ยูเนี่ยนเพย์ สนับสนุนการชำระเงินระหว่างประเทศในเส้นทางสายไหมยุคใหม่ตามนโยบาย Belt and Road

ศุกร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๔
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ศึกษาหาแนวทางในการขยายธุรกิจตามเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 ภายใต้นโยบาย Belt and Road ของรัฐบาลจีน ตั้งแต่การขยายเครือข่ายการชำระเงิน การออกบัตรในต่างประเทศ ไปจนถึงการเปิดตัวมาตรฐานทางเทคนิคในตลาดต่างประเทศ

ปัจจุบัน ยูเนี่ยนเพย์ดำเนินธุรกิจในกว่า 50 ตลาดตามเส้นทางสายไหมยุคใหม่ หรือ Belt and Road นายไช่ เจียนป๋อ ซีอีโอของไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ กล่าวว่า "กลยุทธ์ของเราคือการใช้มาตรการให้เหมาะสมกับสภาพเงื่อนไขของตลาดแต่ละท้องถิ่น อันจะเป็นการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนระหว่างจีนและภูมิภาคอื่นๆ ทั้งยังเป็นการปูทางให้มาตรฐานการเงินของจีนก้าวไปสู่เวทีโลกตามยุทธศาสตร์ Going Global อีกด้วย

สนับสนุนการแลกเปลี่ยนระหว่างจีนและประเทศต่างๆในเส้นทาง "Belt and Road"

หลังจากที่รัฐบาลจีนได้ริเริ่มดำเนินนโยบาย Belt and Road Initiative ยูเนี่ยนเพย์ก็ได้สร้างความคืบหน้าอย่างมากในตลาดที่เกี่ยวข้อง

คาซัคสถานเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการขยายตัวอย่างรวดเร็วของยูเนี่ยนเพย์ โดยภายในระยะเวลาเพียงสองปี ความครอบคลุมของเครือข่ายการชำระเงินของยูเนี่ยนเพย์ ณ ตู้เอทีเอ็มและจุดชำระเงิน ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 80% จาก 50% และ 20% ตามลำดับ ตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 95% ในปีนี้ ขณะเดียวกันมีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์เป็นจำนวนกว่า 1.3 ล้านบัตรแล้วจนถึงขณะนี้

สำหรับในปากีสถาน จุดชำระเงินเกือบทุกแห่ง และเอทีเอ็มกว่า 70% รองรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ ขณะที่มีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์มากกว่า 3.4 ล้านบัตร ทำให้ยูเนี่ยนเพย์เป็นแบรนด์บัตรชำระเงินระหว่างประเทศที่มีส่วนแบ่งตลาดขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในปากีสถาน ส่วนในรัสเซียนั้น จุดชำระเงินประมาณ 340,000 แห่ง และเอทีเอ็ม 41,000 เครื่องรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ และความครอบคลุมของเครือข่ายจะเพิ่มขึ้นเป็น 80% ภายในสิ้นปีนี้

ในปี 2559 ที่ผ่านมา ปริมาณการทำธุรกรรมในประเทศจีนด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในปากีสถานและเนปาล ได้พุ่งขึ้นเกือบสามเท่า และขยายตัวขึ้นประมาณ 50% สำหรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในรัสเซีย คีร์กิซสถาน อินโดนีเซีย และมอริเชียส

ปูทางมาตรฐานเทคโนโลยีการเงินของจีนไปสู่ระดับโลกตามยุทธศาสตร์ "Going Global"

ยูเนี่ยนเพย์สามารถขยายเครือข่าย แบรนด์ และผลิตภัณฑ์ออกไปทั่วโลก ทั้งยังได้ส่งเสริมมาตรฐานเทคโนโลยีการเงินของจีนให้ก้าวไกลสู่ระดับสากลตามยุทธศาสตร์ Going Global ด้วยเช่นกัน

ยูเนี่ยนเพย์ได้มีส่วนร่วมในการสร้างเครือข่ายการชำระเงินด้วยบัตรธนาคารของประเทศลาว และได้ร่วมสร้างเครือข่าย Thai Payment Network (TPN) รวมทั้งช่วยเหลือไทยในการสร้างแบรนด์บัตรเดบิตในชื่อ TPN

นอกจากนี้ มาตรฐานบัตรชิปการ์ดของยูเนี่ยนเพย์ยังได้รับการยอมรับในประเทศไทยและเมียนมาให้เป็นมาตรฐานแนะนำ และเป็นมาตรฐานบัตรชิปการ์ดระหว่างประเทศของ Asian Payment Network (APN) โดยในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ BancNet ซึ่งเป็นเครือข่ายอินเตอร์แบงก์ของฟิลิปปินส์ ได้ประกาศว่าจะสนับสนุนให้ธนาคารที่เป็นสมาชิกของ BancNet ออกบัตรชิปการ์ดยูเนี่ยนเพย์ในวงกว้าง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา