Jaguar Land Rover เปิดตัว 'Lighting up Lives' โครงการแสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อมอบชีวิตใหม่แก่ชาวเคนยานับล้าน

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๖
-Jaguar Land Rover เปิดตัว Hay Festival art การจัดงานแสดงศิลปะสุดพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองโครงการ 'Lighting up Lives' ในประเทศเคนยา

- 'Lighting up Lives' ใช้เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ขั้นสูงเพื่อมอบแสงสว่างกว่า 4 ชั่วโมงต่อวันแก่ผู้คน 1.2 ล้านชีวิต

- Hay installation ใช้โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์แทนพลังของดวงอาทิตย์เพื่อเปลี่ยนชีวิตผู้คนให้มีโอกาสศึกษาหาความรู้และอยู่ร่วมกับครอบครัวมากกว่าเดิม

Land Rover กำลังเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนผ่านการจัดงานแสดงศิลปะสุดพิเศษ Hay Festival of Literature and the Arts โดย Night Time Sun นี้ใช้โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้รับการออกแบบให้มอบแสงสว่างยามอาทิตย์อัสดงประดับประดาทั่วบริเวณงานแก่ผู้เข้าชมนิทรรศการ

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/516867/Jaguar_Land_Rover_Kenya_1.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/516868/Jaguar_Land_Rover_Kenya_2.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/516869/Jaguar_Land_Rover_Kenya_3.jpg )

การจัดงานดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานที่ Jaguar Land Rover กำลังดำเนินการเพื่อช่วยครอบครัวต่าง ๆ ในเขตชนบทของประเทศเคนยา โดยโครงการ Lighting up Lives จะมอบพลังงานแสงอาทิตย์ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้แก่ผู้คน 1.2 ล้านชีวิตภายในปี 2563

การขาดแคลนพลังงานไฟฟ้านั้นจำกัดโอกาสกด้านการศึกษาและการทำงาน, ก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นอันตราต่อสภาพแวดล้อม โครงการ Lighting up Lives ที่ดำเนินการโดย ClimateCare หุ้นส่วนผู้เชี่ยวชาญของ Jaguar Land Rover ทำให้เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์เข้าถึงชุมชนอันห่างไกล ซึ่งนับเป็นการมอบอนาคตอันสดใสแก่ผู้คนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ภายในงานดังกล่าว Jaguar Land Rover จะจัดนิทรรศการเชิงปฏิสัมพันธ์ภายใน Story Nook tent เพื่อให้ครอบครัวต่าง ๆ ได้เชื่อมไมตรีกับเด็ก ๆ ในประเทศเคนยา รวมถึงได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ให้เกิดประโยชน์

มอบอนาคตที่สดใสกว่าเดิม

โครงการ Lighting up Lives ช่วยให้เด็ก ๆ ในประเทศเคนยาได้อ่านและเรียนหนังสือหลังตะวันตกดิน ซึ่งเด็กชาย Franklin Nzeki นักเรียนวัย 14 ปี จากโรงเรียน Kasooni แห่งเมือง Kalawa เปิดเผยว่า "เมื่อก่อนหลังพระอาทิตย์ตกผมไม่สามารถทำการบ้านที่บ้านได้เลยครับ แต่ตอนนี้ผมทำการบ้านเสร็จหมดทุกวิชา ผมรู้เลยว่าพ่อแม่ผมมีความสุขขึ้นมาก ผมเองก็เหมือนกัน"

Franklin คือหนึ่งในเด็กนักเรียนจากชนบทอันห่างไกลหลายแห่งของประเทศเคนยาที่ได้รับประโยชน์จากโครงการ Lighting up Lives ผลการเรียนของพวกเขาค่อย ๆ ดีขึ้น เนื่องจากสามารถศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมและเล่นสนุกได้หลังพระอาทิตย์ตกดิน ครอบครัวก็อบอุ่นและปลอดภัยขึ้น มีเงินเก็บมากขึ้น เพราะไม่ต้องพึ่งพาโคมไฟน้ำมันก๊าดราคาแพงไร้ประสิทธิภาพและก่อให้เกิดมลพิษอีกต่อไป

นอกจากนี้ การแจกจ่าย ติดตั้ง และซ่อมบำรุงชุดอุปกรณ์พลังงานแสงอาทิตย์ยังสร้างโอกาสให้กับบรรดาผู้ประกอบการด้วย ผู้คนต่างสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองได้ด้วยแนวทางแบบใหม่และยั่งยืน

อนึ่ง โครงการดังกล่าวของ Jaguar Land Rover สะท้อนให้เห็นถึงค่านิยมขององค์กรซึ่งมีพนักงานกว่า 40,000 คนทั่วโลก Helen McLintock ประธาน Jaguar Land Rover กล่าวว่า "การลงทุนครั้งใหม่อันน่าตื่นเต้นนี้เป็นโครงการที่ Jaguar Land Rover ปรารถนาที่จะสานต่อไปในอนาคต โดยเราจะใช้เทคโนโลยีใหม่ในการสนับสนุนและพัฒนาแวดวงวิศวกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและช่วยสร้างอนาคตที่สดใสให้กับผู้คนทั่วโลก"

Edward Hanrahan ซีอีโอของ ClimateCare เพิ่มเติมว่า "เรามุ่งมั่นที่จะจัดตั้งโครงการแบบบูรณาการอันชาญฉลาดและมีความคุ้มค่าเพื่อพันธมิตรทางธุรกิจของเรา โดยเราจะใช้เงินลงทุนของพวกเขาให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้คนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งการมอบพลังงานในครัวเรือนให้กับชุมชนในประเทศเคนยาถือเป็นตัวอย่างอันยอดเยี่ยม เพราะ Lighting up Lives มิเพียงสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกได้ในทันทีเท่านั้น แต่มรดกอันยั่งยืนจะตกทอดสู่ครอบครัวและโรงเรียนหลายแห่งทั่วเคนยาอีกด้วย"

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.media.landrover.com

ที่มา: Jaguar Land Rover

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา