กปภ.มั่นใจน้ำประปาได้มาตรฐาน คลอรีนเพียงพอทั่วประเทศ

จันทร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๔
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยืนยันจุดยืนดำเนินงานโดยยึดมาตรฐานองค์การอนามัยโลก เพื่อให้ประชาชนมีน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภค ควบคู่ไปกับตรวจสอบค่าคลอรีนคงเหลือในน้ำประปาตั้งแต่ต้นทางผลิตจนถึงก๊อกน้ำในบ้านเรือนอย่างสม่ำเสมอ แนะนำผู้ใดตรวจพบค่าคลอรีนต่ำกว่ามาตรฐานให้เร่งรุดแจ้ง กปภ.สาขาในพื้นที่หรือช่องทางติดต่อ กปภ.โดยตรงให้เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งจะสะดวกกว่าแจ้งทางช่องทางอื่น

นายธงชัย ระยะกุญชร โฆษก กปภ. เปิดเผยว่า ในกรณีที่ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวกล่าวหา กปภ.ในประเด็นการผลิตน้ำประปาโดยไม่มีคลอรีนผสมนั้น กปภ. ขอเรียนให้ทราบข้อเท็จจริงว่า การผลิตน้ำประปาของ กปภ. เป็นไปตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) โดยที่ กปภ.ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศมีการควบคุมการจัดซื้อคลอรีนและสารส้มอย่างเพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาให้สอดคล้องกับสภาพน้ำดิบที่เปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลและสภาพแวดล้อม นอกจากนี้ กปภ.มิได้เพิกเฉยหรือนิ่งนอนใจในการสอบสวนกรณีทุจริต ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง คณะกรรมการสอบหาผู้รับผิดทางละเมิด คณะกรรมการสอบวินัย ตามขั้นตอนระเบียบข้อบังคับ กปภ. โดยได้มีคำสั่งลงโทษพนักงานที่กระทำความผิดแล้ว นอกจากนี้ บางกรณีอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบจากหน่วยงานภายนอก เช่น สตง. ปปช. เป็นต้น ดังนั้น ขอยืนยันว่า กปภ.เป็นองค์กรที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ รวมถึงมีความมั่นคงและ มีเสถียรภาพทางการเงินในระยะยาว เนื่องจากมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีข้อบ่งชี้ปัญหาสภาพคล่องทางการเงินอยู่บ้าง แต่ด้วยมาตรการประหยัดรายจ่ายเพิ่มรายได้ที่ กปภ.นำมาใช้ ส่งผลให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นโดยลำดับ

นายปราโมทย์ ฉันทะ ประธานชมรมผู้จัดการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. 234 สาขาทั่วประเทศ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาทั้งการผลิตและการบริการน้ำประปาเพื่อให้ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการควบคุมคุณภาพน้ำ เพื่อให้ผู้ใช้น้ำเกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพน้ำประปาที่สะอาด อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ตลอดจนมีสุขภาพที่ดีจากการได้อุปโภคบริโภคน้ำประปาของ กปภ.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567