'อากะ’ เชิญลิ้มลองประสบการณ์ยากินิคุสุดพิเศษไม่ซ้ำใคร

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๔:๒๔
เมื่อกล่าวถึงอาหารปิ้งย่างสไตล์ยากินิคุ หลายท่านอาจยังไม่ทราบว่าประสบการณ์ยากินิคุในแบบฉบับของร้านอากะ (AKA) มีเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าร้านอื่น ๆ เช่นไร และเพราะเหตุใด อากะ จึงขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำด้านยากินิคุที่ครองใจคนไทยมาถึงสิบปี ซึ่งอากะจะมาแบไต๋ความลับที่ทำให้อากะเป็นร้าน ยากินิคุแบบออริจินัลสุดฮิตในหมู่นักชิมชาวไทย

เริ่มกันด้วยหัวใจสำคัญของยากินิคุคือ เตาปิ้งย่าง ที่อากะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยใช้ถ่านไม้ธรรมชาติเท่านั้น ไม่ใช่เตาปิ้งย่างไฟฟ้า จึงทำให้มีกลิ่นอันหอมหวนของถ่านแทรกซึมอยู่ในเนื้อทุกชิ้น ถ่านที่ใช้ก็เป็นถ่านไม้อัดแท่งทำจากวัสดุธรรมชาติ 100% ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ ไร้กลิ่น ไร้ควัน ให้อุณหภูมิสม่ำเสมอ ไม่มีสะเก็ดไฟระหว่างปิ้งย่าง อากะยังตระหนักถึงเรื่องกลิ่นควันที่หลายคนมักกังวล ที่ดูดควันในร้านอากะจึงอยู่ติดกับเตาปิ้งย่าง แทนที่จะแขวนอยู่ด้านบน ลูกค้าจึงอิ่มฟินได้อย่างเพลิดเพลิน ไร้กังวลว่าจะมีกลิ่นปิ้งย่างติดเสื้อผ้ามากวนใจ

อีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญคือ ที่คีบในการปิ้งย่าง ซึ่งไม่เพียงช่วยให้คีบเนื้อสะดวกกว่าการใช้ตะเกียบแล้ว ลูกค้ายังไม่ต้องสัมผัสกับความร้อนสูงจากการเข้าใกล้ตะแกรงปิ้งย่างจนเกินไป ที่สำคัญ การแยกใช้ที่คีบในการปิ้งย่างเนื้อดิบ และใช้ตะเกียบในการรับประทานเนื้อสุกนั้น ยังลดการปนเปื้อนของเนื้อดิบบนตะเกียบ ป้องกันเชื้อโรคและการติดเชื้อได้ และการที่อากะเปลี่ยนตะแกรงปิ้งย่างบ่อย ๆ ในระหว่างที่ลูกค้ารับประทาน ก็เพื่อคงคุณภาพและรสชาติของอาหารให้ได้ความอร่อยสูงสุดนั่นเอง

ส่วนความลับของอากะอีกหนึ่งอย่างก็คือ น้ำจิ้มสูตรเด็ดของอากะหรือน้ำจิ้มซึเกะทาเระ และพริกเผาโกชูจังที่ปรุงด้วยความพิถีพิถัน เหมาะกับการทานอาหารปิ้งย่างทุกชนิด โดยเฉพาะเมื่อรับประทานคู่กับเมนูอาหารพรีเมียม อย่างเนื้อแกะซอสพริกไทยดำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เนื้อสันคอพรีเมียม และเบคอนเนื้อ USA ให้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ปิดท้ายมื้อเด็ดด้วยเคล็ดลับสุดพิเศษที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ มะนาวช็อต ที่เสิร์ฟในช่วงท้ายมื้ออาหารปิ้งย่างจนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ลูกค้าต่างรอคอย ช่วยให้ชุ่มคอและสดชื่นหลังจากที่อิ่มหนำกับอาหารปิ้งย่าง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ถึงความใส่ใจของอากะ เพื่อสร้างประสบการณ์ยากินิคุที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของอากะทุกคน

ติดตามรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม รวมถึงข่าวสารโปรโมชั่นและกิจกรรมสุดสนุกจากอากะได้ที่

เฟซบุ๊ก http://www.facebook.com/akarestaurant/

และอินสตาแกรมhttps://www.instagram.com/akayakiniku/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา