จีอีเปิดรับสมัครทีมนักศึกษา เพื่อร่วมแข่งขันแผนธุรกิจดิจิตอลสตาร์ทอัพ ทีมชนะเลิศจะได้ไปแข่งขันต่อยังประเทศสิงคโปร์

พฤหัส ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๒๖
จีอี บริษัทด้านเทคโนโลยีดิจิตอลทางอุตสาหกรรม (Digital Industrial Company) ชั้นนำของโลก เตรียมจัดการแข่งขันพัฒนาแผนธุรกิจดิจิตอลสตาร์ทอัพบนแพลตฟอร์ม Predix ของจีอี สำหรับทีมนักศึกษาระดับปริญญาตรีและโทในประเทศเวียดนาม มาเลเซีย และไทย ทีมผู้ชนะเลิศภายในประเทศจะได้รับเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าแข่งขันต่อไปในระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ ทีมผู้ชนะเลิศระดับภูมิภาคจะมีโอกาสเข้าฝึกงานกับ GE และ/หรือผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมหลักสูตรโครงการพัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ (Leadership Program)

นิสิต นักศึกษาที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นทีมๆ ละ 3-4 คน โดยสมาชิกในทีมต้องกำลังศึกษาอยู่ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาสารสนเทศ วิทยาศาสตร์ / วิทยาการคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมศาสตร์ และบริหารธุรกิจ

โดยลงทะเบียนสมัครได้ที่ http://www.ge.com/asean/contest/registration ภายในวันที่ 27 สิงหาคม 2560

หลังจากนั้น นิสิต นักศึกษาที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันทุกทีมจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษในหัวข้อ Predix: Industrial Cloud-Based Platform ระยะเวลา 1 วัน พร้อมทั้งได้รับประกาศนียบัตรรับรองการเข้าร่วมฝึกอบรม (certificate of training) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำแผนธุรกิจดิจิตอลสตาร์ทอัพ (ฉบับภาษาอังกฤษ) เพื่อส่งเข้าร่วมแข่งขันต่อไป โดยทีมที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับการให้คำปรึกษาแผนงานโดยคณะกรรมการตัดสินจากผู้บริหารระดับสูงของ GE คณาจารย์จาก มหาวิทยาลัยลัยชั้นนำ และนักลงทุนร่วมทุน (Venture Capitalist)

นายโกวิทย์ คันธาภัสระ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท จีอี ประเทศไทยและลาว กล่าวว่า "ในยุคของการปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0 เทคโนโลยีดิจิตอลนับเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ จีอี ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านดิจิตอลอุตสาหกรรม มุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาดังกล่าว ซึ่งนอกจากจีอีจะมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ รวมทั้งเยาวชนซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญต่อไป การจัดการแข่งขันในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งได้ประสบการณ์ในการพัฒนาแผนธุรกิจสตาร์ทอัพบนแพลตฟอร์มดิจิตอล"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567