JWD ดีเดย์เปิดคลังห้องเย็นเฟสใหม่ทำเลสุวินทวงศ์รับดีมานด์ฟื้นแรง เจาะบริการแช่เย็นแช่แข็งสัตว์ปีกครบวงจร

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๙:๓๗
JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร เปิดฉากขยายคลังสินค้าห้องเย็นรอบใหม่หลังดีมานด์ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ดีเดย์เปิดให้บริการห้องเย็นเฟสใหม่ที่สุวินทวงศ์อีก 2,800 ตร.ม.ภายในเดือนกันยายนนี้ คาดถึงสิ้นปีมีอัตราการใช้พื้นที่ประมาณ 50% ช่วยหนุนผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง พร้อมเดินหน้าติดตั้งโซลาร์ รูปท็อป เฟส 2-3 บนหลังคาคลังสินค้าห้องเย็นที่มหาชัยและสุวินทวงศ์ คาดทยอยแล้วเสร็จไตรมาส 3-4 ของปีนี้ ช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าและผลักดันอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร เปิดเผยว่า ได้ลงทุนขยายธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นเพื่อสร้างการเติบโต หลังจากสถานการณ์ความต้องการเช่าพื้นที่คลังสินค้าห้องเย็นของ JWD ฟื้นตัวจากผลกระทบปัญหา IUU Fishing ได้อย่างรวดเร็วกว่าที่คาดไว้ประกอบกับบริษัทฯ ได้รุกขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ภายในเดือนกันยายนนี้ บริษัทฯ จึงกำหนดเปิดให้บริการคลังสินค้าห้องเย็นเฟสใหม่ที่สุวินทวงศ์ จะมีพื้นที่ให้บริการเก็บสินค้าเพิ่มขึ้นอีก2,800 ตารางเมตร จากปัจจุบันมีพื้นที่เกือบ 10,000 ตารางเมตรและมีอัตราการใช้พื้นที่เกือบเต็ม 100% ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ

สำหรับคลังสินค้าห้องเย็นเฟสใหม่ที่สุวินทวงศ์ใช้งบลงทุน 90 ล้านบาท โดยประมาณการว่าถึงสิ้นปี 2560 จะมีอัตราการใช้พื้นที่ 50% และคาดว่าจะสามารถใช้พื้นที่เต็มได้ภายใน 2 ปี ซึ่งจะมาจากการมุ่งเพิ่มสัดส่วนการรับฝากสินค้ากลุ่ม Non-Seafood โดยเฉพาะสินค้าประเภทสัตว์ปีกที่โรงงานตั้งอยู่บนทำเลสุวินทวงศ์จำนวนหลายโรงงาน รวมถึงอาหารประเภทอื่น ๆ เช่น เนยแข็ง ชีส ไวน์ เป็นต้น

"ธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นมีการฟื้นตัวอย่างมากนับตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ เราจึงตัดสินใจลงทุนขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มที่ สุวินทวงศ์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการทดสอบระบบการทำความเย็นก่อนเปิดให้บริการได้ภายในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของ JWD ตามลำดับ และยังอยู่ระหว่างพิจารณาขยายการลงทุนคลังสินค้าห้องเย็นเฟสใหม่ที่มหาชัยเพิ่มขึ้นอีก 1 อาคาร (อาคาร 8) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง" นายชวนินทร์ กล่าว

ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD กล่าวว่า บริษัทฯ ยังได้ขยายการลงทุนโครงการติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป บนหลังคาอาคารคลังสินค้าห้องเย็นเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยใช้งบลงทุนรวม 31 ล้านบาท เพื่อติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป เพิ่มเติมในเฟส 2 บนหลังคาอาคารคลังสินค้าห้องเย็นที่มหาชัย และเฟส 3 ที่จะติดตั้งบนอาคารคลังสินค้าห้องเย็นที่สุวินทวงศ์ คาดจะทยอยแล้วเสร็จในไตรมาส 3 และ 4 ปีนี้ตามลำดับ หลังจากลงทุนติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป เฟสแรกไปแล้ว ซึ่งเมื่อติดตั้งแล้วเสร็จครบทั้ง 3 เฟส จะส่งผลให้บริษัทฯ ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าของธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นได้ประมาณ 1.2 ล้านบาทต่อเดือน

ทั้งนี้ แผนการลงทุนดังกล่าว คาดว่าจะส่งผลดีต่ออัตรากำไรขั้นต้นของธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นที่ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2/60 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ย 44.4% และไตรมาส 1/60 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ย 41.2% โดยเมื่อรวมกับแผนงานเพิ่มอัตราการใช้พื้นที่ห้องเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะผลักดันอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยของธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็นเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับเดียวกับปี 2557-2558 ที่เคยทำได้ 47.4% และ 46.5% ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา