กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ชวนประกวดคลิปวีดีโอ “คนรุ่นใหม่ รักษ์ ห่วงใย รู้จักใช้น้ำบาดาล” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

จันทร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๔๖
กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ชวนคนรุ่นใหม่รวมส่งคลิปวีดีโอเข้าประกวด ในกิจกรรม "เครือข่ายรักน้ำบาดาล ประจำปี 2560" ภายใต้หัวข้อ "คนรุ่นใหม่ รักษ์ ห่วงใย รู้จักใช้ น้ำบาดาล" เพื่อสร้างพลังคนรุ่นใหม่ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำบาดาลอย่างยั่งยืน

การประกวดในครั้งนี้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ระดับชั้นปริญญาตรี ร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ในรูปแบบคลิปวีดีโอ (VDO Clip) โดยมีสมาชิกทีมละไม่เกิน 5 คน พร้อมส่งรายละเอียดบทสคริปต์ VDO หรือ Story Board หรือแผนการดำเนินงานจัดทำ VDO ความยาวไม่น้อยกว่า 3 นาที เพื่อให้คณะกรรมการได้คัดเลือกผลงานในรอบแรก ซึ่งทีมที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 10 ทีม จะได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายอบรม "เครือข่ายรักษ์ น้ำบาดาล" เป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน เพื่อเพิ่มพูนความรู้เรื่องน้ำบาดาล และเรียนรู้รูปแบบ เทคนิค วิธีการสร้างคลิป VDO ให้มีความโดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ดร.อรัญญา เฟื่องสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดเผยว่า "กองทุนพัฒนาน้ำบาดาล ได้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ใช้พื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมถึงปลุกจิตสำนึกการอนุรักษ์ ฟื้นฟู บำรุงรักษาแหล่งน้ำบาดาล และการบริหารจัดการทรัพยากร น้ำบาดาลให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน สำหรับกิจกรรมเครือข่ายรักน้ำบาดาลและการประกวดในครั้งนี้ เป็นเหมือนการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมให้ทุกภาคส่วนเห็นคุณค่าของน้ำบาดาล ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบคลิปวีดีโอ เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ซึ่งกลุ่มนักศึกษาของทุกมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ล้วนเป็นเครือข่ายรักน้ำบาดาล เพราะเยาวชนกลุ่มนี้จะเป็นผู้ที่เผยแพร่องค์กรความรู้ด้านน้ำบาดาลให้แก่คนทั่วไป ได้ทราบถึงความสำคัญของน้ำบาดาลและร่วมกันดูแล อนุรักษ์น้ำบาดาลอย่างถูกต้อง และขอเชิญชวนน้องๆ ที่สนใจร่วมส่งผลงานคลิป VDO เข้าประกวดในครั้งนี้ด้วย"

โดยมีกติกาในการประกวด

1. รับสมัครผลงานเป็นทีม โดยมีจำนวนสมาชิกในทีมแต่ละกลุ่ม จำนวน ๕ คน

2. ส่งใบสมัคร พร้อมเอกสารการสมัคร ประกอบด้วย รายชื่อสมาชิกในทีมจำนวน ๕ คน พร้อมเอกสารรายละเอียดสคริปต์ VDO หรือ Story Board หรือ แผนการดำเนินงานจัดทำคลิป VDO ความยาวไม่น้อยกว่า 3 นาที โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานรอบแรก จำนวน 10 ทีม โดยส่งผลงานมาที่ บริษัท โอเค แมส จำกัด เลขที่ 169/19 ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

3. ทีมที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 10 ทีม จะต้องมาร่วมกิจกรรมเข้าค่ายอบรม "เครือข่ายรักษ์

น้ำบาดาล" ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 16 - 18 ตุลาคม 2560 เพื่อเพิ่มพูนความรู้เรื่องน้ำบาดาล และเรียนรู้รูปแบบ เทคนิค วิธีการสร้าง คลิป VDO ให้มีความโดดเด่นน่าสนใจ

4. ขั้นตอนการผลิต คลิป VDO ต้องมีตราสัญลักษณ์ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลและกองทุนพัฒนา น้ำบาดาล ปรากฏในผลงานในช่วงก่อนเข้ารายการ หรือ ท้าย (Credit)

5. จัดส่งผลงานคลิป VDO ที่เสร็จสมบูรณ์ ด้วยการบันทึกไฟล์ต้นฉบับลงแผ่น DVD จำนวน 5 แผ่น โดยบันทึกเป็นนามสกุล MPEG 4, AVI ความละเอียดระดับ FULL HD 1920x1080 และUpload ลง Youtube Channel ของตัวเองด้วย

6. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ผลิตขึ้นใหม่ ไม่ใช่ผลงานของผู้อื่นหรือผลงานที่มีการทำซ้ำ ดัดแปลง คัดลอก เลียนแบบ และต้องเป็นงานที่ไม่เคยเผยแพร่หรือส่งประกวดที่ใดมาก่อน หากตรวจสอบพบ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล จะขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสิทธิ์จากการประกวดและ/หรือเพิกถอนรางวัลได้ทันที

ขั้นตอนในการประกวดคลิปวีดีโอ

- สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม – 29 กันยายน 2560

- คัดเลือกและประกาศผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีม วันที่ 6 ตุลาคม 2560 (รอบแรก)

- เข้าค่ายอบรม "เครือข่ายรักษ์น้ำบาดาล" ระหว่างวันที่ 16 – 18 ตุลาคม 2560

- จัดงานนำเสนอผลงาน (เช้า) ประกาศผลและมอบรางวัล (บ่าย) ผลงานที่ผ่านเข้ารอบ

ทั้ง 10 เรื่อง วันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 (รอบสุดท้าย)

เกณฑ์การตัดสิน

1. ประเด็น / เนื้อหาสาระของผลงานคลิป VDO

2. เทคนิคการออกแบบ การนำเสนอ และความคิดสร้างสรรค์

3. คุณค่าด้านอารมณ์ สื่อสารให้เกิดการรับรู้ เข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของน้ำบาดาล

4. จัดทำผลงานหรือโครงการเป็นคลิปวีดีโอความยาว 3 นาที เผยแพร่ผ่านทาง Youtube Channel (รอบสุดท้าย)

รางวัลการประกวด

รางวัลที่ 1 ทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร

รางวัลที่ 2 ทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร

รางวัลที่ 3 ทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร

รางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร

นิสิต นักศึกษา ที่ต้องการสร้างพลังคนรุ่นใหม่ ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำบาดาลอย่างยั่งยืน สามารถส่งคลิปวิดีโอเข้าประกวด ได้ตั้งแต่วันนี้ - 29 กันยายน 2560 พร้อมดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ทางwww.groundwaterfund.go.th หรือ www.facebook.com/raknambadan.network และส่งผลงานมาที่บริษัท โอเค แมส จำกัด เลขที่ 169/19 ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 สอบถามรายละเอียดเพิ่มโทร 0-2618-7781-4 ต่อ 108

หมวดข่าว: ราชการ

คำค้น: กรมทรัพยากรน้ำบาดาล, 000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา