กระทรวงพาณิชย์ จับมือ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยกขบวนผลผลิตจากสวนทั่วไทย จัดเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ครั้งใหญ่ใจกลางเมือง

พุธ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๗
กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดงาน King Fruits Paradise of Thailand : Durian Festival @ Bangkok ระหว่างวันที่ 17-29 มิถุนายนนี้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายการดำเนินงานของรัฐบาล โดยเน้นให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งจากภายในประเทศ ผ่านการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนหรือเศรษฐกิจท้องถิ่น (Local Economy) โดยกระทรวงพาณิชย์ ทำหน้าที่เป็นตัวกลาง เชื่อมโยงผลผลิตจากเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ค้า ที่ต้องการกระจายสินค้าออกสู่ตลาดผ่าน Magnet Market มุ่งดึงดูดผู้บริโภคที่มีความต้องการผลผลิตคุณภาพตามฤดูกาล ส่งเสริมกำลังการซื้อ-ขายภายในประเทศ ทั้งยังสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า"การจัดเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ที่ใจกลางกรุงเทพมหานครในครั้งนี้เป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญที่จะช่วยระบายสินค้าคุณภาพให้เกษตรกรและผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ ประกอบกับประชาชนต่างนิยมบริโภคผลไม้สด อร่อย ในราคาที่เหมาะสม งานนี้จึงเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้บริโภคได้มาเจอกัน นอกจากจะอิ่มอร่อยไปกับทุเรียนและผลไม้ในงาน ก็ยังได้ช่วยกันสร้างขวัญกำลังใจให้กับเกษตรกร เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ร่วมเดินหน้าช่วยกันสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทยต่อไป"

ด้านนายสาธิต สายศร รองกรรมการผู้อำนวยการสายปฏิบัติการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวในฐานะผู้สนับสนุนสถานที่จัดงานว่า "เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์การค้าที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยในปี 2559 เรามีนักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอยและใช้บริการประมาณ 14 ล้านคน ทางศูนย์ฯ จึงเล็งเห็นว่าการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานร่วมกับการกระทรวงพาณิชย์ในครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับผลไม้ตามฤดูกาลที่ขึ้นชื่อของไทยที่มีคุณภาพและสดใหม่ส่งตรงจากสวนทั่วประเทศ ขณะที่ลูกค้าชาวไทยเองก็สามารถเดินทางมาช่วยกันอุดหนุนผลผลิตที่ปลูกและคัดสรรโดยเกษตรกรของไทยโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางในราคาที่ยุติธรรม"

เทศกาลบุฟเฟ่ต์ทุเรียน King Fruits Paradise of Thailand : Durian Festival @ Bangkok จะมีขึ้นในวันที่ 17-29 มิถุนายน 2560 ณ MBK Avenue บริเวณหน้าศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ในบรรยากาศสวนกลางกรุง บนพื้นที่กว่า2,400 ตารางเมตร ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้สุขใจไปกับบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้สดอีกนานาชนิด พร้อมด้วยอาหารคาว-หวาน ในราคาท่านละ 399บาท ตลอดระยะเวลา 60 นาที เปิดให้บริการจำนวน 5 รอบต่อวัน ตั้งแต่เวลา12.00-21.00 น. และพบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไทย เจนนิเฟอร์ คิ้ม, เก่งThe Voice, การแสดงกลอง โดยวงสวัสดี จากเวที Thailand's Got Talentและการแสดงจำอวดหน้าม่าน

ภายในงาน มีพื้นที่จัดแสดงและขายผลไม้ของดีประจำจังหวัดมาให้ได้สัมผัสและลิ้มลอง อาทิ สุดยอดทุเรียนจากภาคตะวันออก, ทุเรียนหลิน-หลงลับแล พันธุ์หายาก จ.อุตรดิตถ์, ส้มโอทับทิมสยาม จ.นครศรีธรรมราช รวมถึงผลไม้แปรรูปอีกนานาชนิด ที่จะสร้างความอิ่มท้องอย่างสุขใจให้กับผู้ร่วมงาน และส่งมอบความอิ่มเอมสู่เกษตรกร พ่อค้า แม่ค้า พี่น้องคนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง