กองทัพบก ร่วมกับ บริษัท ปตท จำกัด(มหาชน) ชวนเยาวชนร่วมแข่งขันในโครงการ “บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน” ปี 7

จันทร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๗
กองทัพบก ร่วมกับ บริษัท ปตท จำกัด(มหาชน) ชวนเยาวชนร่วมแข่งขันในโครงการ "บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน" ปี 7 ร่วมแสดงความจงรักภักดี พร้อมพิสูจน์ความสามารถด้านดนตรีอย่างสร้างสรรค์

โครงการ "บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน" ปีที่ 7 โดยกองทัพบกร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดโอกาสครั้งสำคัญให้กับเยาวชนที่มีใจรักด้านดนตรีอีกครั้ง โดยปีนี้จัดภายใต้แนวคิด สืบสานพระราชปณิธาน บทเพลงพระราชนิพนธ์ น้อมถวายแด่องค์ราชัน เพื่อให้เยาวชนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และร่วมส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนที่มีใจรักในด้านดนตรี ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่และสร้างสรรค์ ผ่านบทเพลงไพเราะร่วมสมัย ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

โครงการ "บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน" ปีที่ 7 จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นเป้าหมายหลัก ได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านการประกวดวงดนตรีสากลร่วมสมัยระดับมัธยมศึกษา ภายใต้แนวคิด "สืบสานพระราชปณิธาน บทเพลงพระราชนิพนธ์ น้อมถวายแด่องค์ราชัน" ซึ่งเราภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ในปีก่อนมีเยาวชนให้การตอบรับเข้าร่วมโครงการมากกว่า 100 โรงเรียน

ออมสิน-น.ส.ชนินาถ ศิริสวัสดิ์ ชั้น ม.6 จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ตัวแทนทีมชนะเลิศโครงการ "บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน" ปีที่ 6 กล่าวว่า รางวัลนี้เป็นรางวัลที่ได้ยากมากและเป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต การประกวดมีวงดนตรีมาประกวดทั่วประเทศ ทำให้มีวงเก่งๆ มาแข่งมากมาย และการคัดเลือกก็เข้มข้นรวมถึงคณะกรรมการทุกคนเก่งมาก การได้รางวัลนี้มาจึงเหมือนเป็นการการันตีว่าวงเราได้ผ่านการซ้อมมาหนักและก็ทำออกมาได้ดีจริง เมื่อได้ถ้วยประทานมาอยู่ที่โรงเรียนหนึ่งปี นอกจากจะรู้สึกภูมิใจและดีใจอย่างมากแล้ว ก็อยากจะรักษาแชมป์ต่อไปด้วย แต่ก็จะไม่กดดันรุ่นน้อง อยากให้กำลังใจให้รุ่นน้องได้สู้เต็มที่ และมั่นใจว่าตัวเองได้ทำเต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะได้รางวัลอีกหรือไม่ก็ไม่เป็นไร แต่เมื่อทุกครั้งที่ย้อนกลับมาดูคลิปของตัวเองจะรู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ได้มาร่วมแข่งขันในโครงการนี้

ปั๋ง-ประกาศิต โบสุวรรณ ตัวแทนคณะกรรมการโครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดินปีที่ 7 กล่าวว่า ปีนี้ เป็นปีที่สองที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ดีและและทรงคุณค่านี้ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ทุกคนได้ทำเพื่อพระองค์ท่านถือเป็นบุญ เป็นความสุขของเรา เป็นสิ่งที่อยากถวายแด่พระองค์ท่านอยู่แล้ว อยากให้มีโครงการแบบนี้อีกตลอดไป และอยากฝากไปถึงน้องๆ ที่เข้ามาประกวดด้วยว่า ไม่ต้องคิดอะไรมาก จะแพ้จะชนะขอให้เตรียมตัวมาให้เต็มที่ ที่สำคัญต้องคิดว่าเราเป็นคนไทยและมีโอกาสได้บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ถวายแด่พระองค์ท่านและทำให้ทุกคนมีความสุข แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว

ด้าน อาร์ต- พศุตม์ บานแย้ม หนึ่งในศิลปินดาราที่มาร่วมงานในปีนี้ กล่าวว่า โครงการนี้น่าสนใจมาก อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะวัยรุ่นที่มีความสามารถด้านดนตรี อยากเชิญชวนให้มาร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ในโครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดินปี 7 กันให้มากๆ น้องๆ สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน http://www.thetreeofloves.com/

สำหรับเกณฑ์การแข่งขันในปีนี้ คือ ไม่จำกัดประเภทเครื่องดนตรีที่เล่น และเปิดโอกาสให้วงดนตรีเยาวชนระดับมัธยมศึกษาที่มีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 5 คน แต่ไม่เกิน 20 คน ได้เข้าร่วมประกวด โดยจะใช้เพลงในการประกวดทั้งหมด 3 เพลง เพื่อแสดงความหลากหลายในความสามารถด้านดนตรี ได้แก่เพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 1 เพลง เพลงช้าตามความถนัด 1 เพลง เพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 1 เพลง โดยจะมีกิจกรรมรอบคัดเลือกเพื่อไปคัดเลือกวงดนตรีจากทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมนี้

จึงขอเชิญชวนเยาวชนมาร่วมเปล่งพลังเสียงแห่งความจงรักภักดีผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ในโครงการ "บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน" ปี 7 ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.thetreeofloves.com โดยผู้ชนะจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ พร้อมรางวัลสูงสุดรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง