ป.ป.ช. จัดอบรมผู้นำเครือข่ายภาคประชาสังคม กรุงเทพมหานคร ขยายแนวร่วมสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต

อังคาร ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๐
สำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคมและการพัฒนาเครือข่าย กำหนดจัดโครงการสนับสนุนและการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต รุ่นที่ 2 กิจกรรมอบรมผู้นำเครือข่าย ป.ป.ช. ภาคประชาสังคม กรุงเทพมหานคร : สรุปการถอดบทเรียนและการประเมินผล ในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 เวลา 08.00 – 14.30 น. ณ ห้องนนทบุรี 1 ชั้น 3 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนนนทบุรี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และเสริมศักยภาพของภาคประชาสังคม การใช้สื่อรูปแบบต่างๆ ในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และสามารถสรุปผลการประยุกต์ใช้ในโครงการที่ลงพื้นที่เฝ้าระวังการทุจริต ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันสร้างพลังขับเคลื่อนการสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตให้เป็นรูปธรรมและยั่งยืน

รองศาสตราจารย์ ดร. จุรี วิจิตรวาทการ ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาคประชาสังคมและสื่อมวลชน กล่าวว่า คณะกรรมการเครือข่าย ป.ป.ช. ภาคประชาสังคม กรุงเทพมหานคร ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ล้วนมาจากผู้นำชุมชน หน่วยงาน องค์กรเอกชน ภาคประชาชน และสื่อมวลชน ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะเข้ามาพัฒนาองค์ความรู้ เทคนิค และเสริมศักยภาพของภาคประชาสังคม ที่พร้อมสำหรับเป็นแบบอย่างที่ดีของภาคประชาชน และสามารถทำงานร่วมมือกับเครือข่ายทุกภาคส่วน เพื่อบูรณาการความร่วมมือของเครือข่ายภาคประชาสังคมในระดับพื้นที่ให้มีการขับเคลื่อนการดำเนินการเฝ้าระวังการทุจริตอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับในช่วงของการจัดกิจกรรมฯ ซึ่งจะเป็นการระดมความคิดเห็นเพื่อการพัฒนาองค์ความรู้ ของคณะกรรมการเครือข่าย ป.ป.ช. ให้สามารถวิเคราะห์ แยกแยะ และบูรณาการองค์ความรู้ที่ได้รับ มาจากการอบรมกฎหมาย ระเบียบ ที่เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เทคนิคการถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว การเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย รวมถึงการลงพื้นที่เพื่อศึกษาเรียนรู้ การเฝ้าระวังการทุจริต ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความรู้ ข้อเสนอแนะจากวิทยากร รวมทั้งร่วมแลกเปลี่ยนประเด็น การระดมความคิดเห็น สรุปการถอดบทเรียน และการประเมินผล พร้อมทั้งข้อเสนอแนะ จากการเข้ารับการอบรมทั้ง 4 กิจกรรม ภายใต้โครงการสนับสนุนและสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต (รุ่นที่ 2) ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์สำหรับการจัดอบรมในรุ่นต่อไป และเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการดำเนินการสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา