วธ.ย้ำหน่วยงานในสังกัดพร้อมปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก-แนะนำการแต่งกายแก่ปชช.เข้ากราบพระบรมศพในหลวง ร.9 อย่างเต็มความสามารถ

อังคาร ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๐
สืบเนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้รับมอบหมายจากกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกและแนะนำการแต่งกายที่เหมาะสมแก่ประชาชนที่เข้ากราบพระบรมศพ ตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค. 2560 เป็นต้นมา รวมระยะเวลากว่า 120 วัน แต่ละวันจัดเจ้าหน้าที่วันละ 20 คน จำนวน 2 ผลัด เวลา 07.00-21.00 น. ซึ่งที่ผ่านมาการดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับคำชมจากประชาชน เจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่สนามหลวง

นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ผู้ช่วยปลัด วธ. เปิดเผยว่า จากกรณีล่าสุดที่แชร์ภาพและข้อความตำหนิการปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ วธ.เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2560 ที่ผ่านมานั้น ผู้บริหาร วธ.ได้รับรายงานจากผู้ปฏิบัติหน้าที่ว่าเป็นภาพเหตุการณ์ขณะพักงาน แต่มีอีกกลุ่มกำลังปฏิบัติหน้าที่ แต่ วธ.มิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัด วธ. มอบหมายให้เชิญหน่วยงานในสังกัด วธ. ประชุมหารือเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกภาคส่วนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพ อ่อนน้อม โดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้งและพร้อมอำนวยความสะดวกให้คำแนะนำการแต่งกายที่เหมาะสม นอกจากนี้เห็นตรงกันว่าให้ทำป้ายแสดงจุดพัก และป้ายแสดงตนในช่วงหยุดพักการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ วธ.ขอบคุณประชาชนที่แสดงความคิดเห็นอันเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน ซึ่งทุกคนตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตอาสา โดยมิได้รับค่าตอบแทนแต่อย่างใด และยินดีที่รับฟังทุกความคิดเห็น เพื่อปรับปรุงการทำงาน ผ่าน 1765 สายด่วนวัฒนธรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา