วว.เชิญชวนร่วมกิจกรรม “พัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนด้วย วทน.” ปลูกจิตสำนึกเที่ยวไทยอนุรักษ์ ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2560 @ อิมแพค เมืองทองธานี

อังคาร ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๓๔
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมจัดกิจกรรม "พัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (วทน.)" หวังสร้างความตระหนัก ปลูกฝังจิตสำนึกให้แก่เด็กๆ เยาวชน ให้เที่ยวไทยด้วยจิตอนุรักษ์ เพื่อความยั่งยืนสวยงามของสิ่งแวดล้อม ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 17-27 สิงหาคม 2560 เวลา 09.00-19.00 น. ณ ฮอลล์ 4 (เสาหมายเลข 23-24) อิมแพค เมืองทองธานี

ดร.ลักษมี ปลั่งแสงมาศ ผู้ว่าการ วว. กล่าวว่า กิจกรรมพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนด้วย วทน. ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ ครั้งนี้ เป็นการโชว์ขีดความสามารถงานวิจัยและบริการเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของ วว. ในรูปแบบกิจกรรมเชิงสันทนาวิชาการ สร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกท่องเที่ยว จำนวน 2 โซนหลักๆ ได้แก่

โซนนิทรรศการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน น้องๆจะได้รู้จักกับมาตรฐานการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (Eco-Tourism) บทบาทของ วว. กับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รวมทั้งเรียนรู้การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ปลอดภัยและมีความสุข พร้อมวาดภาพระบายสีแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย

โซนผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ (TISTR in Wonderland) ผ่านการนำทางท่องเที่ยวโดย TISTR BOY ในเส้นทางสร้างความตระหนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับลุงต้นไม้ การแต่งตัวในกิจกรรมท่องเที่ยวที่ถูกต้อง และกิจกรรมเก็บขยะในทะเล เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมถ่ายภาพ Snap and Share แหล่งท่องเที่ยวไทย สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว และมิตรภาพที่อบอุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง