บอกรักแม่...ด้วย“หนังสือ”

พุธ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๘:๐๙
เดือนสิงหานี้ นับว่าเป็นเดือนที่อบอวลด้วยความรักระหว่างคุณแม่และคุณลูก ส่วนใครที่ยังไม่รู้จะบอกรักคุณแม่อย่างไร หรือไม่รู้จะมอบของอะไรแทนคำขอบคุณให้คุณแม่ "หนังสือ" ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับวันแม่นี้!

เอเซียบุ๊คสจึงรวบรวมหนังสือสำหรับมอบให้คุณแม่หลากหลายแนว อาทิ...

คุณแม่ยอดฝีมือ: สำหรับคุณแม่ที่ชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ หรือแม้แต่คุณแม่มือใหม่ที่เพิ่มหัดทำอาหาร เอเซียบุ๊คสก็มีหนังสือแนวทำอาหาร แนวเพื่อสุขภาพเมนูใหม่ มาให้คุณแม่ลองทำกันอย่าง...

หนังสือ Sprouted! Seeds Grains & Beans ที่กำลังมาแรงสำหรับคุณแม่ท่านไหนที่ชอบดูแลสุขภาพหรือชอบรับประทานพืชตระกูลถั่วเป็นชีวิตจิตใจ เอเซียบุ๊คสแนะนำ หนังสือ Sprouted! Seeds Grains & Beans หนังสือเล่มนี้จะบอกคุณหมดตั้งแต่วิธีการปลูกพืชตระกูลถั่ว ความรู้และเคล็ดลับที่ทำให้คุณรู้จักประโยชน์ของพืชตระกูลถั่วมากขึ้น จนไปถึงการเก็บเกี่ยวและนำมาทำเป็นอาหารกันเลยทีเดียว และคุณจะยิ่งภูมิใจกว่าเดิม เมื่อคุณได้ลงมือปลูกมันด้วยตัวเอง และเมื่อมันโตขึ้น คุณก็นำสิ่งที่คุณปลูกมาทำเป็นอาหารหรือขนม ที่สะอาดปลอดภัยไร้สารพิษ อีกด้วย หรือจะเป็นหนังสือ Taste: The Infographic Book of Food หนังสือ Infographic เกี่ยวกับอาหาร เน้นเรื่องของสถิติ ความรู้ ตัวเลข ฯลฯ เป็นการย่นเวลาของสาวๆที่ชอบทำอาหารในยุคไอทีได้เป็นอย่างดี เพียงแค่กวาดตามอง ในเล่มมีวิธีการนำเสนอข้อมูลเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งหยิบยกเรื่องราวเล็กๆ อาทิการแขวนวัตถุดิบต่างๆแบบสร้างสรรค์ ไปจนถึงเรื่องราวใหญ่ๆ อย่างการทำสลัดแตงกวา ตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นทำไปจนถึงปลายทางพร้อมรับประทาน นำเสนอในมุมมองที่แปลกตา ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน เหมาะมากสำหรับคุณแม่ที่ชอบหนังสือแนวใหม่ๆ อ่านง่ายและเข้าใจง่าย

และสำหรับหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่คุณแม่ต้องชอบโดยเฉพาะคุณแม่สายสุขภาพหรือคุณแม่ที่ชอบรับประทานมังสวิรัติ ต้องหนังสือ Vegetarian Heartland: Recipes for Life's Adventures จะทำให้ทุกเมนูไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ทุกเมนูเป็นอาหารมังสวิรัติทั้งหมด สำหรับผู้รักการรับประทานมังสวิรัติที่จำเป็นต้องออกไปงาน ไปปาร์ตี้ ไปตั้งแคมป์ หรือไปที่ไหนก็ตาม ก็สามารถทำอาหารพกติดตัวไปได้ทุกที่ และสามารถนำสูตรอาหารที่รวบรวมจากบล็อกเกอร์ชั้นนำ กว่า 100 เมนูให้คุณได้เลือกทำเมนูอาหารตามสไตล์คุณ รวมถึงได้ช่างภาพมืออาชีพมาถ่ายภาพอาหารให้ทำให้เล่มนี้เป็นคู่มือของคนรับประทานมังสวิรัติได้เป็นอย่างดี

เหมาะสำหรับคุณแม่ที่รักสุขภาพและชอบรับประทานอาหาร หรือคุณลูกอาจจะลองทำให้คุณแม่ได้ลองรับประทานกัน…

คุณแม่คิดบวก : หนังสือแนวให้กำลังใจ หรือหนังสือแนวคิดบวกก็เหมาะสำหรับเป็นของขวัญน่ารักๆ ให้กับคุณแม่ได้

หนังสือ Mindfulness for Every Day ตัวช่วยสำหรับคุณแม่ที่มีความเครียดหรือวิตกกังวลในเรื่องการทำงาน หรือมีปัญหาในการเลี้ยงลูก หนังสือเล่มนี้ มีเคล็ดลับง่ายๆ ทำให้คุณมีสติและสามารถใช้ความคิดในการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวันของคุณได้ ด้วยตัวเล่มที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด พร้อมภาพประกอบในหนังสือ ด้วยภาพระบายสีน้ำ สีสันสวยงาม ดูสบายตา ชวนให้ผ่อนคลาย ไม่เครียดหรือวิตกกังวลใดๆ และแอบอมยิ้มได้กับเรื่องราวในหนังสือน่ารักๆอ่านสบายๆ เหล่านี้

หรือจะเป็นหนังสือ How to Be a Wildflower: A Field Guide หนังสือที่เปิดอ่านแล้วจะทำให้คุณมีความสุข และผ่อนคลายได้ ด้วยธรรมชาติบำบัด จาก Katie Daisy ศิลปินที่ทุกคนรู้จักกันดีเรื่องความชำนาญในการวาดภาพที่มีสีสันและลายเส้นสวยงาม พร้อมคำคมที่จะทำให้คุณมีกำลังใจดีๆในการใช้ชีวิตได้อย่างมีรอยยิ้ม Katie จับเอาธรรมชาติมาวาด มาสร้างประกอบเป็นคำคมต่างๆทำให้หนังสือเล่มนี้มีความน่ารักและสดใสในตัวเล่มเอง สามารถนำมาเป็นของขวัญของฝากสำหรับคนที่กำลังหมดกำลังใจได้ เหมาะสำหรับคุณแม่ยุคใหม่ที่มีเวลาน้อย

หนังสือดียังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีหนังสืออย่าง Happiness Is . . . 200 Things I Love About Mom ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายซีรีส์ ซึ่งเล่มนี้เป็นคำคมน่ารักบอกรักคุณแม่ หากคุณแม่ได้อ่านต้องมีความสุขแน่นอน

คุณแม่ใครสไตล์ไหนลองเลือกเป็นของขวัญให้คุณแม่ได้เลย...

คุณแม่สายBeauty คุณแม่ที่ชื่นชอบความสวยตั้งแต่หัวจรดเท้าหรือรักสุขภาพ ก็ต้องหนังสืออย่าง

หนังสือ How to Wear Makeup: 75 Tips + Tutorials สำหรับคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน และต้องการอัพเดทเรื่องราวแฟชั่นการแต่งหน้าให้คุณแม่ดูดี มีเคล็ดลับการแต่งหน้ามากกว่า 75 เทคนิค ให้คุณสวยได้ไม่ซ้ำใคร อาทิ เทคนิคการแต่งแต่แบบ Smoky eye ที่แต่งอย่างไรไม่ให้เป็นแพนด้า หรือทาลิปสติกสีอะไรที่แต่งกับตาแบบ Smoky Eye แล้วไม่เหมือนหมีแพนด้า หรือ Shade ลิปสติกสีไหนที่เหมาะกับคุณที่สามารถใช้ได้บ่อยและสามารถออกงานได้ด้วย ให้คุณแม่ได้ลองทำกันดู

หรือจะเป็นหนังสือสร้างแรงบันดาลใจในการรักสุขภาพกับหนังสือ Every Body Yoga: Let Go of Fear, Get On the Mat, Love Your Body เพื่อให้คุณแม่ได้หลุดออกจากความกังวล และการรักตัวเองให้เป็น เตรียมท่าเพื่อต้อนรับเข้าสู่การเล่มโยคะ เมื่อความอ้วนไม่ได้เป็นอุปสรรคในการออกกำลังกายไปกับ Jessamyn Stanley ครูสอนโยคะที่รักในสรีระของตัวเอง พร้อมสอนโยคะให้คุณแม่ใช้ทุกส่วนของร่างกายให้เป็นประโยชน์ มีภาพประกอบสวยงาม เหมาะกับเป็นของขวัญสำหรับคุณแม่ที่ชอบแฟชั่นและความเก๋ไม่เหมือนใคร

คุณแม่นักเดินทาง :คุณแม่หลายๆคนอาจชอบการเดินทางท่องเที่ยวในวันพักผ่อน การหาซื้อหนังสือเจ๋งๆที่สามารถแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพื่อเป็นของขวัญก็ดูเก๋สุดๆ

หนังสือ The Great Wide Open ถ้าคุณและคุณแม่ยังไม่เคยไปสัมผัสบรรยากาศสุดและมหัศจรรย์ของประเทศไอซ์แลนด์ไปยังประเทศมองโกเลีย ต้องไม่พลาดหนังสือ The Great Wide Open หนังสือที่จะพาคุณไปดินแดนสุดแสนมหัศจรรย์ที่นักเดินทางท่องเที่ยวหลายๆคนใฝ่ฝันที่อยากจะไปเยี่ยมเยือนกับสุดยอดบรรยากาศและวิว ทิวทัศน์ ในประเทศเหล่านี้ ภาพสวยจากตากล้องมือดี พร้อมเรื่องเล่าและประสบการณ์ของการผจญภัยที่คุณอ่านแล้วต้องอึ้งกับความน่าทึ่งของสถานที่ต่างๆที่ช่างภาพและนักเขียนเล่มนี้ได้เล่าไว้ มาเก็บภาพบรรยากาศสวยๆรวมถึงมาฟังเรื่องเล่าการผจญภัยของผู้อยู่เบื้องหลังภาพสวยเหล่านี้ได้ในหนังสือ The Great Wide Open ที่รับรองว่าคุณแม่ต้องไม่ผิดหวังแน่นอน

หรือจะพาคุณแม่ไปปั่น ปั่น ปั่น!! กับหนังสือ One Year on a Bike: From Amsterdam to Singapore การเดินทางสุดแนวของ Martijn Doolaard หนุ่มนักปั่นกับจักรยานคู่ใจ เขาได้มาจับงานเขียนเพื่อแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ จากหนึ่งหนุ่มนักปั่น กับหนึ่งจักรยาน กับหนึ่งปีในการเดินทางที่มีเป้าหมายคือจาก Amsterdam ไปถึง ประเทศสิงคโปร์ ประสบการณ์สิ่งรอบตัว และมิตรภาพจากคนทั่วโลกเป็นสิ่งที่เขาได้พบเจอ พร้อมภาพจาก 2 ข้างทางที่เขาได้รวบรวมมาไว้ในเล่มนี้รวมถึงเรื่องเล่าประสบการณ์ในแต่ละสถานที่ที่ Martijn Doolaard ได้เจอ และเทคนิคการปั่นจักรยานมากมาย

คุณแม่คนเก่ง: สำหรับคุณแม่คนเก่งที่ทำงานนอกบ้าน เป็นนักธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันนี้ผู้หญิงทำงานเก่งขึ้น หนังสือธุรกิจที่ผู้หญิงเขียนก็เยอะตามมาเช่นกัน ลองหาเวลาให้ท่านได้พักกับหนังสือธุรกิจในมุมมองผู้หญิงดู รับรองว่าคุณแม่ต้องชอบแน่นอน...

ซีรีส์ Creating Success ชุดหนังสือที่ได้รับการตีพิมพ์ และจำหน่ายไปทั่วโลกกว่า 1 ล้านเล่ม เหมาะจะเป็นคู่มือสำหรับคุณแม่คนเก่งที่ทำงานในทุกสายอาชีพ พร้อมแบบทดสอบ และฝึกฝนในเรื่องนั้นๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้อ่านในการทำงานได้เป็นอย่างดี

คุณแม่นักจัดสวน : คุณแม่ที่ชอบอยู่กับธรรมชาติกับต้นไม้ ดอกไม้ หนังสือแนว Gardening ก็เป็นของขวัญที่น่าสนใจ รูปในหนังสือไม่ต้องพูดถึง...เพราะสวยงามทุกเล่ม รีบหามาซื้ออ่านจะได้มีกิจกรรมดีๆร่วมกับคุณแม่...

สำหรับคุณแม่ที่ชอบจัดดอกไม้ หรือหลงไหลดอกไม้เอามากๆ ขอแนะนำหนังสือ The Flower Workshop: Lessons in Arranging Blooms, Branches, Fruits, and Foraged Materials เขียนโดย Ariella Chezar ดีไซน์เนอร์นักจัดดอกไม้ชื่อดังของอเมริกา ที่ผ่านงานต่างๆมามากมายและได้ออกแบบการจัดดอกไม้ในสไตล์ต่างๆ หนังสือเป็นภาพประกอบสี คมชัด สวยและน่าอ่านจากช่างภาพมืออาชีพ พร้อมบอกขั้นตอนการจัดดอกไม้แบบ step-by-step กว่า 45 แบบ ที่เริ่ด และเก๋ไม่เหมือนใคร จากการจัดแบบง่ายๆไปจนถึง การจัดดอกไม้แบบขั้นสูง ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ด้วยเครื่องมือในการจัดที่หาได้รอบตัวเราภายในบ้าน รับรองว่าเล่มนี้คุณแม่จะต้องปลื้มแน่ๆ

วันแม่นี้ลองหาหนังสือจัดสวน ทำสวนกับหนังสือ Miniature Moss Gardens: Create Your Own Japanese Container Gardens (Bonsai, Kokedama, Terrariums & Dish Gardens) หนังสือเล่มนี้จะสร้างไอเดียในการจัดบ้านด้วยพืชขนาดเล็กปลูกง่าย ดูแลง่ายอย่างมอส ตั้งแต่การทำความรู้จักกับพืชตระกูลนี้ การเลือกดินที่เหมาะกับมอส การจัดและดีไซน์สวนเล็กๆด้วยมอส รวมถึงการจัดสวนด้วยมอสและสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัว ถ้าคุณแม่ใครชอบทำสวน ปลูกต้นไม้ เล่มนี้คุณแม่ต้องหลงรักพืชตระกูลมอสแน่นอน!!

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเป็นของขวัญชิ้นไหน ก็คงไม่สำคัญเท่าความรักจากลูกที่มีให้คุณแม่...

สำหรับใครที่กำลังมองหาหนังสือดีๆ สามารถหาซื้อได้ที่เอเซียบุ๊คสทุกสาขา หรือ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้า (ส่วนหน้าร้าน) โทร.02-251-8571

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ