ชลาชล เข้ารับการอบรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ น้อมเกล้าฯ ถวายความอาลัยแด่พ่อหลวง ร.๙

จันทร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๐๗
ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ประธานกรรมการ บริษัท ชลาชล จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร พนักงาน ครู และนักเรียน โรงเรียนเสริมสวย ชลาชล เข้ารับการอบรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ถวายพ่อหลวง ร.๙ วันที่ 19 พฤษภาคม นี้ ณ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตวัฒนา

บริษัท ชลาชล จำกัด ได้เชิญชวนพนักงานเข้าร่วมรับการอบรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยว่าที่ร้อยตรีบุญธรรม หุยประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา ได้ให้ความเอื้อเฟื้อสถานที่ และมอบหมายให้นายสุชัย สกุลรุ่งเรืองชัย และ นางวราภรณ์ เอื้ออารีย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตวัฒนา พร้อมด้วย นางจินดา พงษ์ศศิธร หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม จัดวิทยากรจิตอาสาถ่ายทอดวิธีการทำ พร้อมทั้งเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการประดิษฐ์ ชนิดของดอกไม้จันทน์ ที่นำมาสอนในวันนี้คือ"ดอกดารารัตน์" หรือ "ดอกแดฟโฟดิล(Daffodil)" ซึ่งมีความหมายลึกซึ้ง เนื่องจากเป็นดอกไม้ที่ในหลวงรัชกาลที่๙ ทรงโปรด และทรงมอบให้กับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนาถ เมื่อครั้งที่ยังมิได้ราชาภิเษกสมรถ ดอกไม้นี้จึงนิยมมอบให้แก่คนที่รัก เพื่อบอกว่า ไม่เคยต้องการสิ่งใดตอบแทน อีกทั้ง ยังหมายถึงเกียรติยศ ความกล้าหาญ จึงถือเป็นสิ่งที่มีค่ามาก หากได้ทำด้วยหัวใจ และสองมือของตัวเอง เพื่อแสดงความจงรักภักดี ใช้ในการสักการะ และ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ตัวแทนของบริษัทฯ ที่ได้เข้ารับการอบรมจะนำความรู้ไปถ่ายทอดต่อให้กับพนักงาน นักเรียน, ศิษย์เก่า กว่า 500 คน และจะรวบรวมดอกไม้ที่ประดิษฐ์ได้ส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานครโดยผ่านสำนักงานเขตวัฒนา และส่วนหนึ่งจะนำมาวางที่ร้านชลาชลทั้งหมด 17 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อมอบให้กับลูกค้าทุกท่านที่ไม่สะดวกในการจัดทำดอกไม้จันทน์ด้วยตนเองอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา