้งการตกแต่งยังเข้ากับธีม Innovative Concept ของศูนย์การค้า ในส่วนของเมนูนั้น มีทั้งเมนูพิเศษที่ครีเอทขึ้นมาโดยเฉพาะ รวมถึงเมนูท็อปฮิตขายดี ที่มีให้เลือกรับประทานกัน ไม่ว่าจะเป็น Engawa Lava Don(เอนกาวะ ลาวา ด้ง) ข้าวซูชิหน้าครีบปลาแฮริบัต หรือปลาตาเดียวสไลด์วางเรียงและลนไฟ ราดด้วยน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลและมายองเนส ที่นับเป็นเมนูซิกเนเจอร์และขายดีท็อป 3 ของมูเทกิ ทุกสาขา หรือเมนูพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะอย่างSpicy Salmon Don (สไปซี่ แซลมอน ด้ง) โดยเป็นแซลมอนหั่นเป็นลูกเต๋า แล้วนำไปคลุกเคล้าให้กับเข้ากับครีมซอสเผ็ด จากนั้นนำไปวางบนข้าวซูชิปรุงรส และท็อปด้านบนด้วยไข่อิคุระโรยหน้าปิดท้าย

นอกจากนั้นยังมีเมนูทานง่ายและเป็นที่นิยม อาทิ Aburi Anago Cream Cheese (อะบุริ อะนาโกะ ครีมชีส) ข้าวปั้นหน้าปลาไหลทะเลไส้ครีมชีส โดยใช้ปลาไหลทะเลมาเบิร์นไฟเพื่อให้ได้สัมผัสกลิ่นหอมของเนื้อปลาที่เป็นกลิ่นคาแรกเตอร์เฉพาะจากธรรมชาติ รวมทั้งเป็นปลาที่มีมันแทรก ทำให้เวลาทานแล้วรู้สึกเหมือนละลายในปาก,Anago Foie Gras (อะนาโกะ ฟัวกราส์) ข้าวปั้นหน้าตับห่านทอดห่อด้วยปลาไหลทะเล เป็นการรวมเดอะเบสท์ทั้งจากโลกของทะเล ของปลาไหลทะเลมารวมไว้กับเดอะเบสท์แห่งโลกตะวันตก คือ ฟัวกราส์ ทำให้ได้ซูชิที่เป็นแนวโมเดิร์นเจแปนนีส กลมกล่อมมากขึ้นด้วยซอสหวานสูตรเฉพาะของมูเทกิ, Akami Mentaiko (อะกามิ เมนไทโกะ) สลัดปลาทูน่าห่ออโวคาโด้ โดยเลือกใช้ปลาบลูฟินทูน่าที่ไม่มีมัน เหมาะสำหรับคนที่เฮลท์ตี้รักสุขภาพ ราดด้วยซอสไข่กุ้งเพิ่มรสชาติให้จานนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น, Unagi Foie Gras (อูนางิ ฟัวกราส์) ข้าวปั้นหน้าปลาไหลน้ำจืดและตับห่าน ที่ผสมผสานความกลมกล่อมของปลาไหลและความเข้มข้นมันของฟัวกราส์ ทำให้ได้ซูชิชิ้นพิเศษสำหรับวันดีๆ,Seafood Omu Yaki Udon (ซีฟู้ด โอมุ ยากิ อูด้ง) อุด้งผัดทะเลห่อไข่ซอสสูตรพิเศษของมูเทกิ โดยนำวัตถุดิบจากทะเล อาทิ กุ้ง ปลาหมึก แซลม่อน ฯลฯ ลงไปผัดบนเตาเทปันยากิ หุ้มด้วยไข่โอมุที่มีความอ่อนนุ่มกึ่งสุกทานง่ายละลายในปาก ส่วนของหวานที่แนะนำให้ทานปิดท้าย คงหนีไม่พ้น เมนู Crispy Chocolate Peanut Butter (คริสปี้ ช็อกโกแลต พีนัท บัตเตอร์) ขนมปังชุบคอร์นเฟลกป่นราดด้วยซอสเนยถั่วและซอสชอคโกแลต เมนูนี้เหมาะสำหรับคอขนมที่ชื่นชอบโทสต์ เพราะใช้ขนมปังบริยอส (Brioche) ทำให้กรอบเล็กน้อยนุ่มใน เพิ่มความกรุบกรอบด้วยคอร์นเฟลกป่น และหอมหวานด้วยซอสปิดท้าย

สำหรับใครที่อยากลิ้มลองรสชาติ และพักผ่อนใจ ผ่อนคลาย แนะนำให้ไปสัมผัสความอร่อยในแบบฉบับโคซี่ ที่บ้านหลังใหม่ของ "มูเทกิ บาย มูเกนได @ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่" ชั้น 6 โซนโอเพ่นเฮ้าส์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ รายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.mutekibkk.com และเฟซบุ๊คแฟนเพจ mutekibkk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา