Elbphilharmonie Hamburg เตรียมเปิดเวทีต้อนรับผู้นำทางการเมืองจากกลุ่ม G20

ศุกร์ ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๑:๕๑
การประชุมสุดยอดของประมุขแห่งรัฐและผู้นำรัฐบาลจากกลุ่มประเทศ G20 ประจำปีนี้ กำลังจะเปิดฉากขึ้นที่นครฮัมบูร์ก เมืองท่าทางตอนเหนือของประเทศเยอรมนี ในวันที่ 7-8 กรกฎาคมนี้ โดยนอกเหนือจาก Hamburg Messe แล้ว ยังมีอีกสถานที่หนึ่งซึ่งจะเข้ามามีบทบาทสำคัญ นั่นคือ คอนเสิร์ตฮอลล์ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของนครฮัมบูร์กอย่าง "Elbphilharmonie" ที่เปิดต้อนรับผู้มาเยือนเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และสำหรับการประชุมครั้งนี้ นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้เชิญเหล่าประมุขแห่งรัฐและผู้นำรัฐบาล ร่วมด้วยคณะผู้แทนจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง เข้าชมคอนเสิร์ตในคืนแรกของการประชุมสุดยอดดังกล่าว

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/529351/Elbphilharmonie_Building.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/529352/Elbphilharmonie_Orchestra.jpg )

หลังการเปิดตัวอย่างอลังการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา Elbphilharmonie จะกลับมาเป็นที่จับตาจากทั่วโลกอีกครั้งในฐานะสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ของเยอรมนี โดยนางอังเกลา แมร์เคิล ผู้ชื่นชอบเพลงคลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ ได้เชิญผู้เข้าร่วมการประชุม G20 ให้มาพบปะอย่างเป็นกันเองในสถานที่แห่งนี้ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่ในท่าเรือ สำหรับแขกที่ได้รับเชิญมีทั้งนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ, นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย, นายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส, นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน, นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ, นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น, นายฌอง คล้อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป และนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ รวมถึงบรรดาผู้นำทางการเมืองและแขกผู้ทรงเกียรติรายอื่นๆ โดยทุกท่านจะเข้ามาชมการแสดงคอนเสิร์ตของวง Hamburg Philharmonic State Orchestra โดยมี เคนท์ นากาโน่ วาทยากรชาวสหรัฐและผู้อำนวยการวง เป็นผู้ควบคุมการแสดง เมื่อจบคอนเสิร์ตแล้วก็จะมีงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำทางการเมืองที่บริเวณ Recital Hall ของ Elbphilharmonie

การแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีการบรรเลงเพลง Symphony No. 9 ของ Beethoven โดยทางวงออร์เคสตรา ร่วมด้วยศิลปินและคณะประสานเสียงจาก Hamburg-State-Opera จะต้อนรับแขกจากทั่วโลกให้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศที่แปลกใหม่ ท่ามกลางเสียงบรรเลงอันน่าประทับใจใน Grand Hall ทั้งนี้ ในงานคอนเสิร์ตเปิดตัว Elbphilharmonie เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีการบรรเลงดนตรีท่อน "Ode to Joy" ซึ่งมาจากมูฟเมนต์สุดท้ายของ Symphony No. 9 ของ Beethoven และย้อนกลับไปเมื่อปี 2528 ทางประชาคมยุโรปได้นำ "Ode to Joy" มาใช้เป็นเพลงประจำยุโรป ด้วยเหตุผลที่ว่าดนตรีท่อนนี้แสดงถึงค่านิยมที่ทุกฝ่ายมีร่วมกัน ตลอดจนความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันภายใต้ความหลากหลาย

Elbphilharmonie ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่จัดคอนเสิร์ตเท่านั้น แต่ยังถูกกำหนดให้มีบทบาทสำคัญในการประชุมสุดยอดประจำปีนี้ ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมสมัยใหม่ พื้นที่แห่งความเสมอภาค และ "บ้านสำหรับทุกคน" และการดึง Elbphilharmonie เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสุดยอด G20 ก็เปรียบเสมือนกับรัฐบาลเยอรมนีและนครฮัมบูร์กได้ส่งสารทางวัฒนธรรมอันทรงพลังไปทั่วโลก สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.elbphilharmonie.de

ติดต่อ

Hamburg Marketing GmbH

Guido Neumann

โทร. +49-40-300-51-580

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: http://www.mediarelations.hamburg.de

ที่มา: Hamburg Marketing GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา