Midea ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชั้นนำจากจีนทุ่มเงินทุนตั้งสถาบันนวัตกรรมขึ้นทั่วโลก

อังคาร ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๔:๕๑
เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Midea ได้เปิดตัวศูนย์วิจัยพัฒนาและนวัตกรรมแห่งยุโรปขึ้นที่ออสเตรีย และในเวลาเดียวกันนั้น ศูนย์เทคโนโลยีเกิดใหม่ของบริษัทก็ถูกเปิดขึ้น และเริ่มดำเนินการในซิลิคอนวัลเลย์ สหรัฐอเมริกา

Midea Group มีศูนย์วิจัยและพัฒนาอยู่ทั้งสิ้น 17 แห่ง ซึ่งมีสาขาในต่างประเทศมากกว่า 60 สาขา รวมถึงนักวิจัยจำนวน 10,000 คน และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศอีก 300 คน ใน 8 ประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนแบรนด์จากจีนที่เป็นผู้นำนวัตกรรมในด้านนี้ เช่นเดียวกับหัวเว่ย ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลกจากประเทศจีนที่มีศูนย์นวัตกรรมอยู่ทั้งหมด 36 แห่งทั่วโลก

เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ในขยายธุรกิจสู่ความเป็นสากล Midea Group ได้เร่งฝีเท้าเพื่อดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถสูงในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยโครงการ "Midea Star" ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมานั้น ทำให้บริษัทได้ร่วมงานกับสมาชิกใหม่ซึ่งเป็นหัวกะทิจากมหาวิทยาลัยใน 100 อันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก โดยเฉพาะบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วยข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจ ทั้งเงินเดือนมากกว่า 1 ล้านหยวนต่อไป และนโยบายสนับสนุนการเลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลา 3 ปี

นอกจากนี้ ศูนย์นวัตกรรมระดับโลกของ Midea ในเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งได้รวบรวมคลังปัญญาระดับโลกเอาไว้ ยังกลายเป็นวิมานทางนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งใหม่ของบรรดาองค์กรชั้นนำจากทั่วโลก ศูนย์นวัตกรรมขนาดใหญ่แห่งนี้เป็นแหล่งรวมเงินทุนกว่า 3 หมื่นล้านหยวน ครอบคลุมพื้นที่ 260,000 ตารางเมตร และสามารถรองรับผู้คนที่มาทำการวิจัยพัฒนาและสรรสร้างนวัตกรรมอิสระได้กว่า 10,000 คน โดยที่ผ่านมามีการค้นคว้าใหม่ๆ ที่มีความล้ำสมัยและเป็นที่ต้องการของตลาดเกิดขึ้นมากมายในที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นปัญญาประดิษฐ์ วัสดุและผิวเคลือบ การบำบัดน้ำ หุ่นยนต์บริการ บ้านอัจฉริยะ รวมถึงบริการด้านโภชนาการและสุขภาพ

จากสถิติพบว่า ตลอดช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา Midea ได้ทุ่มเงินลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาไปกว่า 2 หมื่นล้านหยวน และยังถูกจัดอันดับให้เป็นที่หนึ่งด้านผู้คิดค้นนวัตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในรายงานของ Thompson Reuters เมื่อปี 2559 บริษัทสามารถทำกำไรจากการจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศได้ทะลุ 6.401 หมื่นล้านหยวน คิดเป็น 43.5% ของรายได้ทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 29.53%

"Midea ทุ่มเทให้กับการสร้างองค์กรผลิตเทคโนโลยีระดับโลกที่มีทีมวิจัยพัฒนาชั้นหนึ่ง และตั้งเป้าที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยและครอบคลุมให้ได้ภายใน 5 ปี" ดร.หู จือเจียง รองประธานบริษัท หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของ Midea Group และประธานของศูนย์วิจัยและพัฒนาของ Midea กล่าว

ที่มา: Midea Group

ลิงค์ภาพประกอบ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=291029

AsiaNet 68832

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา