เขตประวัติศาสตร์หลินจือ ชวนดีไซเนอร์ทั่วโลกส่งผลงาน เพื่อรีแบรนด์ “เจียง จื่อหยา”บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์จีน

พุธ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๗:๕๔
หลินจือ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ประวัติศาสตร์ชื่อดังในมณฑลซานตงของจีน เคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรฉีโบราณ อาณาจักรฉีเคยเป็นหนึ่งในอาณาจักรที่มีอำนาจมากที่สุดในประวัติศาสตร์จีน เขตหลินจือจึงเป็นแหล่งกำเนิดวัฒนธรรมฉีและเป็นบ้านเกิดของเหล่าคนดังในประวัติศาสตร์ของจีน อาทิ เจียง จื่อหยา, เจ้าครองแคว้นฉีหวนกงและก่วนจ้ง นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลเอกสารระบุว่า เจียง จื่อหยา เป็นผู้สร้างวัฒนธรรมฉีขึ้นมา

วิธีการดึงดูดให้ประชาชนทั่วไปหันมาสนใจเรื่องราวและภาพของเจียง จื่อหยา ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเจตนาใดหรือเป้าหมายใดก็ไม่สามารถแยก เจียง จื่อหยา ออกจากบ้านเกิดในเขตหลินจือได้ และนี่คือความท้าทายสำหรับผู้ที่ต้องการสานต่อเจตนารมณ์นี้ที่ต้องรับมือกับเทรนด์ออนไลน์ที่สามารถนำเทรนด์ไปในทิศทางใดก็ได้ภายในพริบตาเดียว การใช้ช่องทางอินเทอร์เน็ตที่เข้าถึงง่ายในการกระจายเรื่องราวของ เจียง จื่อหยา และการส่งเสริมวัฒนธรรมฉี จึงถูกมองว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการส่งเสริมวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน และทำให้เขตหลินจือกลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในฐานะเขตประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งในจีน

ในยุคแห่งสื่อเพื่อความบันเทิงระดับมวลชนนั้น การพัฒนาแบรนด์ที่สะท้อนให้เห็นถึง เจียง จื่อหยา และวัฒนธรรมฉีที่มีเจียง จื่อหยา เป็นตัวแทนอย่างแท้จริง ตลอดจนการหาแบรนด์ที่ได้รับการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา ถือเป็นวิธีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า จะเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและเสริมความสามารถในการแข่งขันได้อย่างแข็งแกร่ง ยกตัวอย่างจากกรณีศึกษาของ หมีคุมะมง ของจังหวัดคุมาโมโตะของญี่ปุ่น ได้ถูกพัฒนาขึ้นจนเป็นแบรนด์ที่ได้รับการคุ้มครองทางทรัพย์สินทางปัญญา และยังสามารถสร้างฐานแฟนคลับในโซเชียลมีเดียทั่วโลกได้ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการขยายตัวของเศรษฐกิจให้กับชุมชนในระดับท้องถิ่น

เขตหลินจือ จึงขอเชิญชวนนักออกแบบจากทั่วโลกส่งภาพสัญลักษณ์การเป็นตัวแทนของเจียง จื่อหยา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามผลักดันให้เขตหลินจือเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ที่สนใจในวัฒนธรรมจีน ในขณะเดียวกันก็ต้องการนำเสนอวัฒนธรรมฉีออกมาให้ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำราพิชัยสงครามหลิวเทา เขตหลินจือตั้งเป้าที่จะทำให้ภาพของเจียง จื่อหยา เป็นภาพที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นผ่านการจัดแคมเปญและงานอีเวนท์เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมฉี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา