เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จับมือ นิตยสารวอลเปเปอร์ จัดงาน “Design Talks 2017” ชวนนักออกแบบระดับโลกร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ยกระดับวงการออกแบบไทยสู่สากล

อังคาร ๑๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๕:๕๓
เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ร่วมกับ นิตยสารวอลเปเปอร์ ฉบับภาษาไทย ส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์และพัฒนาวงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล โดยชวนนักออกแบบระดับโลกมาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ ในงานสัมมนา "Design Talks 2017" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กลุ่มคณาจารย์และผู้รักการออกแบบที่สนใจกว่า 350 คน

เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ร่วมกับ นิตยสารวอลเปเปอร์ ฉบับภาษาไทย จัดงาน "Design Talks 2017" ขึ้น ณ W Hotel Bangkok โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและแบ่งปันประสบการณ์ด้านการออกแบบให้กลุ่มคณาจารย์และบุคคลทั่วไปที่สนใจ ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์จากนักออกแบบชื่อดังระดับโลก เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดวงการออกแบบของไทยให้เติบโต พร้อมสร้างโอกาสทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ของไทยให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น

นายธนวงษ์ อารีรัชชกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง กล่าวว่า "เอสซีจี แพคเกจจิ้ง มุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมและคุณค่า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ผู้บริโภค และผู้เกี่ยวข้องอย่างยั่งยืน รวมถึงส่งเสริมการสนับสนุนความรู้และสร้างความร่วมมือ เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ของไทยให้สามารถแข่งขันในระดับโลกได้ ดังนั้น การร่วมมือกับทาง นิตยสารวอลเปเปอร์ในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมกันสร้างประสบการณ์และแรงบันดาลใจให้กลุ่มนักออกแบบ ทั้งคณาจารย์ด้านการออกแบบและผู้สนใจ เพื่อยกระดับวงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของไทยสู่ระดับสากลต่อไป"

ด้าน นายเรวัติ ชำนาญ บรรณาธิการบริหารนิตยสารวอลเปเปอร์ ฉบับภาษาไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า "จากการที่เอสซีจี แพคเกจจิ้ง และนิตยสารวอลเปเปอร์ ได้จัดงานสัมมนาโดยเชิญนักออกแบบระดับโลกมาแบ่งปันประสบการณ์ให้กับกลุ่มคณาจารย์ด้านการออกแบบในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ในปีนี้เราจึงอยากให้ความรู้เหล่านี้ได้ขยายผลออกไปในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทั่วไปได้มีโอกาสเข้าร่วม ซึ่งในครั้งนี้มีกว่า 350 คน และเราจะยังจัดงาน "Design Talks 2017" เช่นนี้ขึ้นอีก 2 ครั้ง ในเดือนกรกฎาคมและพฤศจิกายน 2560 ที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งเช่นกัน"

สำหรับไฮไลท์ของงาน "Design Talks 2017" ในครั้งนี้ ได้แก่ การบรรยายของ Mr.Ken Lo นักออกแบบกราฟิกผู้มากความสามารถชาวฮ่องกง ผู้ก่อตั้ง Blow ดีไซน์สตูดิโอ ในปี 2010 ซึ่งได้สร้างสรรค์งานออกแบบหลายในสาขา ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบอัตลักษณ์และแบรนด์ดิ้ง งานออกแบบบรรจุภัณฑ์ ไปจนถึงงานออกแบบอินทีเรียกราฟิก โดยจุดเด่นของเขา คือความสามารถในการนำความเป็นตะวันออกและตะวันตกมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวจนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก เพราะไม่เพียงแค่ความสวยสะดุดตาเท่านั้น แต่ผลงานของเขายังคำนึงถึงความยั่งยืนเพื่อการสร้างแบรนด์ที่ดีด้วย ทั้งหมดนี้จึงทำให้งานออกแบบของ Mr.Ken Lo ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารชั้นนำมากมาย ทั้ง Computer Arts, etapes, novum, IDEA, IdN และยังกวาดรางวัลมาแล้วกว่า 60 รางวัลทั่วโลก อาทิ HKDA Global Design Awards และ Tokyo Type Directors Club ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขามีโอกาสได้มาถ่ายทอดประสบการณ์ รวม ทั้งเผยเคล็ดลับ และกระบวนการออกแบบให้กับผู้สนใจชาวไทยได้รับฟัง

เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ยังคงมุ่งมั่นจัดกิจกรรมเพื่อสร้างคุณค่าและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการออกแบบบรรจุภัณฑ์ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการออกแบบของไทยและยกระดับอุตสาหกรรมของบรรจุภัณฑ์ให้เติบโตและยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ