สุดยอดการแข่งขันทำอาหารระดับโลกเพื่อเฟ้นหาเชฟรุ่นใหม่ S.PELLEGRINO YOUNG CHEF หมดเขตรับสมัคร 30 เมษายน นี้

อังคาร ๒๕ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๑:๒๒
ใกล้เข้ามาแล้วกับการปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันการทำอาหารระดับโลกเพื่อค้นหาเชฟรุ่นใหม่มากความสามารถ S.Pellegrino Young Chef โดยเชฟรุ่นอายุไม่เกิน 30 ปี ผู้มีประสบการณ์การเป็นเชฟไม่น้อยกว่า 1 ปี ทุกท่าน สามารถสมัครได้ออนไลน์ที่ www.sanpellegrino.com จนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้

การแข่งขันในครั้งนี้จะใช้เวลาในการสมัคร คัดเลือกและแข่งขันยาวนานถึง 18 เดือน ในช่วงปี 2560 – 2561 โดยในปี 2560 นี้ จะอยู่ในส่วนของการคัดเลือกเบื้องต้น และการแข่งขันภายในภูมิภาค โดยผู้เข้ารอบจะทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเดือนมิถุนายน 2561 เพื่อเป็นสุดยอดเชฟรุ่นใหม่ในการแข่งขัน S.Pellegrino Young Chef 2018 ทั้งนี้ การขยายระยะเวลาการแข่งขันออกไปก็เพื่อให้เชฟผู้เข้าแข่งขันทุกคนมีเวลาฝึกฝนและพัฒนาอาหารจานเด่นของตนเองมากยิ่งขึ้น โดยมีเมนทอร์ส่วนตัวคอยให้คำแนะนำและช่วยเหลือเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันมีความพร้อมที่จะนำเสนอมากที่สุดในรอบสุดท้าย

ผู้ชนะการแข่งขัน S.Pellegrino Young Chef นั้นจะได้พบกับสุดยอดประสบการณ์และโอกาสระดับโลกที่จะเปรียบเสมือนใบเบิกทางที่สำคัญในสายอาชีพนี้ รวมถึงเขาจะมีโอกาสได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานต่าง ๆ ของซานเปลเลกรีโนทั่วโลก รวมถึงผู้เข้าแข่งขันท่านอื่น ๆ ด้วย

เชฟผู้สมัครทุกคนต้องมีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ สามารถพูด อธิบายและเข้าใจภาษาอังกฤษได้ เนื่องจากเป็นภาษาหลักที่ใช้ในการดำเนินการแข่งขัน

การแข่งขันทำอาหารระดับโลก S.Pellegrino Young Chef จะแบ่งการแข่งขันเป็นทั้งหมด 4 เฟส ดังนี้

เฟสที่ 1- การสมัครออนไลน์ (กุมภาพันธ์ 2560 – เมษายน 2560)

ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 – 30 เมษายน 2560 เชฟรุ่นใหม่จากทั่วโลกจะมีโอกาสได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน และลงทะเบียนเมนูอาหารที่จะส่งประกวดผ่านทางเว็บไซต์ Sanpellegrino.com เชฟผู้สมัครจะต้องมีอายุไม่เกิน 30 ปี และทำงานเป็นเชฟห้องอาหารมาแล้วอย่างน้อย 1 ปี สำหรับคุณสมบัติต่าง ๆ สามารถศึกษาได้จากเว็บไซต์ที่เปิดรับสมัคร

เฟสที่ 2 – ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบ Semi-Final (วันที่ 1 มิถุนายน 2560)

ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจากทั้ง 21 ภูมิภาค จะถูกคัดเลือกโดย ALMA สถาบันการศึกษาและอบรมด้านอาหารอิตาเลียนระดับโลก (www.alma.scuolacucina.it) โดยจะทำการคัดเลือกเชฟ 10 คนในแต่ละภูมิภาคเพื่อทำการแข่งขันในภูมิภาคนั้น ๆ โดยจะคัดเลือกจาก กฏเหล็ก 5 ข้อดังนี้

วัตถุดิบที่เลือกใช้ : มีความสามารถในการเลือกใช้วัตถุดิบและส่วนผสมได้อย่างลงตัวและมีคุณภาพดีที่สุดที่สรรหาได้ เพื่อความสดใหม่และไม่เหมือนใคร

ทักษะและความสามารถ : มีความสามารถในการจัดการหรือเปลี่ยนแปลงวัตถุดิบให้ออกมาสำเร็จด้วยดี โดยที่ยังคงไว้ซึ่งคุณประโยชน์ของวัตถุดิบนั้นๆ

สติปัญญาและความเฉียบแหลม : มีความสามารถในการค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่ท้าทาย, มองหาโอกาสและมีทัศนคติเพื่อเชื่อมโยงให้เข้ากับไฟน์ ไดน์นิ่งในแบบร่วมสมัยและเป็นตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ต้องรักษาสมดุลของรสชาติและหน้าตาของอาหารได้เป็นอย่างดี

ความสวยงาม : มีความสามารถในการนำเสนอเมนูเด่นอย่างมีคุณค่า มีความหมายและสวยงาม

ความหมาย : มีความสามารถในการถ่ายทอดให้คณะกรรมการเข้าใจในความหมายที่ต้องการจะสื่อผ่านอาหารจานนั้น ๆ ได้และแสดงให้เห็นถึงมุมมองความคิดของตนเอง

เฟสที่ 3 – การแข่งขันภายในภูมิภาค ( วันที่ 7 มิถุนายน 2560 – ธันวาคม 2560)

ผู้เข้าแข่งขัน 10 ท่านที่ได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเข้ารอบ Semi-Final ทั้ง 21 ภูมิภาคจะต้องทำการแข่งขันกันในแต่ละภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2560 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 โดยในช่วงนี้ เชฟผู้เข้าแข่งขันต้องทำอาหารจานเด่นของตัวเองและนำเสนอต่อกรรมการในแต่ละภูมิภาค ซึ่งประกอบด้วยเชฟแถวหน้าเช่นกัน โดยกรรมการจะใช้หลักกฎเหล็ก 5 ข้อเช่นเดิมในการตัดสินเลือกเชฟผู้ชนะในภูมิภาคนั้น ๆ

ในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2560 เชฟผู้ชนะ 21 คนจาก 21 ภูมิภาค จะได้เป็นผู้เข้ารอบสุดท้าย โดยเชฟแต่ละคนจะถูกจัดการให้มี "เมนทอร์ เชฟ" (Mentor Chef) ของตัวเอง ซึ่งเมนทอร์ เชฟ เหล่านั้นก็คือกรรมการจากแต่ละภูมิภาคนั่นเอง เมนทอร์แต่ละท่าน จะทำการฝึกสอน แนะนำ และให้คำปรึกษาเชฟผู้เข้าแข่งขันอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งรอบสุดท้ายนั่นเอง

เฟสที่ 4 – การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดเชฟรุ่นใหม่รอบสุดท้าย (มิถุนายน 2561)

ในเดือนมิถุนายน 2561 เชฟผู้ชนะระดับภูมิภาคทั้ง 21 คน จะเดินทางไปรวมตัวกันที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เพื่อทำการแข่งขันรอบสุดท้าย โดยได้รับการสนับสนุนการเดินทางจาก S.Pellegrino ต่อหน้าคณะกรรมการทั้ง 7 ท่าน ผู้ซึ่งจะเป็นผู้ชี้ขาดว่าใครจะเป็นสุดยอด S.Pellegrino Young Chef 2018

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง