แลนเซสส์ (LANXESS) เปิดตัวผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนังที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย (water-based dyestuffs) สำหรับกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์หนัง เป็นส่วนผสมอันลงตัวระหว่างประสิทธิภาพกับความยังยืนของสิ่งแวดล้อม

อังคาร ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๒
แลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สารเคมีเฉพาะด้าน ได้ประกาศเปิดตัวสารย้อมสีผลิตภัณฑ์หนังที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของแลนเซสส์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตหนัง ผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนังนี้ใช้ชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ว่า Levaderm WB โดยมีหลายเฉดสีได้แก่ เหลือง ส้ม แดง บอร์กโด (Bordeaux) ฟ้า น้ำเงินทะเล (navy blue) เขียว น้ำตาลอ่อน น้ำตาลกลาง น้ำตาลแก่ เทาและดำ เหมาะสมสำหรับการสเปรย์ หรือย้อมสี (throughfeed dyeing) ใช้ลงเป็นสีเคลือบเงา (effect) สีพื้น (base coats) และสีทับ (top coats) บนผลิตภัณฑ์หนัง

"ผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนังตัวใหม่ในชื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ว่า Levaderm WB มีคุณสมบัติที่สำคัญคือให้ผลตอบแทนสูง (high yield) ค่อนข้างบริสุทธิ์ (pure brilliance) มีความสม่ำเสมอ (good levelling power) และมีความทนทานเป็นเยี่ยม (excellent fastness)" กล่าวโดยด็อกเตอร์โทมัส แบรเกอเมเยอร์ (Dr. Thomas Brackemeyer) หัวหน้าสายผลิตภัณฑ์เคมีสำหรับหนังแท้ (Organic Leather Chemicals business) ของหน่วยธุรกิจหนังของแลนเซสส์ (LANXESS' s Leather business unit : LEA)ผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนัง Levaderm WB ปราศจากตัวทำละลายที่เป็นสารเคมี (solvent-free) และไม่ไวไฟ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นไปตามมาตรฐาน REACH Annex XVII , Entry 43 ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิต การทำการตลาด และการใช้ azo dyestuffs และไม่มีการเจือปนสารโลหะหนัก เช่น สารตะกั่ว สารปรอท โคเมียม (VI) สารหนู นิกเกิลและโคบอลท์

การจัดการผลิตภัณฑ์หนังอย่างยั้งยืนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

แลนเซสส์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงานให้มีความยั้งยืนเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อปกป้องพื้นฐานความสำเร็จทางเศรษฐกิจในระยะยาว ในฐานะที่ LEA เป็นส่วนหนึ่งในโครงการจัดการหนังอย่างยั้งยืน (Sustainable Leather Management program) ของแลนเซสส์ LEA จึงนำเสนอเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตรกรรมแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมหนังพร้อม ๆ กับการควบคุมดูแลตลอดกระบวนการให้สนับสนุนการผลิตผลิตภัณฑ์หนังที่ยั้งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม – โดยไม่ยอมลดคุณภาพของตนลง ด็อกเตอร์แบรเกอเมเยอร์ยืนยันว่า "ผลิตภัณฑ์สารย้อมสีหนังที่ใช้น้ำเป็นตัวทำละลายตัวใหม่ในกลุ่ม Levaderm WB ของเราทั้งหมดเป็นตัวอย่างที่ยืนยันว่า เราสนับสนุนอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์หนังให้มีความยั้งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับหนังของแลนเซสส์ ไปที่ www.lanxessleather.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา