สวยเบาๆ แบบธรรมชาติ กับเทคนิคการแต่งหน้าฉบับสาววัยใส

พฤหัส ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๙
เรื่องความสวยความงามสำหรับผู้หญิงเรานั้นถือเป็นของคู่กันมานาน ไม่ว่าจะสาวน้อย หรือสาวใหญ่ต่างก็อยากมีใบหน้าที่สวยงามกันทั้งนั้น แอบเห็นสาววัยแรกรุ่นหลายคน เริ่มดูแลตัวเองและหัดแต่งหน้า แต่จะแต่งหน้าอย่างไรให้เหมาะสมกับวัย ไม่ให้ดูเกินวัย เครื่องสำอาง Make Up Factory (เมคอัพ แฟคทอรี่) มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก กับ 6 เทคนิค โดยจะเป็นการแต่งแบบเบาๆ อ่อนๆ ไม่ใช้สีสันที่จัด และไม่ใช้รองพื้นในการแต่งหน้า ที่สำคัญสามารถแต่งตามได้ง่ายๆ แม้จะเป็นมือใหม่อย่างน้องๆ วัยใสก็ตาม

เครื่องสำอาง Make Up Factory นำเสนอ 6 ขั้นตอนการแต่งหน้าสาววัยแรกรุ่น

ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนที่เป็นพื้นฐานสำคัญของการแต่งหน้า คือขั้นตอนการใช้ เมคอัพเบส ซึ่งในการแต่งหน้าครั้งนี้ เลือกใช้ Illuminating Skin Perfector (ภาพ 1.1) และตามด้วยหรือใช้ผสมกับ Strobing Fluid (ภาพ 1.2) เพื่อให้ใบหน้าแลดูเปล่งปลั่งเป็นประกาย โดยใช้คู่กับแปรง Foundation Brush (แปรงทรงแบน)หรือแปรง Multitalent Powder and Foundation Brush แปรงชนิดทรงกลมเกลี่ยง่าย (สาววัยแรกรุ่นที่ยังไม่มีความชำนาญในการแต่งหน้า ขอแนะนำให้ใช้แปรงทรงกลมเพราะจะเกลี่ยได้ง่ายกว่าแปรงทรงแบน)

ขั้นตอนที่ 2 : ขั้นตอนของการลงแป้งฝุ่นชนิด โปร่งแสง ในครั้งนี้เราเลือกใช้แป้งฝุ่นชนิด 'Light Reflecting Loose Powder' (ที่ไม่มีสีเพื่อให้ใบหน้าใกล้เคียงกับผิวสีจริงๆ) โดยใช้คู่กับแปรงทรงกลมโดยวิธีปัดให้ใช้วนเบาๆทั่วใบหน้า ยกเว้นบริเวณตา

ขั้นตอนที่ 3 : ขั้นตอนของการเขียนคิ้วโดยจะเน้นการตั้งโครงคิ้วเพราะคิ้วเป็นส่วนที่สำคัญในการแต่งหน้า ช่วยให้โครงหน้าแลดูได้รูป แลดูสวย โดยเริ่มต้นด้วยการทำให้คิ้วได้รูปด้วยการถอนหรือกันคิ้ว(ไม่แนะนำให้สาวแรกรุ่นกันคิ้วหรือถอนขนคิ้วเองนะคะ แต่แนะนำให้ผู้เชี่ยวชาญและชำนาญในอาชีพเป็นผู้ทำให้คะ)

เมื่อขนคิ้วแลดูได้รูปแล้ว จากนั้นระบายขนคิ้วด้วย Eye Brow Powder with Stencils#2 (3.1) วิธีเขียนคิ้วให้แลดูสวยงามนั้น เริ่มจากการเขียนโครงคิ้วโดยเริ่มวางโครงของการเขียนคิ้วบริเวณใต้ท้องคิ้วเพื่อให้คิ้วมีโครงขึ้นมาและก็ระบายคิ้วเบาๆไปตามขนคิ้วโดยไม่ให้เกินมานอกแนวขนคิ้ว(สำหรับน้องที่ขนคิ้วบางก็ให้ระบายตามเส้นคิ้วและตามด้วยมาสคาร่าเจล Tinted Eyebrow Gel #3สีน้ำตาลมอคค่า) เพื่อให้แลดูสมวัย ในการแต่งหน้าของสาวแรกรุ่นเน้นคิ้วเป็นส่วนสำคัญและใช้ Mascara brush (3.2) เพื่อจัดระเบียบขนคิ้วเพื่อให้คิ้วแลดูเรียงกันเป็นเส้น ข้อแนะนำ ไม่ควรระบายคิ้วให้เป็นสีเข้มหรือเขียนออกมานอกแนวขนคิ้วนะคะเพราะจะแลดูเกินวัย

ขั้นตอนที่ 4 : ขั้นตอนของการแต่งตาโดยใช้ Sensitive Eye Shadow Base (ภาพ 4.1) เหมือนกับเป็นการรองพื้นตาเพื่อให้ Eye Shadow ดูชัดขึ้นและ ติดทน

เมื่อลงเบสที่ตาแล้ว ทาใช้ Luxury Glitter Cream (ภาพ 4.2) ครีมชนิดที่ช่วยให้ตาแลดูมี Glitterพอควร

เมื่อทา Luxury Glitter Cream แล้ว แนะนำให้ทา Eye Shadow โดยเลือกสีแต่งตาให้ดูสมวัย Eye Color#7 สี Earth Tone (ภาพ 4.3) โดยการทาอายแชโดว์ 2 สี เริ่มด้วยการทาสีกลางโดยทาตามแนวกระบอกตาจากหัวตาถึงหางตา จากนั้นใช้สีไฮไลท์ลงบริเวณหัวตาเพื่อให้ตาแลดูสว่างขึ้น

หลังจากนั้นใช้ไลน์เนอร์ โดยใช้ Kajai Definer 01 (ภาพ 4.4) ให้ตาแลดูคมขึ้นโดยเขียนติดเส้นแนวขอบตา

ขั้นตอนที่ 5 : ขั้นตอนของการปัดแก้ม โดยการปัดเป็นทรงกลมบริเวณแนวหน้าแก้มเท่านั้น เลือกใช้สีออกแนวพีชอมชมพู ด้วย Rosy Shine Blusher 07 เพื่อให้แก้มแลดูสดใสสมวัย

ขั้นตอนที่ 6 : ขั้นตอนของการทาปาก แนะนำให้ใช้ High Shine Lip Gloss #45 สีชมพูอ่อนใสแตะเบาๆบริเวณกลางปากหรือแตะ 3 จุดก็ได้ แตะและเม้มปาก สำหรับเด็กวัยแรกรุ่นนั้นแนะนำให้ใช้ลิปกลอสก็เพียงพอแล้ว ไม่แนะนำให้ใช้ลิปสติกหรือลิปกลอสที่สีเข้ม

เพียงเท่านี้ก็แลดูสวยน่ารักสมวัยแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา