“ปลัดกระทรวงเกษตรฯ” เปิดการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับต้น รุ่นที่ 21

อังคาร ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๗
"ปลัดกระทรวงเกษตรฯ" เปิดการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับต้น รุ่นที่ 21 มุ่งส่งเสริมให้ข้าราชการได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ในการบริหารจัดการสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ มีความคิดก้าวไกล พร้อมปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม หลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับต้น รุ่นที่ 21 ณ สถาบันเกษตรา ธิการ ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนโยบายด้านการพัฒนาบุคลากรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ชัดเจนในการที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรทุกระดับอย่างเป็นระบบ ทั่วถึงและต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะในการปฏิบัติงาน รวมทั้งความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและวิทยาการสมัยใหม่ ที่มีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานในหน้าที่นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ระดับต้น ซึ่งเป็นบุคลากรที่สำคัญในการบริหารและดำเนินงานในองค์กรให้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เข้าใจในหน้าที่ที่รับผิดชอบ สามารถใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ในการเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานและประสานงาน รวมทั้งเป็นผู้ที่มีความคิดก้าวไกล สามารถปรับตัวเข้ากับกระแสการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ การฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับต้น เป็นหลักสูตรที่ทางสถาบันเกษตราธิการ ได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมให้แก่ข้าราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาแล้วจำนวน 20 รุ่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของนักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ระดับต้นที่มีประสิทธิภาพ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้ มีทัศนคติที่ดีในการทำงานร่วมกับผู้อื่น สามารถทำงานในลักษณะทีมงานได้อย่างเหมาะสม สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการปฏิบัติงานของตนเองและเพื่อนร่วมงาน และนำไปปรับใช้ในการสร้างทีมปฏิบัติงานของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดทั้งเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับการปฏิบัติงานระหว่างกันและเพิ่มพูนสัมพันธภาพเพื่อการติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงานในอนาคต

"การจัดฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ ระดับต้น รุ่นที่ 21 จะเน้นให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ในการบริหารจัดการ โดยมุ่งประเด็นการนำไปสู่การปฏิบัติ อันจะเป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ ให้แก่ข้าราชการผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้สามารถปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่และภารกิจได้เต็มขีดความสามารถสูงสุดอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของหัวหน้างานตลอดทั้งแก่ทางราชการต่อไป" นายธีรภัทร กล่าว

สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 50 คน ซึ่งเป็นข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน มาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ มาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือระดับชำนาญการขึ้นไป หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจผู้ดำรงตำแหน่งระดับ 6 หรือเทียบเท่า ที่มีอายุไม่เกิน 50 ปี ดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม - 9 มิถุนายน 2560 โดยการฝึกอบรมแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ 1.ภาคกิจกรรมปฐมนิเทศ "ก้าวสู่ฝันรวมพลังแห่งความเป็นเลิศ (To be the Best Team Member)" ณ โรงแรมพาวีเลี่ยน ริมแคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 29 – 30 พฤษภาคม 2560 2. ภาคกิจกรรม "ก้าวสู่การเป็นผู้มีภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์" ณ โรงแรม พาวีเลี่ยน ริมแคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน ๒๕60 และ 3.ภาคบรรยายและฝึกปฏิบัติ ณ ห้องประชุมชั้น 2 สถาบันเกษตราธิการ กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 - 9 มิถุนายน 2560 ตลอดหลักสูตรรวมทั้งสิ้น 11 วัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ