XCMG เผยยอดขายไตรมาสแรกพุ่งทะยาน มุ่งขยายฐานสู่ตลาดระดับบน

ศุกร์ ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๖
XCMG ผู้ผลิตเครื่องจักรงานก่อสร้างชั้นนำระดับโลก รายงานยอดขายเครื่องจักรประจำไตรมาสเพิ่มขึ้น 70% หลังขายรถขุดได้มากกว่า 4,000 คันทั่วโลก คิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึง 150% เมื่อเทียบรายปี

จากแนวโน้มการเติบโตดังกล่าว ฝ่ายธุรกิจเครื่องขุดเจาะของXCMG จึงได้เตรียมที่จะส่งออกรถขุดอัจฉริยะอีกกว่า 20 คันไปยังประเทศกาน่า ในทวีปแอฟริกา หลังจากที่ผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยของ XCMG ได้ดึงดูดลูกค้าในตลาดต่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากรถขุดแล้ว ผลิตภัณฑ์อื่นๆของXCMG ได้แก่ รถเครน เครนตีนตะขาบ และรถบดถนน ล้วนมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกันในไตรมาสแรก

อุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างถือเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดภาวะเศรษฐกิจมหภาคของประเทศหนึ่งๆ ในฐานะที่XCMG เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมนี้ ทางบริษัทได้ผงาดกลับขึ้นมาทำยอดขายอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง และตั้งใจที่จะยกระดับการดำเนินงานโดยรวมในปี 2560

ทั้งนี้ ยอดขายรถบดอัดล้อเหล็กแบบ2 ล้อของ XCMG พุ่งขึ้นถึง 177% สามารถเอาชนะแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอื่นๆ ในขณะที่เครื่องปูผิวถนนขนาดหน้ากว้าง 12 เมตรขึ้นไปมียอดขายทะยานขึ้น 153% ส่วนยอดขายรถขุดเจาะแนวนอนปรับตัวขึ้น 170% เช่นเดียวกับยอดขายอุปกรณ์ดับเพลิงที่ทะยานขึ้นถึง 600%

นอกจากนี้ แผนกงานฐานรากและแผนกรถบรรทุกหนักของXCMG ยังได้รับคำสั่งซื้อขนาดใหญ่เป็นมูลค่าถึง 200 ล้านหยวน (29 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) และ 60 ล้านหยวน (8.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ตามลำดับ โดยได้รับอานิสงค์จากอุปสงค์ในตลาดที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา

นายซุน เจี้ยนจง รองผู้จัดการทั่วไปของ XCMG กล่าวว่า "แม้ในช่วงอุตสาหกรมซบเซา XCMG ก็ยังคงเดินหน้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับกลางถึงระดับบน ตลอดจนขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราสู่การผลิตอัจฉริยะ และสร้างแพลตฟอร์มการจัดการ Internet of Things เพื่อยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ผ่านการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า"

XCMG ใช้ 5% ของเงินลงทุนไปกับการวิจัยและพัฒนาในแต่ละปี และเมื่ออุตสาหกรรมเริ่มฟื้นตัว ประสบการณ์ที่สั่งสมมาเป็นเวลาหลายปี ประกอบกับทีมวิศวกรมากความสามารถของ XCMG จึงทำให้บริษัทสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดรถขุดอัจฉริยะ เครนตีนตะขาบ 500 ตัน และเครนบรรทุก 80 ตัน ได้มากกว่า 50% ในไตรมาสแรกของปี 2560 จากการเปิดเผยของสมาคมเครื่องจักรก่อสร้างจีน

เกี่ยวกับXCMG:

XCMG เป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องจักรหนักที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 74 ปี และปัจจุบันติดอันดับ 9 ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของโลก บริษัทส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 177 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.xcmg.com หรือเพจ XCMG บน Facebook , Twitter , YouTube , LinkedIn และ Instagram

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา