นครชัยแอร์ เสริมมาตรการ รับมือในฤดูฝน ย้ำ!! หลักสูตร“เทคนิคการขับรถให้ปลอดภัยในช่วงหน้าฝน” สำหรับพนักงานขับรถของนครชัยแอร์ทุกคน พร้อมส่งเสริมการห่อพัสดุ เพื่อสภาพที่สมบูรณ์จนถึงปลายทาง

พุธ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๑๙
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน เป็นช่วงที่ต้องขับรถด้วยความระมัดระวังมากขึ้น เพราะเป็นช่วงที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากกว่าชาวงอื่นๆ อันเนื่องจากสภาพถนนที่ลื่น และทัศนวิสัยในการขับรถไม่ชัดเจน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ บริษัทฯ จึงเพิ่มมาตรการให้พนักงานขับรถของบริษัทฯ เสริมเทคนิคการขับรถปลอดอุบัติเหตุช่วงหน้าฝน และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ทั้งเรื่องเครื่องยนต์รถโดยสาร การบริการอย่างเข้มงวด เพื่อมอบบริการที่ดีมีความปลอดภัยให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

สำหรับมาตรการ ด้านความปลอดภัย นครชัยแอร์ ได้จัดประชุมฝึกอบรม และทักษะในด้านต่างๆ ให้กับพนักงานขับรถของบริษัทฯทุกคน เพิ่มเทคนิคป้องกันการเกิดอุบัติเหตุการขับรถในช่วงหน้าฝน ทั้งการขับรถให้ช้าลง และทิ้งระยะห่างจากรถคันข้างหน้าอย่างน้อย 50 เมตร หากระหว่างทางมีหมอกให้ใช้ไฟต่ำและใช้ไฟตัดหมอก หลีกเลี่ยงการแซง ถ้ามีความจำเป็นต้องดูหน้ารถคันที่จะแซงให้ว่างเสียก่อนแล้วจึงเปิดไฟขอทาง และต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา หากเกิดเจอหมอกลงจัดอาจมีความเสี่ยงที่จะขับรถต่อไป ให้หาที่ปลอดภัยจอดรถแล้วเปิดสัญญาณไฟกระพริบ โดยให้พนักงานขับรถรีบประสานงานมายังศูนย์ควบคุมการเดินรถที่เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมงทันที อย่างไรก็ตาม ให้พนักงานขับรถทุกคนต้องปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัด รวมทั้งการเตรียมความพร้อมของรถโดยสาร มีการตรวจสอบสภาพรถให้มีความพร้อมสำหรับการใช้งานในหน้าฝน ทั้งระบบเบรก ยาง และอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยอีกทั้งในส่วนของการคัดเลือกพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ที่มีความชำนาญเส้นทางเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันปัญหาอุบัติเหตุอันเกิดจากการขาดความรู้ ความชำนาญเส้นทาง

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยด้านการเดินทางทั้งด้านตัวรถ และพนักงานขับรถแล้ว นอกจากนี้ สำหรับการส่งพัสดุในช่วงหน้าฝนนี้ นครชัยแอร์ ส่งเสริมการห่อพัสดุด้วยวัสดุกันเปียกน้ำ เพื่อป้องกันการชำรุดเสียหายของพัสดุ อันมีสาเหตุมาจากฝนตกโดยส่งเสริมให้ ห่อพัสดุด้วยพลาสติกหรือใส่ถุงซิปล็อก และหากพัสดุบอบบาง และแตกหักง่าย ควรเลือกส่งพัสดุพิเศษ พร้อมห่อกันกระแทก หรือห่อกระดาษ เพื่อป้องกันการเคลื่อนไปมาระหว่างขนส่ง และติดเทป หรือผูกเชือกให้แน่นหนา เพื่อป้องกันและรักษาพัสดุให้อยู่ในสภาพดีจนถึงปลายทาง

ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนารถโดยสารสาธารณะให้มีมาตรฐานระดับสากล ให้บริการประชาชนด้วยรถมาตรฐานความปลอดภัย และการบริการให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมาอย่างต่อเนื่อง ปรับการให้บริการต่างๆ ให้ตรงความต้องการของผู้ใช้บริการอยู่เสมอ เพื่อเป็นรถโดยสารสาธารณะที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของทั่วโลกต่อไป ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับนครชัยแอร์ ได้ที่ Facebook Page นครชัยแอร์ สามารถจองตั๋วผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์ @nakhonchaiair.official (Messenger) และ Call Center 1624 ตั้งแต่เวลา 06:00 - 23:00 น.ทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ