ปลัด วธ. มอบเกียรติบัตรครูเครือข่ายนาฏศิลป์และดนตรี กว่า 200 คน หนุนสอนนาฏศิลป์-ดนตรีอย่างถูกต้อง ตามแบบแผนเพื่อสืบทอดมรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติสู่คนรุ่นใหม่ในสถานศึกษา - เผยแพร่ทั่วประเทศ

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๒๓:๕๒
นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีปิดและมอบเกียรติบัตรผู้ที่ผ่าน "การอบรมครูเครือข่ายนาฏศิลป์และดนตรี" จัดโดย สบศ. กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มีข้าราชการครูในสังกัดสถานศึกษาต่าง ๆ และบุคคลทั่วไปเข้ารับเกียรติบัตรกว่า 200 คน ที่โรงละครวังหน้า สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ (สบศ.) เมื่อเร็วๆนี้

นายกฤษศญพงษ์ กล่าวว่า ผู้เข้ารับการอบรมทุกคน ถือว่ามีความรักชาติ รักแผ่นดิน รักวัฒนธรรม รู้สึกดีใจได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จครั้งนี้ ขอชื่นชมครูทุกท่านที่ได้ทุ่มเทในการเข้ารับการอบรม ทบทวน ฝึกสอนจากครูบาอาจารย์อย่างตั้งใจ เพื่อนำไปถ่ายทอดต่อไป สอดคล้องกับนโยบายและยุทธศาสตร์ของรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนโยบายของนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วธ. ในด้านการศึกษาและเรียนรู้ การทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม โดยให้มีการอนุรักษ์ ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อการเรียนรู้สร้างความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์และความเป็นไทยสู่ลูกหลาน เด็กและเยาวชน ดังนั้น โครงการนี้จึงเป็นการสร้างรากฐานความรู้ ความเข้าใจ ด้านนาฏศิลป์และดนตรีอย่างถูกต้อง เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะช่วยรักษาแบบแผน สุนทรียะอันเกิดจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทยไว้ได้ ทั้งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสมจะช่วยให้ความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทยและอยู่คู่กับประเทศชาติ

ปลัด วธ. กล่าวต่อไปว่า เบื้องต้นได้หารือกับผู้บริหาร สบศ.ครูบาอาจารย์ เห็นว่า ควรขยายโครงการดังกล่าวไปสู่ภูมิภาคมากยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือแบบบูรณาการทุกภาคส่วน วธ. สบศ. วิทยาลัยนาฏศิลป ช่างศิลปทั่วประเทศ จะช่วยสร้างโอกาสอันดีให้กับเด็กและเยาวชนทุกโรงเรียนได้รับการอบรมสั่งสอนจากครูนาฏศิลป์ที่ได้รับการอบรมจาก สบศ.โดยตรง มีประสบการณ์ใหม่ๆ ความรู้ต่างๆ ไปถ่ายทอดให้นักเรียน นักศึกษา และเผยแพร่อย่างถูกต้อง ตลอดจนสร้างเครือข่ายนาฏศิลป์และดนตรี อีกทั้งช่วยสืบทอดศิลปวัฒนธรรมอันเป็นมรดกของชาติให้ยั่งยืนสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา