ปตท.สผ. มอบเงิน 10.5 ล้านบาท ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเรือใบ แก่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

อังคาร ๑๘ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๔:๐๐
บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. มอบเงินจำนวน 10,500,000 บาท ให้แก่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเรือใบไทยในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและระดับโลก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้ง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่จะมีขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19 - 31 สิงหาคม 2560 นี้ซึ่ง ปตท.สผ. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการสนับสนุนการพัฒนากีฬาเรือใบมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี ตั้งแต่ปี 2549 ถึงปัจจุบัน

นางประณต ติราศัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานกิจการองค์กรและกำกับการปฏิบัติตามนโยบาย ปตท.สผ. กล่าวว่า ปตท.สผ.ในฐานะผู้สนับสนุนหลักกีฬาเรือใบได้ร่วมกับสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพและทักษะของนักกีฬาเรือใบให้มีขีดความสามารถมากยิ่งขึ้นในหลาย ๆ ด้าน เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เช่น การจ้างผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์มาฝึกสอนเทคนิคและวิธีการแล่นเรือใบให้กับนักกีฬา การสนับสนุนการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรายการต่าง ๆ เพื่อเก็บคะแนนและทดสอบสนามที่ท้าทาย สร้างและปรับปรุงห้องออกกำลังกายสำหรับนักกีฬา จัดหาอุปกรณ์ใบเรือและเรือใบที่เหมาะสมในการฝึกซ้อมและแข่งขัน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับทัพนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยสำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและระดับโลก อาทิ เอเชี่ยนเกมส์ โอลิมปิคเกมส์ รวมทั้ง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศมาเลเซียในเดือนสิงหาคมนี้ การสนับสนุนครั้งนี้ ยังรวมถึงการจัดอบรมแล่นใบให้กับเยาวชนและประชาชนที่สนใจ เพื่อเป็นการผลิตนักกีฬาเรือใบรุ่นใหม่ๆ และส่งเสริมให้กีฬาเรือใบเป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนให้มากยิ่งขึ้นด้วย

พลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการสนับสนุนของ ปตท.สผ. ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง มีส่วนผลักดันให้นักกีฬาเรือใบสามารถพัฒนาศักยภาพจนประสบความสำเร็จได้อย่างยอดเยี่ยม โดยนักกีฬาสามารถผ่านเข้าไปแข่งขันรายการระดับชาติและระดับโลก เช่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ นักกีฬาสามารถคว้าเหรียญทอง เหรียญเงินและเหรียญทองแดงมาได้สำเร็จ และในปี 2559 ถือเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่นักกีฬาสามารถผ่าน Qualified ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิลได้ถึง 2 คนเป็นครั้งแรก ล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ จากการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันเรือใบนานาชาติที่ประเทศมาเลเซียและสิงค์โปร์ นักกีฬาสามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าชื่นชม โดยคว้าเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงมาได้สำเร็จ ถือเป็นความก้าวหน้าของวงการกีฬาเรือใบไทย โดยเฉพาะในกลุ่มเด็ก เยาวชนรุ่นใหม่ ที่สามารถพัฒนาศักยภาพจนประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติได้ สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ก็เช่นกัน สมาคมมั่นใจว่านักกีฬาจะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลได้ตามเป้าหมาย ผมขอขอบคุณ ปตท.สผ. ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาเรือใบและให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง

ปตท.สผ. คาดหวังว่าการแข่งขันเรือใบในซีเกมส์ 2017 ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซียครั้งนี้ ทัพนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยจะประสบความสำเร็จในการแข่งขัน และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเป็นที่ภาคภูมิใจแก่ชาวไทยทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา