"ปลัดฯท่องเที่ยวและกีฬา ชวนออกกำลังกาย และช่วยพี่น้องภาคอีสานที่ประสบอุทกภัย"

อังคาร ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๙
นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากกรณีพายุเซินกา (SONCA) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนได้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ต้องเผชิญกับอุทกภัยหลายจังหวัด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีหน่วยงานอยู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด, กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC), ได้มีการรายงานสถานการณ์ของเหตุอุทกภัยที่เกิดขึ้น รวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่อยู่ในพื้นที่อุทกภัยและพื้นที่โดยรอบ โดยได้มีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัด, นายอำเภอ และตำรวจในพื้นที่ เป็นต้น กระทรวงฯ ได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบอุทกภัย และจัดหาสิ่งของที่จำเป็นในการยังชีพมอบให้แก่ประชาชน โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยยังได้เปิดโรงยิมเป็นศูนย์อพยพ อีกด้วย

ในวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2560 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมมอบสิ่งของแก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานรับมอบตามวันเวลาและสถานที่ ดังนี้

เวลา 09.30 น. ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก

มีหน่วยงานที่ติดต่อเข้าร่วมบริจาค ได้แก่

- สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA),

- สมาคมวิเทศพาณิชย์ ไทย- จีน

- หน่วยในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เวลา 16.30 น. ณ ถนนข้าวสาร ด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ในกิจกรรมส่งเสริมการ

ออกกำลังกายกีฬาเพื่อมวลชน 4.0 (Sport for All 4.0) มีหน่วยงานที่ติดต่อเข้าร่วม

บริจาค ได้แก่

- สมาคมและผู้ประกอบการ ถนนข้าวสาร

- นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ร่วมบริจาค

หากท่านมีความประสงค์บริจาคสิ่งของเพิ่มเติม สามารถบริจาคได้ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 2283 1557, 0 2356 0711

"นอกจากจะได้เห็นธารน้ำใจที่มีแก่เพื่อนร่วมโลกแล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็นชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเต้นแอโรบิคในกิจกรรมออกกำลังกายกีฬาเพื่อมวลชน 4.0 (Sport for All 4.0) นับเป็นภาพแห่งความประทับใจและเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อคนทั้งมวล ทุกชาติ ทุกศาสนา ทุกสถานที่ และ ทุกเวลา อย่างแท้จริง ผมในฐานะปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเป็นตัวแทนผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการและเจ้าหน้าทุกคน ส่งกำลังแรงกาย แรงใจให้พี่น้องที่ประสบอุกทกภัย และเชื่อว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์วิกฤตสักเพียงใด คนไทยก็ไม่เคยทิ้งกัน" นายพงษ์ภาณุ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567